fears

3.8K 123 0
                                    

Shin's pov

Pfft I want to laugh but only in my mind.. 

Maybee because we know that zeira is afraid of the dark. 

2 seashells left and  I know they can do it. 

May nakita akong 2 umiilaw sa screen nanggagaling sa cave yun. 

Mamaya ay sinundan ito nila Meico at zeira. 

Kukuhain  na Sana ni Meico Pero Bakit.  Imbes kuhain na nya ay Napa punta sya Sa pwesto ni zeira.

Nakita ko naman na yung 2 shells pala yung umiilaw.  So why not get it.

May binulong naman si Meico Kay zeira.

"BWAHAHAH "- zeira

Huh?  What's funny

"Ohh.  Shut up women IKAW nga takot ka Sa d---

Tianakpan naman ni zeira ang bunganga ni Meico. 

"Oo na,  oo na tutulungan na kita"-zeira

Anu ba yun...  The hell. 

D ko  ma explain Kung Bakit bumulong  si Meico at tumawa  si zeira at Tianakpan ni zeira ang bibig ni Meico. 

Tsk.  Stupid. 

Mamaya ay nag labas ng dagger si zeira..   At Binato nya ang Nasa paligid ng 2 shells...   At Maya Maya.  Ay Kinuha na ni Meico ang dalawang shells stange.    Anu yung Binabato  ni zeira. 

Zeira's pov

BWAHAHA...  Natatawa na talaga ako Sa Isip ko.  Biruan. Nyu si Meico na leader ng 4 kings..  Pfft.  BWAHAHA...  Takot Sa....  Takot Sa...    Opppsss..  Sasabihin ko na. 

Sge na nga takot sya Sa centipedes may nakapa kase syang centipedes kanina  Kaya d nya na natuluyan na kuhain yung 2 shells actually Parang bantay ng 2 shells yun o   sadyang napunta lng yun doon. 

Ang Sarap nyang asarin. 

Pero Alam kong d Dapat kase Parehas kaming may pang black mail sa isat isa. 

Darn it.

Kent's pov

Bakit Kaya Ganun.  Siguro May nahawakan yung centipedes kanina. 

D ko nakita Pero kapag centipedes ang pag Uusapan aayaw na agad ang Mokong na yun. 

Sabi nga nila lahat ng tao may kinakatakutan d  porket gangsters kami ay Wala na kaming kakatakutan isa PA grade 10 palang kami. 

Dpa kami collage.. 

Mamaya ay....  pumunta na Sila Sa isang room isang malaking room ito.  May ilalagay Sa ulo mo Tapos makaka tulog ka. 

Pero  sa panaginip mo nakikipag Laban ka na. 

This is the level 2 .
Dito Makikita ang mga fears nila. 
Somehow I feel bad for them. 

Maya Maya ay nasa isang Madilim na lugar silang dalawa. 

Kanino yang fear.  Baka Kay zeira. 
"Meico?  Asan ka "- zeira

"Nandito  lng "- Meico

Mamaya ay nag bubulungan na Sila Di tuloy namin marinig Kung anu-ano pinag sasabi nila. 

Parang Teka...   Nawalan ng signal d na namin nakita..  

Bwusit.

Meico's pov

Alam kong ito na yung fear ni zeira.  Alam ko rin na natatakot na sya ngayun. Pero gusto ko malaman Kung Bakit sya Natakot..

Ang Alam ko Kung Marami Lang fears lahat ng fears mo lalabas dito. 

Kaya Parang chance ko to para makilala ko sya. 

"Meico?  Asan ka "

"Nandito lng ako "

Bigla Kong Binato ng daggers at knife ang mga cameras Alam ko na Madilim Pero nakikita ko kase may red na nailaw. 

Ayaw ko na  malaman ng lahat Kung anu ang kinakatukan namin.

Anu Sila. 

"m-meico wag Mo akong i-iwan "

"shhhh...   Ako Bahala sayu "

Ngayun. Ko lng nakitang May ganitong side pala itong si zeira.

D ko Alam Kung Bakit Parang ang gaan lng ng loob ko. Sa Kanya.. 

"Meico secret lng natin to ha.  Ayaw ko ng may iba pang nakakaalam ".

"Oo..  Promise "

Hinawakan ko naman ang Kanyang kamay.  Para MEDYU gumaan ang loob nya. 

"Ummm..  Zeira tutal tyung dalawa lng naman ang Nandito Pwede--

"anung Pwede!?!  Hoy manyak ka ha!" - zeira

"Pft.. Ang GM mo naman.  Ang sasabihin ko lng ay Kung Pwede kong malaman Kung Bakit ka takot Sa dilim "

"may cameras remember "

"Wala na sinira ko na "

"promise me you'll keep it  as a secret "

"promise.  Sa Totoo lng paminsan lng ako nag propromise cause tinutupad ko talaga yun "

"pfft.  Parehas pala tyu "

"hey.  Kwento mo na "

"okay...  Kase nung bata pa ako nun..  Mga 6 palang Ata ako.  Nag brown out Saamin...  Kaming 3 lng ang Nakatira sa mansion ako Si mom,  dad...  Then..  Narinig ko na nag sisigawan sila mom and dad..   Sa  katagalan ay may Naririnig na akong putok ng baril.   It was dark . Cause May storm kase...  Ehh mag isa lng ako sa room ko.  I tried to go out side but I made a wrong decision cause it's more darker than I though I want to shout that time cause I'm really scared then I heared  a loud noise coming from my parents room I'm in the stairs that time when I heard another loud noise I accidentally fell from our stairs Tapos. May nakapa ako dugo ito.  Pero Hindi Saakin Kung di sa isang babaeng Di ko kilala..  But I saw mom holding a gun that night.  And I think my mom killed that lady.  I think she's one of my  dad's mistress.. 

Tapos may sugat ako nun kase Dba Nadulas ako sa hagdanan nun  nabagsakan ko yung broken vase so na hawakan ko yun look "

Pinakita ko naman sakanya ang sugat ko sa  palad.  Everytime I look at this scar I always remember that night. 

That dark and black night. 

Meico's pov

Nakinig lng ako sakanya ng Nakinig. 

MEDYU naawa naman ako sakanya but Natawa rin ako. 

Kase nung pinapatingin nya Saakin yung sugat nya.  I can't see it definitely cause it's dark here. 

"pfft.  Stupid darling I can't see it cause it's dark here but don't worry I'm gonna see it later "

Mamaya ay nag iba nanaman ang setting ng place...  

So ito na pala yung sa kinakatakutan ko.... 

Pshh....   Stupid centipedes... 

I really hate them.. ..

Nasaan kami? 
Well Nandito kami  sa .isang gubat. 

You know what I hate all crawling insects. 

Royal Gangster Academy Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon