Chapter 3

20 2 0
                                    

Jadehlle Rim POV

Nasa bahay ako ngayon nagluluksa kasi naman yung halaga kong ibon 😭😭 nililibing ko na siya sa may bakuran ngayon. Grabe parang kailan lang nagsho-shopping pa kami. Tapos ngayon?! Wala na..T.T!!

"Hey twin stop crying it's just a bird." Sabi ng kambal ko. Just a bird?

"Just a bird? Twin naman siyempre mahalaga yung bird sa akin. May sentimental value yun. 😭😭 Wala na akong kasamang magsha-shopping." Sabi ko.

"Okay shh.. you'll be fine. Sorry by the way for saying 'it's just a bird' when I already know that it has a sentimental value for you." Sabi ng kambal ko habang hinahaplos yung likod ko. Para patahanin ako.

"De-demo itai (but it hurts)." Sabi ko naman sa kanya.

"It's fine..shh." pagpapatahan pa rin sa akin ng kambal ko hanggang sa di ko namalayan na nakatulog na pala ako.

...

..

....

Jhaizerre Ram POV

Nakatulog na ang kambal ko sa kaiiyak. Ewan ko ba dito para ibon lang iniiyakan. By the way guys, I know my twin already tell something about me doesn't she?

(A/n:actually wala pa siyang nasasabi tungkol sa'yo sinabi niya lang yung pangalan mo.)

Really? I thought she already tell something about me.

(A/n:maraming namamatay sa maling akala Jhaiz.)

Galit ka na niyan? Okay let's move on.

(A/n:move on? Bakit naging tayo ba?)

Author mga hugot mo ah. Shut up ka muna. Hayaan mo muna akong magpakilala.

(A/n:oo na titigil na.)

Hayy. Salamat naman at tumigil ka din.

By the way as I was saying magpapakilala muna ulit ako. I am Jhaizerre Ram Cross kambal ng napakaganda kong kapatid na si Jadehlle Rim yung po thank you. By the way we're both 18 years old. Mahilig ako sa mga books same as my twin. We're a music lover too. I love playing any instument especially a piano. While my twin sister loves to play a flute.

My fave food is pasta pangalawa lang ang sweets. But my twin loves sweets more that pasta. I love manly stuff but my twin loves cute stuff. We do have similarities but we also have differences. And that's make us wonderful!

(A/n:totoo?)

Wag ng sumabat. Ayos na eh. Babarahin mo pa ba?

Oo nga pala nasa kwarto ako ni twin ngayon. Kasi nga umiiyak siya kanina di ba. Kaya heto ako ngayon binabantayan siya baka kasi sumunod siya sa halaga niyang ibon eh. Joke!! Hindi siya mamamatay no we are immortal di ba nga bampira kami?

Vampire can live either day or night. At hindi din totoo na kapag nasinagan ng araw ang  bampirang katulad ko eh magiging abo na ako. And also minna hindi din totoo na kapag pumasok ang kauri kong bampira sa simbahan or natalsikan ng holy water mamamatay na no.

(A/n:credits to mr.google *peace*)

Vampires are also group into 4 groups:

The PUREBLOOD VAMPIRE:heto yung mga bampirang katulad namin na purong dugo. We're also came from a royal blood vampire. Ang mga pureblood vampire ay ang pinakamalakas sa lahat ng uri ng bampira. Dahil ang pureblood vampire ay nagtataglay ng lahat ng uri ng kakayahan/kapangyarihan na maaari mong makita sa isang bampira. They are the supreme of all vampire. Kaya madaming gustong pumatay sa kanila dahil ang alam ng lahat kapag namatay na sila (kami) mapupunta sa kanila ang kapangyarihan. Pero ang totoo hindi kasabay ng pagkamatay mg may ari ng kapangyarihan ay ang paglalaho ng kakayahan nito.

A Romance Story Of A Vampire? (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon