Chapter 15

4.7K 162 3
                                    

Ice's P.O.V

Pagkatapos ng battle of the bands ay dumiretso na kami sa condo at tumawag naman si mama

*calling mama*

"what"

(wala man lang hello?ok, ok.. sabi ni Mike na hindi daw kayo sa mansyon natutulog you need to sleep there ice or you'll never see your friends)

"ok" 

sabi ko ay binaba na ni mama ang tawag."guys kailangan nating sa mansyon matulog kung hindi ay di na daw tayo magkikita kita" sabi ko at kinuha lahat ng gamit ko.Pagkatapos ay pumunta na kami ng mansyon

*mansyon*

Pumunta na ako sa kwarto ko at nakita na iba na ang colors at arrangement "WHAT THE HECK?!" sigaw ko at ganun na din ang Dark Angels. Dumiretso kami sa sala at nakita sila Star at yung H5 "ano?" tanong ni Mike "anong ano?! bakit na iba ang kwarto namin?!" sigaw ni Sheena "sakanila na yun" sabi ni Mike at tumingin sakin. Ang isa kong mata ay naging bloody red at ang isa naman ay parang abo lang. Kahit ganyan lang yan ay nagagalit na ako.I have my own reason.. "Bakit ang big deal nun sayo?" sabi ni Star at Ace "I have my own reason" sabi ko na cold masyado at halo ang galit "bakit nga? ang babaw ng dahilan mo" sabi nanaman ng H5 maliban kay Mike at grupo ni Star. "Hindi mababaw ang dahilan ko! Tanungin niyo pa yang Mike na yan! kami ng ate ko ang nagdesign niyan!" sigaw ko "edi gumawa kayo ulet" sabi ng H5 at grupo ni Star pero kasali na si Mike sa pagsabi nun. Wala siyang alam."wala kang alam Mike! Matagal ng wala si ate! kasi puro ka nalang barkada!" sigaw ko sakanya "edi umalis na kayo dito" sabi nila "I can't leave my house" sabi ko... "MY?!" sabi ng H5 at b*tches "yup it's mine. kunin niyo na ang mga gamit niyo or we will throw it for you" sabi ko "you can't do that" sabi ni Star.Tsk,nagtatapang tapangan ka lang. Umakyat na kami ng girls at pinunit ang mga walls at tinapon papunta sa sala at lahat ng gamit nila... Bumaba na kami at napansin naman nila ang mata ko na black and red pero napa singhap ang Dark Angels "I-Ice, ang mata mo its all bloody red" sabi ni Rica "n-no! that can't be!" sabay na sigaw ni Mike at Sheena. "nasa hule ang pagsisisi" sabi ko at di na sila pinansin at pumunta sa isa ko pang mansyon na katabi lang nito.

Mike's P.O.V

"bakit namula ang mata niya?" tanong ni Rico at Lance "dahil sa galit" sagot ko sa tanong nila at umalis. Pumunta ako sa labas at sumunod naman sila.... Pagtingin ko sa isa pang mansyon ni Ice. sa isang iglap ay naging black and white ang kulay nito..."no" bulong ko sa sarili ko at umalis na.

Lin's P.O.V

*kinabukasan*

nandito na kami sa school at naglalakad sa hallway ng humarang ang mga sl*t. "not now im not in the mood" sabi ni Ice pero naka shades siya. "well I am in a mood, tsaka may pa glasses ka pang nalalaman" sabi ng isang froglet "gusto niyong makita?" sabi ni Ice in a cold creepy tone."y-yes" sagot ni froglet 2. Tinanggal ni Ice ang shades niya at pinakita sa mga froglets ang mata niya pero naging black and red nanaman ito so it means na hindi pa huli ang lahat... Pag huli na ang lahat at pulang pula na ang mata ni Ice, kaya niyang makapatay ng mga tao kahit inosente pa ito... sinuot naman ni Ice agad ang shades niya pero napansin niyang nabasag ito kaya tinapon niya na ito kaya dumiretso na kami sa classroom

*classroom*

pag bukas namin ng pinto ay nagstart na pala si sir. Tiningnan nila si Ice specially ang mata niya..."sir si Zaynn na ang magiging katabi ko" sabi ni Ice at tumabi kay Zaynn at dinukdok ang ulo nito sa desk.

Ice's P.O.V

Ang sakit ng ulo ko!!!! argghhhh. tapos na ang klase namin at tinatawag na ako ng mga ka grupo ko pero sinasabihan ko sila na mauna na sila. Si Zaynn naman ay hinawakan ang noo ko. "ang taas ng lagnat mo Ice" sabi ni Zaynn. Tumayo naman ako at maglalakad na sana pero matutumba na sana ako ng nasalo ako ni Zaynn, and everything went black...

Zaynn's P.O.V

nasalo ko si Ice kaya binuhat ko siya ng pa bridal style at dadalhin ko siya sa clinic ng malagpasan ko ang H5 at nakita ang mga mata nila na nanlaki pero dumiretso lang ako ng clinic.

*clinic*

"kailangan lang magpahinga ng pasyente at ok na siya" sabi ng nurse kaya tumango naman kami at dinala siya sa kotse ko

*parking lot*

Sumakay na si Ice sa passenger's seat at sasakay na din sana ako ng may tumawag sakin "Zaynn!" sigaw ni..........Mike "ano?" tanong ko "anong nangyari sa kanya?" tanong niya pero umiling lang ako at sumakay na. Pinaandar ko na ang kotse ko at nagmaneho papunta sa mansyon ni Ice....

*Mansyon*

 nasa kwarto kami ni Ice ngayon at siya naman nakahiga na sa kama niya ako ina ayos ang tubig at towel na ipang lagay sa ulo niya.. Tumabi ako sa kama niya pero naka upo lang ako at hinihimas ang buhok niya. Alam kong magkakasakit ako pero wla akong pake basta gumaling lang si Ice..

*after 2 days*

Ice's P.O.V

gumaling lang ako at napansin kong matamlay si Zaynn kaya pinuntahan ko siya. "okay ka lang" sabi ko "oo" sagot niya pero alam ko namang hindi ehh "is there any problem ms.Ice?"tanong ni ma'am "yes ma'am/no ma'am" sabay na sabi namin ni Zaynn kaya napatingin ako sakanya at hinawakan ang noo niya "May lagnat si Zaynn ma'am" sabi ko at tinanggal ang kamay ko sa noo niya at tumayo "wla okay lang ako" sabi niya pero hinihila ko siya para tumayo kaya tumayo na siya "ma'am dadalhin ko lang si Zaynn sa clinic" sabi ko at nilagay ang kamay ni Zaynn salikod ng leeg ko para maka akbay siya sakin. Hinawakan ko naman ang kamay niya para maka alalay saa kanya..

Ace's P.O.V

Tsk, hokage lang yang lalakeng yan eh... teka..Pake ko ba?tsk "ehem* ehem* hokage lang yan si Zaynn eh.. haha, kahit ilang taon na ang nakalipas ay mahal niya parin si Ice" rinig kong bulong ni Luhan ba yun? sa kasama niya.. Tsk, edi magsama sila pareha lang sila ni Star.Wala na kami

*flashback*

Pag dating namin sa canteen ay may kasamang ibang mga lalake ang girls kaya nakipag break kami sa kanila.

*end of Flashback*

Tama nga si Ice, nasa hule ang pag sisisi...........

the gangster princess pretend to be a nerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon