Thủ Lĩnh Thẻ Bài Sakura là bộ shōjo manga đình đám của CLAMP, một nhóm nghệ sĩ nổi tiếng của xứ sở Phù Tang. Bộ truyện tranh này được đăng mỗi tháng một kỳ trên tạp chí Nakayoshi bắt đầu từ tháng 5/1996 đến tháng 6/2000. Sau đó, từ tháng 6/1996 thì Nhà xuất bản Kodansha đã phát hành nó dưới dạng 12 tankōbon (sách một tập).
Từ khi ra đời cho đến nay, tác phẩm vẫn luôn được yêu mến dù qua 20 năm thì biết bao manga đã ra đời. Năm 2001, bộ truyện đã vinh dự nhận Giải thưởng Seiun với danh hiệu Manga xuất sắc. Điều đó cũng không quá khó hiểu vì Cardcaptor Sakura được coi là tinh hoa của thể loại truyện tranh thiếu nữ bởi sự sáng tạo độc đáo, nét vẽ tuyệt đẹp, những bộ trang phục xinh lung linh làm bao cô gái mê đắm, những mối tình lãng mạn đậm chất shoujo. Tất cả đã đưa người đọc vào thế giới truyện tranh đầy ảo diệu.
Thủ Lĩnh Thẻ Bài Sakura là câu chuyện kể về cô bé hay mộng mơ Kinomoto Sakura 10 tuổi, đang học lớp 4 trường Tiểu học Tomoeda. Mọi rắc rối và cũng là lý do mà chúng ta có truyện để đọc bắt đầu khi cô nhóc này nổi tính hiếu kỳ, mở một quyển sách cũ. Hành động này đã vô tình giải phóng những thẻ bài ma thuật được niêm phong nhiều năm.
Cũng từ đây cô phát hiện mình có sức mạnh siêu nhiên. Dưới sự giúp sức của Kerberos (thần thú canh giữ quyển sách, Sakura thường gọi là Kero-chan dù con linh thú này hoàn toàn không thích điều đó) cô gái ma thuật đã thu phục những thẻ bài, giải cứu nhân loại và trở thành chủ nhân của chúng.
Năm 2002, manga thuộc thể loại mahō shōjo (một thể loại con của manga và anime viết về những cô gái trẻ có năng lực siêu nhiên, chống lại thế lực đen tối để bảo vệ Trái Đất) này được Nhà xuất bản Thanh Hóa ra mắt bạn đọc Việt Nam dưới tên gọi "Cô bé Hoa Anh Đào". Sau đó, tác phẩm được tái bản bởi Nhà xuất bản Hải Phòng và TVM Comics với tên gọi giống nguyên bản.
Kể từ khi được phát hành bộ truyện đã làm mưa làm gió tại Việt Nam, có cô bé, cậu bé nào mà chưa từng ao ước được sở hữu những lá bài ma thuật đẹp mê hoặc đó chứ. Nhưng chắc chắn vẫn có những điều bạn chưa biết về Cardcaptor.
1) Quá trình sản xuất có một không hai
CLAMP được thành lập năm 1989, khi đó nhóm có 12 thành viên, tất cả đề là nữ, nhưng hiện nay nhóm chỉ còn 4 thành viên gồm: Mokona, Ageha Ohkawa, Igarashi Satsuki và Nekoi Tsubaki. Trưởng nhóm Ohkawa đã lên ý tưởng để cùng các thành viên tạo nên một tác phẩm mang phong cách mahō shōjo, dù họ không hiểu biết nhiều về thể loại này.
Ohkawa sẽ xây dựng các nhân vật, 3 thành viên còn lại, cũng là họa sĩ sẽ phác thảo dựa trên những mô tả của chủ bút. Điểm đặc biệt trong quá trình sản xuất tác phẩm là dù Ohkawa đã xây dựng truyện từ đầu cho đến cuối nhưng cô không tiết lộ với bất kỳ thành viên nào. Ohkawa đưa kịch bản của mỗi chương cho các cộng sự ở từng thời điểm khác nhau. Chính vì thế truyện luôn phát triển theo hướng bất ngờ. Điển hình là do không biết trước cốt truyện, Mokona đã vẽ theo hướng Tomoyo yêu Touya mà không hề hay biết theo kịch bản Tomoyo thích Sakura. Thế là nhóm tác giả "sửa lỗi" bằng cách giải thích nguyên nhân cô bé lén nhìn Touya là vì anh giống em gái.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình bạn của Sakura ( SAKURA__Một LẦn Và MÃi Mãi_^^_)
Randomthông tin câu chuyện ngắn về tình bạn giữa Sakura và những người bạn thân