APOLOGY.
INGRID POV
Tunog ng cellphone ang gumising sa akin. Kinapa ko iyon sa tabi habang pikit ang mata.
"Ingrid speaking." Inaantok kong sagot.
"Good morning Ms. Gorgeous, can you please open the door. I'm here out side your condo." Ani ng pamilyar na boses ng lalaki.
Agad kong binaba ang phone at bumangon. Papikit pikit akong naglalakad palabas ng kwarto.
Hindi ko alam kung bakit antok na antok pa rin ako sa mga oras na 'to. Maybe I'm too tired because of work. Siguro nga.
I open the door while my eyes are still closed. Isang 'di inaasahan ang nagpagising sa buong diwa ko dahilan upang mabilis kong idinilat ang mga mata ko. My jaw drop when I saw a greek god in front of me. Nakatitig habang nakangiti.
Ang kaninang antok na nararamdaman ay tuluyan ng naglaho sa aking sistema. Damn his power of electricity! Kung may sobrang lakas lang siya na kuryente sa buong katawan baka kanina pa 'ko nasunog dito.
"Wh-what was th-that?"
"Morning kiss." simple nitong sabi.
Bakit biniyayaan ng perpektong kabuohan ang lalaking ito? Kainis. He is five times hotter on his black suit. Respetadong respetado ang dating.
Ikaw na! Ikaw na gwapo!
Sinara ko na ang pinto. May dala dala siyang paper bag at agad na dumiretso sa kusina.
"What are you doing here?"
Sabay upo ko sa upuan.Umupo siya sa akin tabi bago inilabas ang mga baunan na may laman na pagkain.
"Sinusundo ka. Remember we had a deal."
"Yes, but I remember this is not included in our business deal."
"It's not, but I remember again that the owner of this condo was my another special business. Do you have a problem with that?" diretso sa aking mata ang kaniyang mga titig.
"Nope."
"Good. Let's eat! I know your anaconda inside your stomach are now hungry."
"I think so."
All the food he brought are so delicious. Kahit na yung iba ay natikman ko hindi pa rin mawawala ang pagkasarap ng mga iyon.
Yung pagkain ba yung masarap? O Yung may dala? Here we go again.Fighting in my inner me. Tsk.
Syempre yung may dala!
May dala dapat wag magpapatalo sa pagkain. Mas masarap yun.
When I totally prepared we immediately leave. Hinatid niya ako hanggang opisina bago siya tuluyan umalis.
Hindi na ako nakalabas ng opisina dahil sa mga bagay na aayusin pa. After all, I have a lot to do. I closed the deal between 2-5 companies. Kaya kailangan puspusan pa ang kinakailangan. Checking every transactions, deliveries and materials that I need to approved.
I heard a knock.
"Come in." I said while my eyes are still on laptop.
Bumukas naman ito. Hindi ko sinulyapan kung sino ang pumasok.
"Ma'am pinabibigay po pala ni Mr. Soriano sa inyo. Kumain muna daw po kayo ng lunch bago po uli magtrabaho." Ani ng secretary ko.
Napasulyap ako sa dala niyang paper bag. Ipinatabi ko lang ang mga iyon. Mamaya ko nalang siguro kakainin 'yon kapag natapos ko ang ginagawa.
BINABASA MO ANG
It Just Happened In One Night
Romance{ EDITING } Ingrid Lina Gilmore isang babae na tapat magmahal ngunit ang pagmamahal nito ay tuluyan nang naglaho para sa kaniyang nobyo. Ilang beses na nasaktan. Ilang beses nagpagkatanga. Hanggang sa tuluyan ng nagising sa katotohanan. But everythi...