[ nhất ] khiến bệ hạ chạm đến ngốc tử khố hạ
Văn này là long mã
"Bệ hạ, Tái Bắc biên cảnh phỉ ngang ngược, gia chi nước láng giềng Mạnh Chiêu quân vương gần đây không ngừng chiêu binh mãi mã, động tác không ngừng; Thần dự trắc Mạnh Chiêu quốc chủ mưu phản loạn, khủng đối với ta triều bất lợi." Khổng lão thừa tướng hôm nay khẩn cấp thượng tấu bệ hạ, biên cảnh truyền đến tin tức không tha lạc quan.
Yến Triệu quốc đế vương triệu từ chi giờ phút này một thân bạch để nạm vàng long văn bào, hắn không chút để ý lật xem thừa tướng trình lên đến tấu chương, tinh xảo âm nhu khuôn mặt thần sắc mảy may chưa động.
"Khổng lão ngươi đại nhưng không tất như thế kinh hoảng, phỉ này khỏa răng nọc tại Tái Bắc động tác kiêu ngạo, thế lực cũng đại, phi một ngày liền có thể trừ tận gốc trừ, việc này còn cần từ trưởng lại nghị. Về phần Mạnh Chiêu quốc, trước phái sứ giả quá khứ thăm dò đến cùng." Triệu từ chi vén lên hẹp dài phượng mắt, nhẹ nhàng liếc xéo một chút cung eo khổng lão thừa tướng, giảo hảo thần hình gợi lên khó lường độ cong:"Yến Triệu có khổng lão như vậy toàn tâm toàn ý vì nước thần tử, đúng là ta triều chi chuyện may mắn."
Khổng lão đem eo chớp chớp càng thấp chút, vội vàng xưng:"Bệ hạ nói quá lời, thân là Yến Triệu thần dân, đây là thần phải làm ."
"Tuy nói Tái Bắc chi sự dung sau lại nghị, nhưng trẫm cũng không thể trơ mắt nhìn biên cảnh bên cạnh Yến Triệu con dân chịu khổ. Khổng lão nhưng có thích hợp trấn thủ tái ngoại tướng lãnh nhân tuyển?"
"Thần đích xác có một người tướng thôi, nhưng sợ bệ hạ không tin được người này." Lão thừa tướng cân nhắc một phen, cuối cùng vẫn là lựa chọn mở miệng.
Triệu từ chi thu hồi tầm mắt, hắn bưng lên ngọc trên bàn bạch từ bôi, nhẹ nhàng xuyết một ngụm trà, buông sau hắn mới lên tiếng đáp lại:"Chỉ cần thừa tướng đề cử người có thể đảm nhiệm này chức vị, phẩm hạnh đoan chính, trẫm tự nhiên sẽ tín nhiệm đối phương năng lực."
Khổng lão đột nhiên quỳ một gối xuống trên mặt đất, thanh âm có chút để khí không đủ:"Thần cho rằng tống Tuy Dương có thể đam hạ này trọng trách." Hắn thật cẩn thận quan sát đến Thánh Thượng thần sắc, e sợ cho triệu từ chi tức giận.
"Khổng lão quỳ trên mặt đất đây là làm chi? Mau đứng dậy đi." Hắn thanh âm nghe vào tai thực bình tĩnh, không có chấn nộ ý tứ hàm xúc; Trên thực tế triệu từ chi nghe được "Tống Tuy Dương" Ba chữ này, trong đầu liền chợt lóe một tia uấn nộ cùng trào phúng, ai không biết tống Tuy Dương từng là ai bộ hạ? Hắn có từng là mạc kiêu cáp đại tướng quân tâm phúc chi nhất.
Thừa tướng đại nhân không dám đứng dậy, triệu từ chi lại tiếp tục bồi thêm một câu:"Hình bộ điều tra qua, tống Tuy Dương cùng mạc kiêu cáp thông đồng với địch sự không có trực tiếp liên hệ, nói đến cùng tống Tuy Dương bất quá là vì liên quan quan hệ mà thu hoạch tội bỏ tù, thân mình vẫn chưa có bao nhiêu đại tội danh, khổng lão không cần như thế trong lòng run sợ."