Eriol Hiiragizawa, (Hiiragizawa Erioru) là nhân vật hư cấu trong bộ anime và manga Sakura thủ lĩnh thẻ bài được tạo ra bởi Clamp. Eriol được biết đến với cái tên Eli Moon trong bản lồng tiếng anh của Sakura thủ lĩnh thẻ bài. Cậu được lồng tiếng bởi Seiyuu Sasaki Nozomu (tiếng nhật) và được lồng tiếng bởi Bill Switzer (Sakura thủ lĩnh thẻ bài) và Johnny Yong Bosch (phim ngắn 2: Sakura và thẻ bài bị phong ấn) trong bản lồng tiếng anh.
Ngoại hình.
Eriol trong mangaEriol có mái tóc màu xanh lam đậm, cậu có làn da trắng như tuyết, và đôi mắt to màu xám dưới cặp kính hình chữ nhật của cậu. Phong cách ăn mặc thay đổi phụ thuộc vào tình huống. Khi ở trường, cậu mặc đồng phục học sinh và mang theo cặp sách. Khi thi triển phép thuật, cậu mặc áo choàng màu xanh lam và đội một chiếc mũ màu đen, cả 2 đêu được trang trí bằng các hoạ tiết màu vàng rất bắt mắt. Còn khi ở nhà, cậu mặc quần áo bình thường.
Tính cách.
Mặc dù có ngoại hình của một đứa trẻ, Eriol không phải trẻ con. Cậu ta chỉ thay đổi độ tuổi của mình để tiếp cận Sakura. Tuổi thật của Eriol vẫn còn là một ẩn số, Ngoại trừ việc Tuổi của Eriol trạc tuổi bố Sakura. Eriol có nhiều kinh nghiệm cuộc sống và mang trong mình tất cả kí ức của Clow Reed đồng nghĩa với việc cậu ta rất hiểu biết và trưởng thành hơn rất nhiều so với bạn học của mình. Cậu ta giỏi trong nhiều lĩnh vực như: bóng rổ, nấu ăn, hoá học, piano, và nghệ thuật. Cậu ta thành thạo tiếng nhật hơn Syaoran, mặc dù đến từ một đất nước có hệ thống ngữ pháp khác hoàn toàn.
Eriol là một người rất nghiêm túc và cương quyết. cậu ta cũng rất là tinh nghịch, cậu đã phải kiềm chế bản thân để không nói ra những lời mỉa mai khi Sakura và Li "quá chậm", theo lời cậu ta kể lại với Sakura trong Sakura thủ lĩnh thẻ bài tập 55 (the cheshire cat). Tính cách này cũng có ở Yue và Kero. Eriol rất thích sử dụng phép thuật của mình để đặt Sakura vào đủ loại tình huống. Các tình huống này có thể rất nguy hiểm hoặc cũng có thể rất hài hước, ví dụ như có một lần Eriol sử dụng phép thuật của mình để bỏ Sakura vào một cái hố chứa toàn cừu nhồi bông.
Cốt truyện.
Sakura Cards Arc
Eriol chuyển tới trường tiểu học Tomoeda sau khi Sakura đã thuyết phục được Yue trong "lần phán quyết cuối cùng" và đã trở thành chủ nhân của các lá bài Clow. cậu ấy nhanh chóng kết bạn với Sakura, cậu ta khó khăn trong việc thuyết phục Syaoran Li, người vừa ghen tị vừa nghi nhờ Eriol hoãn trở về hồng kông. Việc Eriol quan tâm,chú ý đến Sakura là khá rõ ràng. Tuy nhiên Tomoyo đã nói rằng Eriol chỉ coi Sakura như một người thân và không có tình cảm lãng mạng nào với Sakura.
Syaoran, Eriol và SakuraEriol còn là bạn của Takashi Yamazaki và trở thành tòng phạm của cậu ta khi nói dối;Cậu và Takashi có thể đối đáp với nhau bằng các cử chỉ một cách rất hoàn hảo và cùng nhau làm cho người khác tin vào những câu truyện bịa đặt của họ. Chiharu thường cản trở và bác bỏ tất cả những lời nói dối ấy.
Cùng lúc đó, Một loạt các tai hoạ kéo đến bắt buộc Sakura phải dần dần chuyển tất cả các thẻ bài Clow thành thẻ bài Sakura hoặc thẻ bài sao;Những thẻ bài này sử dụng năng lượng phép thuật hiện tại của Sakura hơn là những năng lượng phép thuật ít ỏi còn sót lại mà Clow đã chuyển vào. Tuy nhiên việc này có một nhược điểm. Đầu tiên Sakura chỉ chuyển một thẻ bài Clow thành thẻ bài Sakura, nhưng việc này là quá sức với Sakura và cô bị bất tỉnh vì kiệt sức.
Sakura không biết rằng (Cho tới khi bộ phim kết thúc) rằng Eriol là người đã tạo ra những tai hoạ đó. Trong các tình huống nguy hiểm ấy, Eriol luôn quan sát các hành động của Sakura từ xa với các vị thần bảo hộ của mình là Spinel Sun và Ruby Moon. Họ cùng chung sống trong một căn nhà mà Clow Reed đã sở hữu trước đó.
Cuối cùng Eriol cũng đã kể cho Sakura việc mình là hiện thân/kiếp sau của Clow, Người đã tạo ra các thẻ bài. Điều này đã làm cho Sakura, Tomoyo, Kero, Syaoran vô cùng kinh ngạc và sững sờ. Cậu ta thách đấu với Sakura và cô phải đánh bại cậu bằng cách chuyển hoá những thẻ bài Clow cuối cùng thành bài Sakura, đó là thẻ bài The Light và The Dark, để ngăn không cho Tomoeda bị chìm vào bóng đêm vĩnh viễn. Phép thuật của Eriol đã làm Tomoyo ngủ thiếp đi trong khi Syaoran vẫn còn trụ lại được cùng với Sakura, Người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi các thay đổi.
Khi các vị thần bảo hộ của Eriol thu hút sự chú ý của những vị thần bảo hộ của Sakura, Yue và Cerberus, Eriol sử dụng phép thuật của mình để cản trở Sakura. Nhưng cuối cùng, Sakura vẫn chuyển hoá được thẻ bài The Light và The Dark với sự giúp đỡ của Cerberus và Yue, Họ đã kết hợp với cây gậy phép thuật của Sakura để làm cho nó mạnh hơn, và Syaoran, Người đã động viên Sakura và cho cô sự tự tin để tiếp tục, mặc dù khi cậu có giúp Sakura bằng phép thuật của mình nhưng lại bị ngất xỉu, chuyện này xảy ra trong Manga. Còn trong Anime, Syaoran đã trụ lại được tới lúc Sakura chuyển hoá thẻ bài The Dark và The light, phá vỡ phép thuật mà Eriol đặt lên Tomoeda.
Trong Manga, sau khi Sakura vượt qua thử thách cuối cùng này, Eriol đã nhờ Sakura làm thêm một việc nữa; cậu ta muốn Sakura chia đều sức mạnh của mình cho bố của cô, Fujitaka Kinomoto, cũng là một hiện thân/kiếp sau khác của Clow Reed. Điều này đã giúp Eriol thực hiện mong muốn của cả cuộc đời mình; đó là không phải làm pháp sư mạnh nhất thế giới nữa. Điều ước này có thể là hậu quả của việc Clow Reed mong muốn rằng Yuko được sống, Điều này dẫn tới một sự việc trong Tsubasa Reservoir Chronicle. Không thể sử dụng phép thuật để ngăn mọi người đi vào vùng chiến tranh nữa, Eriol mời tất cả mọi người về nàh mình để giải thích những hành động của mình; bắt đầu bằng việc giải thích rằng những thử thách mà cậu đặt ra cho Sakura là để cho Sakura lý do để chuyển hoá các thẻ bài Clow thành thẻ bài Sakura, kể cả thử thách cuối cùng. Bởi vì việc chuyển hoá các thẻ bài Clow thành Sakura sẽ dễ dàng và an toàn cho Sakura hơn khi cô có một lý do chính đáng để chuyển hoá chúng.
Ở nhà của Eriol, cậu đã cho biết rằng cậu có cùng làm việc với Kaho Mizuki, Người mà cậu ta đã làm quen trong chuyến đi tới Châu Âu. Khi Sakura, Syaoran, Tomoyo và Cerberus vào trong bếp để giúp Ruby Moon và Spinel, Eriol đi ra ngoài sân để nói chuyện với Yue, người vẫn nghĩ rằng Clow đã bỏ rơi anh, Anh đau lòng vì Clow đã bắt anh phải chọn người chủ mới mặc dù ông ta vẫn còn sống. Eriol làm rõ việc này và nói cậu không phải là Clow, cậu chỉ mang trong mình trí nhớ của ông ấy thôi, Clow sẽ không bao giờ trở lại. Eriol tiếp tục giải thích rõ cho Yue hiểu lý do của Clow và giúp Yue đối mặt với cái chết của Clow và quyết định đầu thai chính mình của ông ấy. Hoàn thành nhiệm vụ của mình, Eriol quyết định rằng mình sẽ trở về Anh quốc với Kaho, Spinel và Ruby Moon.
Sức mạnh và quyền năng.
Phép thuật
Eriol và quyền trượng của cậu taVì Eriol giữ lại hầu hết những kí ức vô tận và sức mạnh phép thuật tuyệt vời của Clow, cậu là một pháp sư đáng gờm với khả năng thi triển nhiều loại phép thuật cấp cao mà không cần sự trợ giúp của các thẻ bài.
Cậu còn có khả năng tác động lên các vật bằng phép thuật, khả năng này của Eriol được thể hiện khi cậu kiểm tra xem Sakura có đủ khả năng để trở thành thủ lĩnh thẻ bài hay không. Ví dụ như một lần Eriol đã làm cho một con gấu bông sống dậy, con gấu trở nên khổng lồ và có sức mạnh kinh khủng, còn có lần cậu sử dụng phép thuật của mình để làm cho một số cầu trượt trong công viên di chuyển, nhảy qua nhảy lại một cách ngẫu nhiên.
Trong trận đấu với Sakura, cậu đã sử dụng sức mạnh của mình để giải phóng ra một loạt các vụ nổ cực mạnh từ cây trượng của mình và để phóng đại sức mạnh của những vị thần bảo hộ của mình để họ có thể áp đảo đối thủ của mình một cách dễ dàng. Eriol cũng có khả năng nhìn thấy các linh hồn, năng lực này cũng giống như năng lực của Toya Kinomoto, cậu ta có thể nhìn thấy linh hồn của Nadeshiko Kinomoto ở trường tiểu học Tomoeda.
Giống như Clow, Eriol có vừa sức mạnh của mặt trời vừa có sức mạnh của mặt trăng.
Cardcaptors (Sakura bản tiếng anh).
Tên của Eriol được đổi thành Eli Moon và cảnh cậu ta hôn tay của Sakura đã bị loại bỏ.
câu thần chú của Eriol trong bản tiếng anh
I call upon the power of the day and the night. Sun and Darkness unleash your might. Release!
câu thần chú của Eriol trong bản gốc, tiếng Nhật
The key that hides the power of darkness. Reveal your true form to me! I, Eriol, command you under our contract. Release!
Bạn có biết.Trong Anime, Eriol với Syaoran không có quan hệ họ hàng gần gũi với nhau.Trong Angelic Layer, một bộ Manga, Anime của Clamp, có một ngôi trường có tên "Học viện Eriol". Tuy nhiên, Clamp được biết đến bởi việc tham khảo lại các tác phẩm cũ để bổ sung vào các tác phẩm mới của họ. Không có bằng chứng nào cho thấy mối liên quan giữa Eriol Hiiragizawa trong Sakura thủ lĩnh thẻ bài và "học viện Eriol" trong Angelic Layer cả.Trong Manga, phép thuật của Eriol không có tác dụng với Fujitaka Kinomoto, bố của Sakura. Bởi vì, Khi Clow chết, linh hồn của ông được chia ra thành hai linh hồn và được đầu thai, một là Eriol, người nắm giữ hầu hết ký ức và sức mạnh của Clow. Người còn lại là Fujitaka, Còn trong Anime, toàn bộ Logic trên đã bị loại bỏ, Fujitaka đã bị ảnh hưởng bởi phép thuật của Eriol và rơi vào giấc ngủ.Trong Manga, Khi Eriol được hỏi lý do cậu tạo ra Spinel và Ruby, Eriol trả lời rằng cậu đã biết trước được rằng Yue và Cerberus sẽ tấng công cậu ở tháp Tokyo để bảo vệ Sakura. Cậu ta còn nói rằng nếu cậu ta không tạo ra Spinel và Ruby thì hai vị thần bảo hộ mà Clow tạo ra từ trước, Yue và Cerberus đã tìm ra phần Clow trong cậu rồi.Trong bộ Anime,Manga mang tên: Chobits, có một nhân vật gần giống với Eriol, cậu ta có tên là: Minoru Kokubunji.Mặc dù Syaoran ghét Eriol, Cậu vẫn làm theo lời khuyên của Eriol là phải tập chung. Vào cuối bộ phim (phim dài thứ 2) Syaoran không còn thấy khó chịu mỗi khi Sakura nhắc đến Eriol nữa. Vào cuối Manga ;Syaoran vẫn giữ liên lạc với Eriol, cậu dùng điện thoại để báo với Eriol rằng mình không thể ra sân bay để tiển cậu ta được.Mặc dù có tất cả ký ức của Clow Reed, nhưng cậu lại không biết gì về Yuko Ichihara hoặc việc Clow đã từng tới đất nước Clow (vương quốc của Clow).Eriol đến từ Anh quốc. Không có lời giải thích nào về nguồn gốc họ của cậu.
NGUỒN:http://vnsharing.site/forum/showthread.php?t=41593 (bản dịch gốc là Tiếng Anh nha)
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình bạn của Sakura ( SAKURA__Một LẦn Và MÃi Mãi_^^_)
Randomthông tin câu chuyện ngắn về tình bạn giữa Sakura và những người bạn thân