" We are about to touchdown NAIA International Airport in a matter of minutes. Please get ready." Boses ito ng piloto ng isang private plane from London, UK. Mula sa eroplano ay tanaw na tanaw na ang mga runway lights sa ibaba. Nararamdaman na ng mga lulan ng private plane ang unti-unting pagbaba ng kanilang sinasakyang eroplano.
At tuluyan na ngang lumapag ang private plane.
" Attention, this is your Pilot speaking. Welcome to Manila, Philippines. It's now 3:45 am Philippine Standard Time."
Nagbukas ang pintuan ng eroplano. Sa ibaba ay may mga nagtutulak ng hagdanan para maidikit sa eroplano.
Tumayo ang isang lalakeng nasa mid 40's. Medyo blonde ang buhok nito. Lumapit ito sa isang lalaking nakapwesto sa may gawing gitna ng eroplano." Sir?" Tinapik nya ang lalaki sa balikat.
Hindi kumikibo ang lalaki. Malamang ay tulog pa din ito. Naka-shades pa man din ito kaya di maaninag kung ito ay tulog o gising na.
Muling tumapik ang lalaki. " Sir?"
Bahagyang gumalaw ang lalaking tinapik." Sir? We're already here in Manila. Sorry if I interrupted your sleep."
Tumango naman ang lalaki. Saka huminga ng malalim at kinuha ang kaniyang back-pack bag na nasa katabing upuan.
" Let me take your bag Sir."
" No, no it's okay. I can handle this. Just take the other bags." Sa wakas ay nagsalita na din ang lalaking ang edad ay nasa mid-twenties. Bakas na bakas pa ang pagod sa kaniyang boses. Tumayo ang binata at pinuntahan ang piloto ng eroplano.
" Hey Tim, thanks for landing us safely. You can now take a rest."
" It's my job. You get a rest too. You'll be very busy here in Manila. What time is your show tonight?"
" At around 6 pm. I hope you could come."
" Okay, I'll try. Where?"
" At SM MOA. Just a short concert for the fans. Then there will be autograph signing after that."
" I see. What time are we going to leave tomorrow?"
" Maybe late night."
" Okay." Tumayo ang piloto at kinamayan ang binata. " See you later."
Ngumiti ang binata at hinagod ang kaniyang curly brown hair na lagpas balikat ang haba. Tinungo nilang dalawa ng piloto ang pintuan ng eroplano.
" Sir, all is secured. You can now go. A black car is waiting for you outside the airport. You'll be escorted by the airport securities. We'll just meet outside."
Tinanguan ng binata ang isa sa kaniyang mga security. Lumabas mula sa eroplano ang binata at bumaba. Sa ibaba, nakaabang ang ilang staff ng airport para magwelcome sa kaniya.
" Good morning everyone." Bati ng binata sa mga staff.
Nakipagkamay ang isa sa mga ito sa kaniya. Halatang mataas ang position nito sa airport dahil sa bihis nito. " Good morning Mr. Styles. Welcome to the Philippines!"
" Thank you so much Sir. It's a pleasure to be back here. I missed the Filipinos." Masiglang bati ni Harry sa lalaki.
Isang flight stewardess ang nagsabit ng kwintas na bulaklak sa kaniya. " Welcome back Harry!"
" Thank you very much!" nakipagkamay siya sa F.A.
" You have a very sexy accent!" Halatang kinikilig ang F.A. sa pagkakakita sa kaniya.
" Thank you! That's nice of you." Biro ni Harry.
" We must go Sir. Your car is waiting for you outside." Sabi ng isang security.
BINABASA MO ANG
When Harry met Jhoelle ( A One Direction Fanfic ) COMPLETED
FanfictionJhoelle has everything. Wala na siguro siyang mahihiling pang iba. Pero sa edad nyang 27, medyo nahuhuli na siya sa biyahe ng mga SMP: Samahan ng mga Makukulay ang Pag-ibig. Di naman siya mapili, hindi pihikan. Takot lang. Takot lang na baka maulit...