Li Syaoran phiên âm Hán: LǏ Xiǎoláng – Lý Tiểu Lang; kanakata: Ri Shaoran) là nhân vật nam chính trong anime/manga Card Captor Sakura.Ngoại hình
Syaoran có mái tóc ngắn màu hạt dẻ và đôi mắt to màu hổ phách. Cậu có chiều cao khá khiêm tốn nhưng trong Movie 2 của CCS, cậu lại xuất hiện trong dáng vẻ khá là to cao.
Syaoran thường hay mặc đồng phục của trường, nhưng trong trận đấu thì cậu hay mặc bộ trang phục truyền thống Trung Hoa (bộ này đây)
Đồng phục mùa hè của cậu là một áo thun ngắn tay và một chiếc khăn quàng màu đỏ viền đen, mặc cùng với quần ngắn màu đen, kèm theo đôi tất trắng và giày đen. Đồng phục mùa đông là áo sơ mi dài tay với khăn quàng màu trắng viền đỏ và quần dài màu đen.
Trong CCS Movie 2: Sakura và thẻ bài bị niêm phong, cậu được Tomoyo đưa cho một bộ trang phục để hợp với Sakura trong lúc chiến đấu với nhân vật phản diện.
Tổng quan
Là một thành viên của gia tộc Li nổi tiếng về phép thuật ở Hồng Kông, gia tộc mà mẹ của Clow Reed cũng là một thành viên. Syaoran đã luôn tin rằng cậu mới là người nắm giữ và kế thừa các thẻ bài Clow chứ không phải là Sakura.
Ban đầu sự xuất hiện của cậu giống như là một nhân vật phản diện, cậu luôn giành một vài lá bài Clow cho mình trong anime. Ban đầu cậu đối với Sakura rất lạnh lùng, khó chịu, và cho rằng cô khiến cậu vướng tay vướng chân, và thậm chí không bao giờ chịu gọi Sakura bằng tên của cô, mãi đến tận ss2, và cậu vẫn thường hay chỉ trích cô là hay hành động lỗ mãng và quá vụng về.
Cậu lúc nào cũng tự cho mình là đơn độc, vì cậu đã được dạy sống độc lập và tự lo cho bản thân từ nhỏ. Tuy nhiên, trong phần trước của series, đặc biệt là sau khi Sakura trở thành chủ nhân mới của các thẻ bài, cậu đã không còn cạnh tranh với cô nữa, trở thành một đồng minh đáng tin cậy cũng như người bạn thân thiết của cô. Cũng bởi vì họ luôn bên cạnh nhau, Syaoran dần có những cảm xúc đặc biệt với Sakura, đến nỗi phải đỏ mặt mỗi khi thấy cô xuất hiện, và trở nên ghen khi cô đối đãi tốt với một người con trai khác. Cậu đương nhiên không bao giờ thú nhận tình cảm ấy cho đến cuối truyện, sau khi được Yue và Tomoyo khuyên, cậu cuối cùng cũng nói cho cô biết tình cảm của chính mình. Tuy nhiên, Sakura ngốc nghếch và ngây thơ hoàn toàn không hiểu được, cô cho rằng Syaoran đơn giản chỉ là một người bạn thân. Chỉ sau trận chiến cuối cùng với Eriol, Syaoran mới có đủ can đảm thừa nhận tình cảm thực sự của mình với Sakura. Đến cuối truyện, cậu đã trưởng thành hơn so với ban đầu.
Trong Anime
Tên cậu được đổi thành Li Shaoran và nhiều thay đổi khác đối với nhân vật. Đặc biệt là trong bản tiếng Anh, sự yêu mến Yukito (Julian trong bản tiếng Anh) bị đổi thành sự sợ hãi và tình cảm của cậu đối với Sakura trở nên nhợt nhạt hơn song vẫn rất rõ ràng. Trong Anime bản lồng tiếng Anh, Syaoran có vẻ cao ngạo hơn và ban đầu cũng đối chọi với Sakura hơn. Trong lúc cả hai đã trở thành bạn bè, Syaoran vẫn có chút bực bội đối với Sakura, thay vì phát triển tình cảm như bản gốc.
NGUỒN:http://vnsharing.site/forum/showthread.php?t=44966 (BẢN GỐC LÀ TIẾNG ANH)
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình bạn của Sakura ( SAKURA__Một LẦn Và MÃi Mãi_^^_)
Ngẫu nhiênthông tin câu chuyện ngắn về tình bạn giữa Sakura và những người bạn thân