Người hầu tiếp nhận hộp gấm đệ cấp lâm đan, lâm đan vạch trần đến xem xem, lại cầm lấy thư hủy đi đến đọc, lặp lại xem hai [biến/lần], lúc này mới nói:" Sử thần một đường vất vả, thỉnh đến trướng hạ hơi sự nghỉ tạm, ẩm một chén mã nãi tửu." Sứ giả nói:" Tạ đổ mồ hôi ý tốt, chính là ta còn muốn chạy về phục mệnh, bởi vậy không dám trì hoãn." Lâm đan nói:" Ta đây không mạnh nhân sở nan, ngươi hồi ngươi gia chủ tử liền nói, này tín ta xem qua, thì sẽ dư hắn trả lời thuyết phục."
Sứ giả hành lễ rời đi. Chúng tướng hỏi:" Đổ mồ hôi, tín thượng đều tả cái gì?" Lâm đan đem tín thả lại hạp nội, cười nói:" Chiến thư. Xâm nhập ta sát cáp ngươi bụng đến phạm, khẩu khí thật không nhỏ." Chúng tướng phẫn nói:" Cuồng vọng đích nữ chân nhân, nhất định phải đưa hắn đích ô hợp đại quân thống thống biến thành vô đầu đại quân!"
Còn nói cười vài câu, chúng tướng giai tán, tiêu điệp đang muốn lên ngựa, người hầu đột nhiên đến gần nói:" Đổ mồ hôi muốn gặp ngươi." Tiêu điệp đem ngựa đệ cho hắn, một lần nữa trở lại lều lớn, phiết thấy tốc đáp thai cũng ở, lâm đan thần sắc ngưng trọng, ngoắc làm cho nàng ngồi xuống. Tiêu điệp hỏi:" Phụ hãn ra chuyện gì?" Lâm đan đem tín đệ cấp nàng, tiêu điệp quét một lần, mặc không lên tiếng.
Tốc đáp thai sớm gấp đến độ đoàn đoàn chuyển, chỉ nói:" Chủ soái lại bị địch quân bắt, quả thực là thiên đại đích cười nói." Lâm đan an ổn nói:" Mộc lương anh cũng là con ta, ta cũng nhiên ngàn vạn lần bàn yêu thương hắn, việc này không thể lo lắng." Tiêu điệp nói:" Này tiền mộc lương anh hướng ta nói rồi đánh lén địch quân lương thương việc, vốn tưởng rằng vạn vô một thất......" Lâm đan thở dài:" Ngươi nếu biết, vì sao không ngăn cản hắn?"
Tiêu điệp nói:" Phụ hãn, lần này quân Kim cận có chín ngàn nhân mã, lại phân tán trát ba chỗ doanh đích, đến nay còn chưa tham đắc còn lại hai chỗ đại doanh chỗ,nơi nơi nào. Địch ở trong tối, ta ở ngoài sáng, quân Kim chỉ cần mỗi mặt trời mọc một chi đội ngũ đến tao nhiễu, ta quân sẽ không đắc không đằng ra nhân thủ đến ứng đối. Dài này dĩ vãng, chỉ biết hao tổn ta quân nguyên khí, hiện giờ đã rơi vào thu quý, đúng là thủy thảo phong mĩ, chiến mã dài phì chi bị chiến cơ hội, ta lo lắng quân Kim tiến phạm vi giả, tha ta bộ không được an bình tái lấy đại quân thổi quét đến phạm mới là thật. Như thế so đo, hủy này lương thương đúng là tốc chiến tốc thắng chi kế."
Lâm đan nói:" Thật là như thế so đo......" Vừa dứt lời, người hầu bẩm:" Hoàng hậu tới." Đang nói, cát nhã mục thấm làm cho thị nữ sam đi đến, ngồi xuống liền hỏi:" Đổ mồ hôi khẩn cấp triệu kiến không biết gây nên chuyện gì?" Lâm đan cười nói:" Mau đến nghe nghe ngươi nữ nhân đích cao luận." Cát nhã mục thấm xem tiêu điệp liếc mắt một cái, hỏi:" Các ngươi đang nói cái gì?" Tiêu điệp trả lời:" Nói nữ chân nhân đến phạm đích sự."
Cát nhã mục thấm nói:" Các ngươi thương thảo chiến sự, làm cho ta đến làm cái gì?" Lâm đan cùng tốc đáp thai giai không lên tiếng, tiêu điệp đành phải trả lời:" Là...... Mộc lương anh bị nữ chân nhân chộp tới......" Cát nhã mục thấm kinh hãi nói:" Như thế nào như vậy?" Tiêu điệp giảng nguyên ủy, cát nhã mục thấm thở dài:" Vi suất giả định quân tâm, há có thể dễ dàng đĩnh mà đi hiểm." Tiêu điệp trả lời:" Hắn này cũng là vi đại cục lo lắng, mẫu hậu oán không được hắn."