****CHAPTER 4 ****
Aya’s POV
Kriiiiiiiiiiiiiiiing
Naalimpungatan ako ng dahil sa lakas ng ringtone ko , this is too early to wake me up from my slumber !!!.
Pilit kong inabot yung cellphone ko na nasa side table
Nikka Villafuerte on the screen.
“Hello,” I answered lazily, sabay hikab
[Good Morning Aya !! Rise and Shine !!! ]
“hmmmm,”
[Bangon na ! so goodluck sa mission mo ah !! ]
Bigla akong napabangon sa aking hinihigaan .
CRAP ! Hindi panaginip ang lahat !!! totoo ito !! uggggghh !!!
I ended the call. Stupid me !!!
Mabilis akong nag ready ng sarili at bumaba na agad sa sala
“Good Morning Anak, Kain na ng breakfast,” sabi sa akin ni Mama sabay ngiti .
Lumapit naman ako sa kanya at humalik sa pisngi niya
“Good Morning Mama, pero di na po ako makakakain kasi male-late na po ako sa School, bye po, ingat ka Mama, love you ,”
“Ganun ba anak ?, sige, ingat ka ah,” tapos niyakap niya ako at ganun din ako
Kumaway pa ako sa kanya bago tuluyang lumabas ng pinto. Hindi naman kami mayaman at hindi rin ako nakatira sa mansiyon. Pero masaya ako dahil kasama ko ang mama ko.
Naglakad na ako papuntang school. Hindi ba’t sinabi ko naman na walking distance lang ito?
Wala namang masyadong sasakyan na dumadaan dahil parang subdivision yung lugar namin. PARANG LANG .
*beep *beep
May isang black Porsche na huminto sa harap ko.
Tumaas naman agad ang kilay ko . I can sense a devil here.. bumaba ang window ng sasakyan at nakita ko ang pag mumukha ng..
“Good Morning Ms. Beautiful, mind if you join me?,” sabi ng nakangising demonyo sa harap ko. ANG KAPAL NG MUKHA MO !!! sarap sabihin ng harapan eh! Kaya lang kailangan kong pigilan dahil nasa mission nga ako!
“Get lost,” sabi ko na lang tapos naglakad na ulit ako . pero ang kumag na ‘to !!!! sumusunod pa rin !! grrr!
“Allergic sa gwapo ?,” tanong niya . how can he manage to drive while talking to me?
“The HELL PEREZ !!! GET LOST !,” sigaw ko on top of my lungs. Ugh ! he’s getting into my nerves and he makes my blood boil !
He stopped the car and he blocked my way. I’m sooorry Nikka !! I can’t make it!! I wanna quit !!!
“Why do you hate me?,” he asked me with his sad voice . THE NERVE !! hindi ako madadaan sa mga arte mo PEREZ !!!
“Just go away and we’re cool,” sabi ko tapos nagsimula na akong maglakad pero bigla niyang hinawakan ang braso ko kaya naitulak ko siya . nabigla siya pati ako ! hindi ko sinasadya na itulak siya ng ganoon.
“Woah ! did you just pushed me ?!,” sabi niya ng may iritasyon sa boses. I know, naiinis na siya at MAS INIS PA AKO SA KANYA !!
“I told you to get out of my sight !,” sigaw ko sa kanya .
But he smirked ….. nagulat ako dahil…
Hinila na naman niya ulit ako tapos isinandal niya ako sa kotse niya. Nilagay niya ang dala niyang kamay sa magkabilang gilid ko at na-corner niya ako
What the !!!
Hindi ko tuloy maiwasang tumingin sa mga mata niya.. at nakatingin din siya sa akin…
“Playing hard to get, tss.. interesting Aya, I’m liking this,” ramdam na ramdam ko ang init ng hininga niya kasabay ng paglanghap ko sa pabango niya
Umiwas ako ng tingin dahil parang hinihigop ako ng mga mata niya.. is this one of his trick ?!
“You like me don’t you ?,” mas lalo niyang nilapit ang mukha niya sa mukha ko. Badtrip kang PEREZ ka !!!
Itong bagay sa iyo !!
“AWW !!,” bigla siyang napabalikwas dahil kinagat ko siya sa braso ,
“I told you, get away from me but you chose the hard way,” then I smirked the way he smirked a while ago.
“YOU !!! YOU WILL PAY FOR THIS !!!,” narinig kong sigaw niya nung naglalakad na ako palayo .
ASA kang makakalapit ka pa sa akin !! MUKHA MO PEREZ !!
I smiled at myself, I’m soooo proud of being me !!
The hell! He has the talent of ruining my day !
*******
MSPATRICKSTAR’S NOTE:
Sorry, this is a very short update. Pero di ko naman kakalimutan ang story na ito, it’s just that I’m too focused sa ANG MOODY KONG FIANCEE ! nitong mga nakaraang buwan kaya nakalimutan ko ng mag-update sa iba kong stories. But then again, I’m TOTALLY BACk :))
Follow me , VOTE, comment and add this to your reading list!!!
Support my stories!
Thank you !!
Lovelots<3
BINABASA MO ANG
LOVE WRECKER (under construction)
Novela JuvenilDi ba dapat kapag mahal mo ang isang tao ay hindi mo siya kailanman sasaktan? Bakit maraming umiiyak? maraming brokenhearted? maraming nagiging emo? kailangan mo pa bang sumama sa mga kwentong sawi sa pag-ibig??? well, ako hindi... MAH HATER yata 't...