Chapter One (flashback)

20 3 0
                                    


Jadehlle Rim POV

Hello all, I am Jadehlle Rim Cross-Devinshyn. 18 years of existence and I'm kind that's all. Charr haha.

I am married to my lovable vampire husband demo (but) I am going to abroad para tulungan ang aking mahal na kapatid at kuya sa kumpanya naghihirap na daw sila eh..haha joke lang.

Tutulungan ko lang sila kasi masyado ng full yung sched. Nila by the way wanna know how we--me and my hubby meet each other?

Here a flashback..

*flashback*

2 years ago I was just a simple girl and then met a vampire whom I'm inlove with now.

-The end.

Joke!!

But yeah 2 years ago I was just an innocent girl..unti I met him my life has changed.

"Hey Ehlle bilisan mo nga diyan male-late na tayo eh!" sabi sa akin ng kambal ko.

"Yeah wait a sec." sagot ko naman.

"Ehlle hayaku(faster)!!~" sigaw ulit niya.

"Hai(yes)~chotto-matte (wait a minute)." sagot ko at nagmamadaling lumabas ng bahay.

"Ay salamat at natapos ka din."

....

...

..

<at school>

"Bumaba kana Ehlle nandito na tayo." my twin said.

"Opo bababa na." sabi ko.

While we are walking papuntang classroom may naririning akong bulungan.

-"Hey girl alam mo na ba na may bago daw transferry dito sa school at fafable daw kyaahh~!!" sabi ni MA1

-"Totoo? Tara dali mag ayos tayo. Hoy babae ayusin mo nga yung buhok ko." sabi ni MA2.

-"Kyaahh~dadagdag na naman ng fafa sa school naten~" MA3

○Boys side-

-"Bro narinig mo? May bago daw transferry at lalaki ito." Sabi ni Boy1

-"Oo naku nanganganib mga mukha niyo haha~!!" sabi nung mayabang na lalaki tss!

-"Bro baka masapawan tayo." Sabi ni Boy3

Hindi ko na sila pinakinggan pa at nagpatuloy nalang ako sa paglalakad. Hanggang sa narating ko na ang classroom namin.

Pagdating ko ay umupo na kaagad ako sa aking upuan. At dumukmo.

*after few minutes*

-"KYAHH~!!! Bess ang gwapo." Sigaw nung nasa labas.

-"Oh m g!! Kaklase ba natin siya?!! Kyaah~!!" Sabi ni MA2

*Booooghhss*

"Class be quiet!" sabi ni Ma'am Khee.

"Ehem!! We have a transferry student." Sabi ni ma'am sabay senyas sa transferry. "Come in inside and introduce yourself in front." sabi ulit ni ma'am Khee.

Kasabay ng pagpasok ng transferry ay ang malakas na tilian ng mga binabae este babae at bakla. Kaya naman napatingin ako sa tinitilian nila pagtingin ko. Parang biglang bumilis yung heart rate ko achaka paningin ko parang siya yung pokus. Iniling-iling ko ang ulo ko at tumingin nalang sa labas.

"I am Dark Zero Devinshyn. 17." sabi niya bigla naman akong nanlamig sa boses nito kaya napatingin ako sa kanya. Kaso aaktomg pagtingin ko sa akin din siya nakatingin.

"Okay Mr.Devinshyn you may now take your sit. Beside Ms.Cross." sabi ni ma'am Khee at itinuro ang lugar ko. Doon lang ako natauhan at iniwas na ang paningin ko.

Yung mga tingin niya kasi parang tumatagos hanggang buto eh. Pero bakit abnormal na naman tong pusong to?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(A/n:gomene ika-cut na po muna dito. Bukas nalang itutuloy.)

Haloo kaway kaway sa mga gising pa goodnight and sweetdreams po.😪😪

~Ate JL note~♡

A Romance Story Of A Vampire? (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon