Jadehlle Rim POV
Kyaah~!! I'm one year na here in Japan. And I can finally go back to the Philippines. Pero hindi alam ng mga kaibigan ko and my family magpapaalam na lang ako mamaya sa kanila.
By the way in my one year of staying here some things change. I found new comrades (friends) and the person that I bump in nung kasama ko si Chald sa mall he is one of my BESTfriend now. And yeah we are very close. I found out many things about him. Pero wala pa siyang kasintahan and he doesn't talk about his lovelife kapag nagtatanong naman ako sa kanya nililigaw niya ang usapan kaya hinayaan ko nalang. Hihintayin ko nalang na siya mismo yung mag-open-up sa akin.
So back to the topic yeay!! I can finally go back home ^.^!
"Ang saya mo ata ngayon Rim? Ano bang nanyari?" Pagtatanong ng bagong dating na si----hulaan niyo kung sino haha.
"Hey ikaw pala yan. What happen you ask?" Sabi ko sa kanya with an excitement in tone. He slowly nod while scanning my face to know why am I happy. "It's because I can finally go back to the Philippines!!" Masayang sabi ko sa kanya.
"Really?" Pagtatanong nito kaya naman tinignan ko siya sa mata niya. And there is a hint of sadness in his eyes.
"Yes." Hindi parin napapawi ang ngiti kong sagot.
"Hindi ka na non babalik dito sa Japan?" Pagtatanong ulit niya. Ano ba tong kaibigan ko na to daig pa ang reporter kung makapagtanong ah.
"Nope. Babalik din ako here in Japan after 1-2 weeks maybe." Sagot ko sa kanya na ikinaliwanag naman ng mukha niya.
"Really? ^~^ I'm glad to hear that." Sabi nito sa masayang tono. Yiee~siguro mamimiss niya ako haha.
"Mamimiss mo lang ako eh." Pang aasar ko sa kanya.
"Of course I'll miss you!" Mabilis naman niyang sagot. People nabigla po ako sa sagot niyang iyon ah. Ang akala ko idedeny niya pa pero hindi.
"Ang straight forward mo talaga haha!! I'm just teasing you." Sabi ko at tumawa.
"^//^ eh?? Is that so?" Sabi nito at namula pa. Tumango naman ako sa kanya.
"Oh by the way I need to go." Sabi ko.
"Why?" Pahabol niyang tanong sa akin.
"I need to pack my things bukas na ang flight ko ano ba." Sabi ko.
"Ah then I will gonna go too. See you tomorrow okay? Iha-hatid na lang kita err--tomorrow." Sabi niya ang cute niyang mag stutter. May accent pa tagalog niya ♡^♡ haha.
"Yeah see you tomorrow." Pagpapaalam ko. I saw him nod at lumabas na siya ng bahay.
I run toward my room to pack my things of course!
Aaaand I'm already here!! Kinuha ko lahat ng kakailanganin ko my passport my things and many things. Pagkatapos kong mag impake nilagay ko na sa side yung isang maleta ko. Oo isa lang babalik din naman kasi ulit ako dito eh.
*at dad(dad of Cross sibling)in front room*
I'm here in front of dad door. I knock.
*knock knock knock*
"Come in." Dinig kong sabi ni dad kaya pumasok na ako. "Oh, what do you need baby?" Pagtatanong niya sa akin.
"Da--Ama babalik po muna ako sa pinas bukas. Tutal naman po break ko muna sa trabaho. Ama ayos lang naman po hindi ba?" Pagtatanong ko kay dad.
BINABASA MO ANG
A Romance Story Of A Vampire? (ON-HOLD)
RomanceThis is just a work fiction. A story made by my imagination.