Chapter Twenty-Eight

1.7K 77 18
                                    

Chapter XXVIII: Hades' Restriction 




Tamara Quinn


Soon as I open my eyes, I found myself into a white room oh yes━nasa infirmary pala ako dahil nawalan ako ng malay kanina. Akmang gagalaw na sana ako upang abutin ang isang basong tubig sa aking bed side ng biglang may humawak sa aking kamay━Zachary. He is sitting beside my bed while holding my right hand making me blush, I just couldn't stand how can he still smile while his face is full of bruises because of our fight. He silently took the glass of water behind him and offered it for me to drink. 

"I am fucking worried about you when I heard the MC said that you passed out."he mumbled, still holding my hand but this time he intertwine them like many couples do━and to tell you I am freaking screaming inside. It's just I am comfortable with him, he is the type of guy na hindi ako mag iinitiate ng caution kapag may ginagawa siyang sweet gestures. 

"Sorry ha, nag alala ka pa."hindi ko alam kung saan ko napulot ang mga salitang 'yon. 

"Ayos ka lang? Your lips is still bleeding,"puna ko ng mahagip ng aking mga mata ang kanyang labi na medyo may dugo pa, Zachary smiled, nakakahawa talaga 'yang mga ngiti niya. 

"I'm fine, by the way do you need something? You wanna eat or what?"tanong nito pero sa halip na sagotin ko siya ay dahan dahan kong hinawakan ang kanyang pisngi at iniharap siya sa akin. 

"Let me wipe those blood,"malumanay kong sabi saka kinuha ang tissue na nasa gilid, pero bago ko pa man maidampi ang mga ito ay biglang bumukas ang pintuan at iniluwa nito ang hindi ko inaasahang bisita. Zachary instantly got alarmed seeing him enter the room as Bryle glances on me. Kung kanina ay parang nag aalala ang kanyang mga mata pero nang makita niyang nakahawak ako sa pisngi ni Zachary ay napalitan ito ng galit. 

"Get out."he declared without any second thought, maya maya lamang ay muling bumukas ang pintuan at pumasok sina Jarex at Xia kasama sina Edison habang hawak hawak ang isang bucket ng black roses at fruit baskets. 

"All of you get out."ulit ni Bryle rason para mapatayo na si Zachary sa aking kama. Jarex instantly walked behind Bryle while Xia and Erebus got into Zachary's back. Oh gosh, here we go again.

"And who are you to command us huh Gitsune?"galit na tanong ni Zachary habang si Bryle ay nakatingin parin sakin, feeling ko tuloy ay para na niya akong kakainin ng buhay dahil sa klase ng kanyang pag titig.

"You don't fucking care Kwon, that is what I said didn't I? Ano pa bang hindi malinaw 'don? Gusto mo i-Tagalog ko pa?"he hissed like a snake kaya hinablot na ni Zachary ang kwelyo nito, Xia and Erebus quickly held Zachary because of that while Jarex tried to hold onto Bryle. 

"You jerk, you can't just command us like that!"Zachary yelled, gusto ko sanang tumayo upang umawat ngunit sadyang masakit ang aking kaliwang binti dahil sa benda nito.

"Let us talk for a second,"Bryle said.

"NO!"Zachary fought back.

"Mauna na kami Tamara, we'll take care of Zachary mag usap muna kayo ni Bryle."diretsong sabi ni Jarex kaya hindi na ako nakapagprotesta.  

"FUCKING LET ME GO! TANGINA!"he cursed under his breath bago inilabas nina Jarex itong si Zachary kaya naiwan ako kasama si Bryle, kung pwede lang sana ayaw kong maiwan dito kasama siya pero wala 'eh lumabas na silang lahat. Bryle instantly closes the door behind him before he walked towards me, ni hindi ako nakagalaw dahil sa sobrang bilis ng pangyayari. All I know is he is now a few inches away staring at me with those piercing eyes. He was about to say something when he noticed my bruises making his expression change. 

Helvete Mafia UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon