SURPRISE.
ADAMS POV
"Hmnn. May humahanap ata sayo."
Sambit ni Jack habang nakatingin sa aking likuran. Hindi ako nag abala na lumingon at pinag patuloy ang pag inom ng alak.
"Great! Nakita rin kita." Aniya ng nakangiti habang papalapit sa akin.
She immediately sit beside me and snatch the glass that I hold then after that her lips crushed mine. Agad ko siyang tinulak na kaniyang ikinagulat.
"What the hell, Tania!"
"Ow, you doesn't like it? Babe I know you miss me."
"Stop messing up with me. I don't like a whore Tania." I said with a serious tone.
Her eyes got widen for what she heard from me. Doesn't expected the word that I used to her. Sorry Tania. Sorry. I know it's hurt but I need to do this. Para hindi niya na ako guluhin. Para tumigil na siya sa kahibangan niya.
Lumingon siya sa dalawa ko pang kasama bago bumalik sa akin ang tingin at nagpasiyang umalis. I know the two idiots heard but they act like there's nothing happened.
I texted Ingrid. Like I need to tell her what happened to me. Sasampalin kaya ako non? O Kaya titigil na siya sa akin kapag nalaman niya iyon? Damn Adam! Stupid!
I dialed and texted Ingrid number for a couple of times. Walang natatanggap na sagot mula sa kaniya. Agad akong kinabahan. Hindi siya ganito. Dalawang tawag o tatlo lamang ang ginagawa ko kadalasan ay sinasagot niya na! Hindi kaya nakita niya ako? Hindi kaya nakita niya akong may kahalikan?
"Bro, Ingrid was here too. She's with Anne and Joan." biglang sabi ni Jack
Agad akong pinagpawisan sa nalaman. Fuck! She will definitely slap me! Or else. Fuck! Damn you Adam. She will fucking leave me!
"Where they are?"
"Hmnn. Somewhere?" Jack with a devil smile.
"Come on bro's. We are here because I'm broken."
Jack and I look at him.
"Fuck you." sabay sabi namin sa kaniya.
Broken? Sinong niloloko niya rito? Broken but he have a woman beside him. We don't even know where the hell place he get his date tonight. Hindi niya pa sa amin pinaalam na may dadalhin siya. Hindi namin nakakausap yung babae dahil busy kami parehas ni Jack sa phone. Hays.
"Jack, they are still here?"
"I forget to tell you Adam. Wala na sila rito. Hmnn. Maybe, 30 mins ago?"
"Damn you!"
Mabilis akong umalis na hindi nagpapaalam sa kanila. I just heard Jack burst into laugh.
I tried to call her again and again. Hindi alintana kung mapagod sa kakaulit na pagtawag sa kaniya. Konti nalang. Konti nalang Ingrid mababaliw na talaga ako kakaisip kung bakit hindi mo sinasagot ang mga tawag at text ko.
Nagdoorbell ako ng ilang beses sa kaniyang unit ngunit wala pa rin nagbubukas. Damn! I miss her. I miss her so much! Mas lalo akong nababaliw hanggat hindi ko pa naririnig ang boses niya! Damn Honey! Where are you?!
BINABASA MO ANG
It Just Happened In One Night
Lãng mạn{ EDITING } Ingrid Lina Gilmore isang babae na tapat magmahal ngunit ang pagmamahal nito ay tuluyan nang naglaho para sa kaniyang nobyo. Ilang beses na nasaktan. Ilang beses nagpagkatanga. Hanggang sa tuluyan ng nagising sa katotohanan. But everythi...