IJHION Kabanata 1

19K 317 2
                                    

Kabanata 1

Pagkamulat ng aking mga mata. Bumungad sa akin ang cellphone na tumutunog. Walang pag-aanlinlangan ko itong dinampot pagkatapos ay sinagot.

"Ingrid's speaking."

"Yow. Ingrid? Hmnn. I get it.  Where's Adam? That bastard. His still asleep 'no?"

"What? Who?" kunot noo kong tanong

"That Man besides you. The Man brought you in his luxury house." 

"Sorry Who-ever-you-are. Hindi ko alam kung sino yung hinahanap mo and maybe you just called the wrong number."

He chuckled.

"I'm perfectly right Miss. Yung number na tinawagan ko, kay Adam 'to. Siguro ikaw yung mali. Try to look the phone."

Pagkatingin ko sa phone. Ibang phone ang hawak ko. Hindi sa akin. At lalong naka-registered number ang tumatawag.  Its Drew. What the hell?!

Agad kong pinatay ang linya.

Who's  the owner of this fucking phone?! Adam? Who is he? Dammit! Nasaan yung akin? Bakit ito nandito? Arrgh.

Tumingin ako sa kaliwa't kanan upang hanapin ang dalawa. Naninibago ako sa paligid. Dahil isang kama lamang ang nandito sa loob ng silid.

Nasaan yung dalawa? Bakit ang bilis magbago ng paligid? Nagpa-renovate ba ang hotel ng hindi ko namamalayan? Haist!  

Ramdam ko pa rin ang sakit ng ulo dulot ng Hang over. At lalong sumasakit dahil sa kakaisip kung nasaan ako! Where's the two girls? Bakit ako lamang dito?!

When I move to seat properly. My boob's suddenly expose. Mabilis kong hinila ang comforter para muli itong matabunan.

Inalala ko ang nangyari kagabi. Ang malinaw lang sa akin naalala ay mayroon isang lalaki na aking kahalikan.

"Holy Shit."

When I realize what happened last night. That's not gonna be happened! Its just an illusion! No. No.

Muli kong sinilip ang aking katawan na natatabunan ng comporter. Hanggang Baba.

"Wala pala akong suot na damit." Sambit ko sa kawalan.

"Wala akong suot na damit!" Asik ko.

Damn! I'm fully naked! And the lower part of my body was fucking sore! He got my  precious! Damn Him!

Napasapo ako sa aking noo ng maisip ang isa na naman katangahan na ginawa. May nangyari samin ng lalaking hindi ko naman kilala!  Arrgghh. Tanga tanga mo Ingrid!

Tapos sinuko muna yung bataan mo ng ganun ganun lang?!  Sa hindi mo pa kilala?! Kung sa Ex mo nga hindi mo naibigay tapos sa isang gabi lang na kasama mo ang lalaking iyon, doon pa nadali?! Fuck you self!

Nakita ko ang  sky blue longsleeve na nakapatong sa paahan ng higaan. Agad ko itong kinuha pati narin ang underwear at Bra.

Nakalabas na ako ng bathroom suot ang longsleeve. Malaki sa akin kaya nagmumukhang dress ng maisuot ko.

It Just Happened In One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon