Sakura Kinomoto (木之本 さくら Kinomoto Sakura?) là nhân vật chính trong mangaCardcaptor Sakura của Clamp. Ở phiên bản tiếng Anh của manga, tên của cô được chuyển thành Sakura Avalon. Tuy nhiên, tên gốc của Sakura đã được trả lại bởi Bang Zoom! Entertainment trong movie 2. Ở phiên bản anime, CDs và video games, Sakura được lồng tiếng bởi Sakura Tange. Ở phiên bản tiếng Anh, người phụ trách lồng tiếng cho Sakura là Carly McKillip. Riêng có Movie 2, người lồng tiếng cho cô lại là Kari Wahlgren. Khi được chiếu trên kênh Animax Asia, giọng của cô được lồng tiếng bởi Andrea Kwan.
Thiết kế và lồng tiếng
Tạo hình của Sakura được thiết kế bởi Mokona. Ngoại hình của cô được lấy nguyên mẫu từ cô cháu gái 2 tuổi Kawaji của Mokona. Tuy nhiên, khuôn mặt của cô vẫn không ngừng được chỉnh sửa cho tới tận khi manga bắt đầu. Clamp cũng lí giải việc thiết kế cho Sakura rất nhiều trang phục khi cô sử dụng ma thuật là vì họ cảm thấy thật đáng thương cho một cô gái cứ phải mặc đi mặc lại một bộ chiến phục.
Chọn một diễn viên lồng tiếng cho Sakura khá là khó. Cả người viết kịch bản Nanase Ohkawa lẫn đạo diễn Morio Asaka đều không hài lòng với bất kì Seiyuu nào trong buổi thử vai. Cuối cùng, đạo diễn Masafumi Mima đã chọn Sakura Tange. Ông tin rằng chất giọng khỏe và trầm của cô rất hợp với Sakura.Tính cách
Sakura là một cô bé 10 tuổi học ở trường tiểu học Tomoeda, thị trấn Tomoeda. Đây là một cô bé cực kì năng động và lạc quan. Cô tham gia đội cổ vũ của trường và đặc biệt xuất sắc trong môn điền kinh. Mẹ đã mất từ năm lên ba nên Sakura sống cùng bố và anh trai. Sakura có thói quen chào người mẹ trong những bức tranh vào mỗi buổi sáng. Cô bé rất yêu quí và ngưỡng mộ bố nhưng lại hay gây gổ với ông anh trai luôn tìm cách trêu trọc mình. Tuy nhiên, Sakura thật sự rất thương yêu và quan tâm tới anh trai. Điểm nổi bật nhất của Sakura là nụ cười – thứ khiến mọi người luôn bị thu hút bởi cô.
Tính cách lạc quan đáng tin cậy luôn giúp Sakura làm bạn với tất cả mọi người. Nội dung chính của câu chuyện luôn tập trung vào những mối quan hệ bạn bè của cô bé với những người xung quanh, kể cả những người lạ, những người không thân thiết nhiều và thậm chí là đối thủ. Tính cách của cô luôn chiếm phần quyết định tạo nên những mối quan hệ, đặc biệt là với Tomoyo.
Câu nói cửa miệng của Sakura là "Mọi chuyện nhất định sẽ ổn" (絶対大丈夫だよ "Zettai daijoubu dayo"?). Nó đã giúp cô vượt qua rất nhiều thử thách và trở ngại trong việc sử dụng ma thuật. Mặc dù có những lúc Sakura tỏ ra khá vụng về, ngây thơ và hậu đậu, nhưng cô bé thật ra là một người giàu tình cảm, tinh tế và thấu hiểu cảm xúc của người khác. Tuy nhiên cũng vì sự hồn nhiên của mình mà cô đã không nhận ra tình cảm của Syaoran, dẫn đến nhiều rắc rối. Nhưng không vì vậy mà cô mất đi sự thu hút những người cô quan tâm tới.Ma thuật
Sakura có khả năng sử dụng phép thuật phong ấn những quân bài ma thuật và sử dụng chúng như những vũ khí. Trong suốt series, ma lực của cô bé ngày càng trở nên mạnh hơn. Điều này đã được xác nhận bởi Cerberus. Cô bé cũng rất nhanh trí và có nhiều sáng kiến thông minh khi thu phục các lá bài Clow. Mỗi khi thu phục được một lá bài Clow là ma lực của Sakura lại tăng lên. Tuy ở phần sau của series, Sakura tỏ ra khá lúng túng khi phải đối mặt với sự biến đổi của các lá bài Clow, nhưng cô bé đã dần làm quen và chuyển đổi được nhiều lá bài Clow thành lá bài Sakura. Cô dần trở nên tỉnh táo có thể nhận ra sự hiện diện của Clow và nhớ được nhiều chi tiết trong các giấc mơ tiên đoán . Trong cuộc thử thách cuối cùng của Eriol, Sakura đã có thể chuyển nhiều thẻ bài cùng một lúc. Trong anime, kết quả của arc này có thay đổi đôi chút. Yue ở trong manga đã trở nên thân thiết hơn với Sakura và coi cô như một nguười bạn thì ở trong anime vẫn giữ nguyên thái độ nghiêm khắc với cô bé. Một thay đổi thú vị khác trong anime là Sakura đã tự tạo ra một thẻ bài mang tên The Hope. Thẻ bài này đóng vai trò quan trọng trong movie 2.
Trong buổi phán quyết, Clow đã tiết lộ rằng sức mạnh của Sakura không xuất phát từ mặt trời hay mặt trăng mà có nguồn gốc từ những vì sao. Ban đầu ngôi sao có thể rất nhỏ, nhưng dần dần sữ tỏa hào quang sáng chói. Tuy nhiên, ma thuật của Sakura cũng giống với Clow, có thể dung hòa cả ma thật mặt trời lẫn mặt trăng. Cuối cùng, Eriol đã chia cho bố Sakura một nửa ma thuật của Clow trong người mình. Sakura trở thành pháp sư mạnh nhất thế giới, vượt qua vả Clow Reed.Các mối quan hệ
Sakura được yêu mến bởi tất cả mọi người, kể cả người lạ và đối thủ. Manga chủ yếu tập trung vào những mối quan hệ nổi nhất của Sakura.
Xuất hiện khác
Trong movie thứ nhất, Sakura trúng một chuyến du lịch tới Hồng Koong Tại đây cô đã gặp gỡ gia đình Syaoran và chiến đấu với một phụ nữ có hiềm khích với Clow. Ở trong Cardcaptor Sakura Movie 2: The Sealed Card, Sakura thu phục được thêm thẻ bài thứ 53 - một thẻ bài mang thuộc tính âm để cân bằng với 52 thẻ bài còn lại.
Ngoài ra, có 8 games theo kiểu Tetris sản xuất dựa trên Card captor Sakura. Sakura cũng xuất hiện trong manga Tsubasa: Reservoir Chronicle - một manga hội tụ rất nhiều các nhân vật trước đây của Clamp. Manga này diễn ra tại một không gian khác với thế giới ở Card captor Sakura. Trong đó, Sakura là công chúa của vương quốc Clow. Cô hay được gọi là"Sakura - Hime". Tuy nhiên, Sakura Kinomoto cũng có xuất hiện trong Tsubasa: Reservoir Chronicle. Cô đã đi xuyên qua giấc mộng, gặp Sakura Hime và trao cho cô cây quyền trượng phép thuật hình ngôi sao của mình. Sau này, cây quyền trượng trở thành vật trao đổi và thuộc quyền sở hữu của Yuuko Ichihara. Sakura cũng xuất hiện trong OVA Tsubasa Tokyo Revelations như một linh hồn dẫn đường cho Sakura Hime trở về tòa nhà Tocho khi cô bị lạc.
Trong anime Shiritsu Horitsuba Gakuen Bangai-hen: Tenkōsei ni Dokkidoki , Sakura là một học sinh của trường Horitsuba và là em họ của Sakura trong Tsubasa.Tiếp nhận
Sakura đã thắng giải "Nhân vật nữ xuất sắc nhất" của Animage Grand Prix trong hai năm liền: 1999 và 2000. Năm 2001, cô bé nhận được giải" Nhân vật nữ dễ thương của năm' từ All Anime World. Trong đợt bình chọn năm 2010 của Newtype , Sakura đứng thứ 4 trong top những nhân vật nữ anime tiêu biểu nhất. Cô cũng là người người chiến thắng trong cuộc thi online the Anime Saimoe Tournament, trở thành nhân vật nữ dễ thương nhất năm 2002.
NGUỒN: https://en.wikipedia.org/wiki/Sakura_Kinomoto (bản gốc là Tiếng Anh)
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình bạn của Sakura ( SAKURA__Một LẦn Và MÃi Mãi_^^_)
Randomthông tin câu chuyện ngắn về tình bạn giữa Sakura và những người bạn thân