Chapter Eighteen

3.3K 156 25
                                    


Chapter XVIII: Enraged 


Gai Zero

"Bryle let's talk!"sigaw ko saaking kapatid habang ito'y nag lalakad nang mabilis patungo sa vine garden habang nasa likuran ko naman si Xafier na tila ba kanina pa nasisiyahan sa kanyang nakikita. He's acting weird again. 

"Psh, so she choose Kwon over me? is she nuts?"bulong ni Bryle saka nag lakad patungo sa pinaka veranda nang garden at umupo sa isang white vintage chairs na nakapalibot rito. 

"Bryle, why did you shout at her? alam mong babae siya you know what Tamara is so hurt because of what you do. She thought your mad."I said making him glance at me pero umirap din pagkatapos. Tignan mo 'to parang bata. 

"Yes, I am! I am fucking mad! hindi pa ba obvious 'yon?! I want to be her partner pero pinili niya si Zachary!" sigaw nito na halos umalingawngaw sa buong veranda. Para tuloy siyang naagawan nang candy dahil sakanyang inaasta, it's our first time seeing him loosing his cool because of this shit. 

"Fucking calm down Bryle, ano bang pinuputok nang butsi mo at ganyan ka?!"giit ni Xafier.

"I am mad because of her choice got it?! her choice choosing someone aside from me---her first king!"saad nito rason para mapangiwi na lang kaming dalawa ni Xafier at ngumisi. 

"Then you can be her partner next time, madami pa namang ibang pagkakataon ha?" I mumbled seating from a chair across to him. 

"Tell me Bryle, san ka galit? sa pagpili niya o nag seselos ka?"and yes Xafier ask the question I wanted to ask kanina pa, because my brother is acting like he's a jealous boyrfrie---more like a jealous husband seeing his wife with another man. Matindi 'din ang isang 'to. 

"What the fuck Xafier?! you think nag seselos ako?! HINDI!"namumula na ang tenga niya sa galit habang sinasabi niya 'yon, damn instead of being afraid of him getting mad heto ako para pang nasisiyahan because of the thought that maybe---just maybe he have a crush on Tamara. 

"Then why are you mad?"Xafier asked once again this time tumigil na siya. 

"Because I--I fuck never mind!"sigaw niya sabay walk out. 

"Anong nangyari don?"takang tanong ni Xafier, pero ngumisi lang ako rito.

"I don't know but--it's my first time seeing him got mad over a woman, hindi kaya may gusto siya kay Tamara?"tanong ko rito Xafier and I exchange glances before he spoke. 

"Maybe yes,"he said smirking, oh Bryle our brother have a crush. 



Tamara Quinn

Matapos naming mag snack nina Xia ay pabalik na sana kami saaming respective dorm rooms nang magkaroon nang aberya patungkol sa darating na event next day. Kaya heto ako naiwang mag isa kaya minabuti ko munang mag tungo sa garden para mag pahangin, at para narin antayin si Xia pag labas nito mula sa house building namin. Pag dating ko sa pond kung saan may bridge ay halos mapatigil ako sa pag hinga nang mapasino ang taong aking makakasalubong.....

"B--Bryle?"nauutal kong tawag sakanyang pangalan rason na mapatingin ito saakin. Napahinto naman ito at matagal muna niya akong tinitigan bago ko mapansin ang pamumula nang kanyang tenga----he looks so mad. 

"Let's talk,"malamig na turan nito rason para kumalabog ng malakas ang aking dibdib. 

"B--Bry---"magsasalita pa sana ako nang hatakin niya ako papunta sa glass house malapit sa lutos garden. Pag pasok namin sa loob ay agad niya akong isinandal sa likod nang pintuan at itinukod ang dalawa niyang braso sa pader--- this time wala na akong kawala. Ni hindi nga ako makahinga nang maayos dahil sa pag lapit pa niya saakin na halos ramdam ko na ang kanyang hininga saaking mga labi. Oh gosh.

Helvete Mafia UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon