IJHION Kabanata 5

15.8K 285 0
                                    

MEETING.

ADAMS POV

Hindi ko akalain na kaya niyang gawin 'yon. She will do everything just to tease me kahit na ikapahamak pa niya.

Mapupungay na asul na mata ang aking nakita. She wanted me inside of her. Begging for satisfaction. I can't refuse what she wants,  so I asked her to led me. 

Damn! She's driving me crazy! The way she move herself from me it makes my body more fucking alive! Ako ang una niya pero hindi ko lubos maisip na ganito siya kagaling sa ganitong larangan ng kamunduhan.
She's a fucking angel with an evil performance!

Ngiting ngiti ako bumalik ng bahay. Hindi ko talaga maiwasan na ma-isip na nagseselos siya. Kahit na ayaw niya pa aminin. Halatang halata sa kanya.

The way she got annoyed. The way she leer her eyes. The way she walk out and leave me with other girl. The way she denied her jealousness and blushed when she tease by her friends. Damn. Its cute.

Nagring ang phone ko at agad itong sinagot.

"Yes."

"Adam.. You have an emergency meeting in the afternoon, so go back in manila."

Kumunot ang noo ko. What my sudden meeting all about? Ang alam ko tinapos ko lahat ng mga dapat kong gawin. The deals. The paper works and transactions.  Bago ako pumarito sa boracay. There's a people who can't manage their own schedule. Kung negosyo ang pinag uusapan dapat nagbibigay sila ng sign para naman naka schedule lahat lahat. Because we're both benefit from that. Hindi nasisira ang ganitong pagkakataon para magbakasyon ang bawat isa.

"Meeting? About what?"

"Deal. We need  to deal with them, so you have a meeting with their CEO. They want to rush this dealing for us."

"You set this? What company pa?"

"Yup. The GM company. A meeting with their  CEO. Its the daughter of Mr. Ares Gilmore....."

Tila nabingi ako sa huling lintanya ni Dad.

"Adam, are you still there?"

"Yes Dad."

I can't believe it! We will be together in business. Kung siniswerte ka nga naman. Everything falls into place huh. Hindi na ako mahihirapan.

Minsan hindi rin masama yung biglaang meeting e. Kung may maganda naman idudulot 'to sayo. Haha.

Sige! Ruined all my vacation scheduled if she the only reason of my sudden destruction. I can deal with it. Honey!

Mabilis akong tumawag sa secretary ko para sabihin ipa-book ako ng flight pabalik ng manila. Pagkatapos ay nagtipa ako ng mensahe kay Lina. Kinuha ko yung phone number niya kahapon habang naliligo siya ng 'di niya alam.

I remembered her beautiful face again while she's blushing. Bigla na lamang ako napapangiti. Shit! She makes me smile. What did you do to me Ingrid Lina Gilmore? Huh?

She still denying her jealousness until now. Hanggang kailan yan Lina? Dahil sisiguraduhin kong ikaw mismo ang  aamin ka sa akin. Dahil sinisiguro kong akin kana ng sinuko mo ang pangalawa mo sa akin. 

Wala pa siguro siyang kaalam alam sa usapan na ito. Ilang oras akong naghintay ng reply niya subalit wala na.

Isang mensahe muli ang natanggap ko galing sa kanya. Hindi na ako nakapagreply dahil paalis na kami.

Yes honey, I know him. I definitely know him.

Nakarating na ako sa bahay.  I went to straight  in our house than to my condo. I can't still believe that we will be together later.

It Just Happened In One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon