Discoveries...

865 13 1
                                    

Jacob's POV

Nagising ako sa isang lugar na, I think, panaginip:

@_@

Andito ako sa isang lugar na puno nang usok o clouds o fog ewan! Basta un, tas naka-puti ako. HALUH! Patay na ba ako? Asan na sina Jermylaine at Reinzona? May nakita akong tao, pero hindi sina Jermylaine kundi sina Fabian, Brettina at Santi. Halah! Patay na nga ako!

'Don't worry bro! Hindi ka pa patay!' >>> Santi ito! Sunog parin ang skin.

'Nandito ka, para malaman mo ang dapat niyong gawin para matalo si Shantal' >>> Fabian yan. Maputi, para ngang nalunod!

'TAMUH! Kaya, listen ka lang' >>> Si Brettina naman yan, puno prin ng bubog ang mukha at duguan.

'Sabi ko na nga ba! Sya may pakana nito' >>> Ako yan! HB na HB! (High Blood)

'Relax bro!' >>> Santiago

'Hindi pa ba ako patay?' >>> Curious ako eh!

'Kung patay ka na, edi sana hindi ganyan suot at itsura mo noh!' >>> Bret, inis na ata...

'Tama! Tignan mo naman itsura namin! Compare mo sayo!' >>> Fabian uli. Bumait uli siya.

'So ito ung plano ni Shantal...' >>> Silang tatlo yan!

Hindi ko nga alam kung bakit hindi ako natatakot sa kanila eh. Siguro kasi, na-sense ko na wala silang masamang plano. Na, kaya nila ako hinarap para tulungan kami. Hindi ko alam! Basta hindi ako natakot kasi alam kong hindi nila ako sasaktan.

Pagkadilat ko ay nakita ko agad si Jermy at Rein na nakaupo sa may kama.

'Bakit naka-upo lang kayo? Panu pag nasalakay tayo? Kailangan nating maghanda' >>> Ako yan! natataranta na!

'Relax, hindi siya makakapunta dito, mahirap ito hanapin at nilagyan na namin ni seal' paliwanag ni Jermy

'Ano nanamang seal yan?' tanong ko

Nag-explain si Rein at Jermy, na hindi ko naman masyadong naintindihan dahil nahihilo pa ako.

May pinakita silang libro sa akin. Mukhang Year Book.

Nakita ko andun ung mga magulang naming lahat, ung kay Bret, Fabian, Santi, Rein, Jermy at sakin. Andun din ang isang babaeng familiar ang mukha, pero hindi na namin makilala dahil, old na nga ung book kaya malabo-labo na ang mga pictures, at natakpan din ang pangalan ng pentel pen.

Kaya namin nakilala mga parents namin ay nakabilog ito at nakikita pa ang mga pangalan. At syempre, kita namang kamukha namin eh!

Nang bumuti na ang pakiramdam ko, lumabas na kami para makompronta si Shantal.

Pumunta kami doon sa kwarto na nakita namin doon sa may hallway na mahaba, remember? Yung nahanapan namin ng cellphone? Yun! Pumunta kami dun!

Pumasok ako at biglang nagsara ang pinto!

Nakalabas agad ako pero nakita ko na wala na sina Rein at Jermy

'Ano na ang nangyayari satin?

Pano ba tayo napasok sa gulong ito!

Lubayan mo na kami!

Tama na!

Maawa ka!

Ayoko na!!!!!'

Nakakita ako nang isang figure na papalapit sakin. Si Shantal! Tumatakbo na tila may humahabol sa kanya.

Nilapitan niya ako, pero ni-lock ko siya sa loob ng kwarto.

Naramdaman ko na lang na umuga ang buong mansion, parang may lindol or something, tas nakita ko na lang sina Rein at Jermy na.......

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

{A/N: Ano kaya ang nakita ni Jacob na nangyayari kay Rein at Jermy? Well, keep on reading para malaman niyo xD!!!)

The Ringtone [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon