CHAPTER 2

29 2 0
                                    

Isa-isang inilagay ni Jhoelle ang mga pinamiling mga medical supplies sa compartment ng kaniyang Gray Ford Expedition. Nang matapos, isinara nya ang compartment saka tinignan ang relo. 11: 30 na pala. Nangako siya sa mga magulang na sabay-sabay silang magla-lunch ngayong araw. Magkikita kita sila sa isang isang sikat na restaurant sa may Ortigas.
Nag-ring ang cellphone nya. Dinukot nya ito mula sa bulsa ng kaniyang maong pants. Si Toots.

Sinagot niya ang phone. " Asan na ang picture na isesend mo?"

" Mahina ang signal ng wifi dito sa atin. Di ko mai-upload ng maayos yung picture."

" Pocket wifi kasi ang gamit mo. Sabi ko naman sayo,magpalinya ka na eh."

" No need. Mapagtityagaan naman to. So anong ginagawa mo ngayon?"

" Katatapos ko lang mamili ng supplies. Papunta ako ng Ortigas ngayon. Magla-lunch kami ng mga parents ko."

" I see. Nagawan mo ba ng paraan yung ticket mo?"

" Unfortunately hindi."

" Ha? O eh paano yan?"

" May autopraph signing naman after the show diba? Magpapa-sign nalang ako, yun naman ang importante."

" O sige ikaw ang bahala."

" O siya, baka malate ako sa lunchdate namin. Bye."

" Bye, ingat!'

Pinatay ni Jhoelle ang kaniyang cellphone saka ibinulsa. Sumakay na siya sa kaniyang sasakyan at tinahak ang daan patungong Ortigas.

" I'll be wearing the yellow long sleeves with red prints on it. Then the black one at the signing." Itinuturo ni Harry sa kaniyang P.A. ang kaniyang mga isusuot mamaya sa kaniyang show.

" How many songs are you going to perform?" tanong ni Carl sa kaniya.

" I'll be performing 5 songs. It depends."

" Okay. I'll just prepare an extra shirt for you after."

" Okay." Kinagat ni Harry ang pizza na pinaorder niya. " Go ahead and have lunch guys. I'm okay with pizza."

" Okay. We'll be back at around 3pm. Get some rest okay?"

" Yes Carl. See you."

Lumabas ng kwarto ang P.A. ni Harry kasama ang glam team nya. Ipinagpatuloy niya ang pagkain. Kinuha ang kaniyang laptop saka nag-log in sa skype. Tinawagan niya ang kaniyang Mommy para ipaalam na safe siyang nakarating sa Pinas. Nang matapos silang mag-usap, sunod niyang tinawagan si Louis Tomlinson, ang kasama sa One Direction.

" Hey mate, how are you doin?" bati ni Harry sa kasama.

" I'm fine, I'm fine! You? I've heard you're in the Philippines right now."

" Yes. I'm staying in the hotel at the moment. My show is tonight. How's the rest of the lads?"

" Well, Niall is busy with his charity. Liam just left. He was here a while ago. We wrote a song. It was quite good."

" I know it'll be good."

" You should also write, for our comeback album. I know fans will love that."

" I'm workin' on it, don't worry."

" So, how were the fans out there?"

" I haven't met the fans yet. Security's a little tough out here. Can't blame 'em. But I met one, just this morning when I arrived here at the hotel. Sadly she's not a fan. She doesn't know the group either. And she listens to Justin Bieber."

When Harry met Jhoelle ( A One Direction Fanfic ) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon