+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
CHAPTER 3
Aya’s POV
Unti-unti kong dinilat ang mga mata ko . Nasa isang kwarto ako na may black and red na pintura ang dingding. Sinubukan kong tumayo mula sa pagkakahiga sa malambot na kama.
“Ugh”, sabay hawak sa masakit kong ulo. Grabe, eto siguro ang epekto nung nasinghot ko kanina . speaking of !!!!
Teka ?!!!! nasaan ako ?!!! agad agad akong pumunta sa pintuan at pinihit ang door knob. Walang epekto.
*BLAAAAAAAAAAGG !!!
“Crap !,” sigaw ko at naupo na lang sa sahig matapos kong kalampagin ang pinto na nakasara pa rin. Seriously, nakidnap ba ako ?!!! eh di naman kami mayaman ah ?! Gosh ! hindi kaya nagkamali yung kidnappers? MALI ITO !!! baka napagkamalan lang ako ?! NO WAYYYYYYYYYY !!!
Paano na ang mama ko ?! Siguradong wala siyang pambayad sa mga kidnappers na ito ? O.M.G. at si Trish ….. kailangan ko na siyang mapuntahan at baka maisapan niyang magpakamatay !!!
Inhale. Exhale.
Okay. Masyado akong O.A.
Relax Aya. Walang mangyayaring masama sa iyo .
Nilibot ko ang mga mata ko at tinignan ang buong paligid. Maganda ang mga furnitures at pangmayaman ang kwarto . Black and Red ang pintura ng dingding at may malaking glass window. Pumunta ako doon at nasilayan ko ang isang napakagandang landscape. Maraming puno sa labas at masyadong refreshing ang lugar. MEDYO SOSYAL ang mga kidnappers ko at talaga namang ….
I gasped.
“Stupid me .” naibulong ko sa aking sarili pagkatapos kong marealize ang isang katotohanan.
Surely, hindi ako nakidnapped.
This is ..
*CREEEK ~
“Hello !!”, isang magandang babae ang pumasok. DIYOSA. Nakangiti siya sa akin . at unti-unting lumapit sa kama at naupo. Ako naman ay nananatiling nakatayo sa may glass window. In case na may baril siya or patalim, madali akong makakatakas dahil hindi ako magdadalawang isip na basagin ang glass window na ito.
Nanatili lang siyang nakatitig sa akin na parang binabasa ang iniisip ko.
Ngumiti ulit siya.
“Don’t be afraid of me, we will be partners from now on !!,” sabi niya sabay yakap sa akin.
“Ugh , can’t breathe,” sabi ko dahil sobrang higpit ng yakap niya at hindi ko siya kilala !! ang pinagsasabi nito ?!
“Sorry !,” natauhan siya at bumitiw mula sa pagkakayakap sa akin. Maganda siya at alam kong magkasing edad lang kami.
“Sino ka ?,” I asked her with a raised eyebrow.
“Well, you can call me, Nikka, it’s nice to finally meet you, Aya Selena Cruz,” then she plastered a genuine smile on her face.
“You know me? Then… why did you kidnapped me ?!,” ang tanga lang Aya ! inuna pang makipag usap kesa tumakas?! Yung totoo?
“Well, hindi naman talaga kita kinidnapped eh, alam kong hindi ka kasi sasama kaya ayun, pinasundo kita,”
“NG SAPILITAN.” Dugtong ko sa statement niya
BINABASA MO ANG
LOVE WRECKER (under construction)
Teen FictionDi ba dapat kapag mahal mo ang isang tao ay hindi mo siya kailanman sasaktan? Bakit maraming umiiyak? maraming brokenhearted? maraming nagiging emo? kailangan mo pa bang sumama sa mga kwentong sawi sa pag-ibig??? well, ako hindi... MAH HATER yata 't...