Jadehlle Rim POV
Ano ba to? Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko. Naghalohalo na kasi eh. Masaya na kinakabahan. At ang pinaka namumukod tangi sa lahat ay ang pagkasabik ko na makita si Dark. ^~^
Nandito na ako sa may tapat ng gate namin ngayon. Hindi ko talaga alam kung anong mararamadaman parang parang may pumipigil sa akin na huwag munang pumasok eh.
Ah yeah mag-iistay nalang muna ako sa Condo ko. Siguro bukas na lang ako ulit uuwi dito. Ang kaso malalaman nga din pala niya na andito na ako dahil panigiradong nakita na ako sa cctv camera so what's the point of backing out right? Tama tutuloy na ako sa loob.
In 3-2-1 Pasok na!! Naglalakad na ako ngayon papasok at nakikita ko na si manang. Nakita kong lumingon siya at nakita na ako kaya kinawayan ko siya.
"Hello po manang." Pambungad na bati ko habang nakangiti.
"Hay nakung bata ka bakit hindi ka man lang nagpasabi na uuwi ka na pala ngayong araw?" Pagtatanong nito sa akin at medyo namumutla? Bakit kaya.
"Ah..gusto ko po kasing surpresahin si Dark eh." Nakangiti pa ring sagot ko kay manang.
"Ah ga-ganon ba?" Pagtatanong ulit nito na sinagutan ko naman ng tango.
"Opo. Papasok na po ako ah." Sabi ko. Na mas lalo namang nakapagpaputla lalo kay manang.
"Hi-hij-hija w-wag ka na m-mu-munang pu-pumasok." Pagpipigil sa akin ni manang na nauutal-utal pa?
"Ho? Bakit po?" Pagtatanong ko pero naglalakad na ako papasok bitbit ang aking maleta.
"Basta hija." Sabi nito sabay hila palabas sa akin.
"Manang ano ho ba ang problema?" Sabi ko. Habang nagpapatangay sa kanya. Nakita ko naman itong bumuntung hininga bago nagsalita.
"Masasaktan ka lang hija." Sabi nito. Na ikinakunot ng noo ko.
"Po? Bakit naman?" Tanong ko ng may bahid na pagtataka sa mukha.
"Gusto mo ba talagang malaman?" Pagtatanong ni manang sa akin na sinagutan ko naman ng pagtango at nagtatakang mukha. "Hala sige pumasok ka. Pero wag mong sasabihin na hindi kita binalaan sa mga posibleng mangyari ah." Sabi ni manang at binitawan na ang kamay ko.
Naglalakad na ako ngayon papunta sa kwarto namin ni Dark habang iniisip pa rin ang mga katagang bintiwan nito sa akin paulit ulit na nag-eecho sa utak ko amg katagang sinabi nito na:
'Masasaktan ka lang hija''Masasaktan ka lang hija'
'Masasaktan ka lang'
'Masasaktan ka'
'Masasaktan'
Yan ang mga katagang kanina pa paulit ulit na nag eecho sa aking ulo. Pero masasaktan daw? Bakit naman?
Sa pag iisip ko hindi ko na namalayan na malapit na ako sa kwarto namin. Pero bakit may naririnig akong ibang boses? Boses ng babae. Ng matapat na ako sa kwarto namin nakita kong nakabukas ito ng konti kaya sumilip ako sa loob at nakita ko naman si Dark doon kaya napangiti ako pero ang ngiting kaguguhit pa lamang sa aking labi ay biglang naglaho. Nang ma-makita ko siyang may kahalikang iba. :'(
A-ano tong na-nar-nararamdaman ko?? Bakit parang may milyong milyon na karayom ang tumatarak dito? A-ang sakit grabe!!
*boooogssshhhh!!*
Oh shoot!! Nakalimutan ko may vase nga pala sa likod ko. Bago pa man siya makalingon dito sa may pwesto ko. Naglaho na ako na parang isang hangin at ngayon nandito na ako sa harap ng building ng mga condo unit. Pumasok na ako sa loob at dumiretso na sa condo unit ko. Nang makarating na ako sa tapat ng pintuan ng condo ko ay pumasok na ako at inilagay ko na lang sa may gilid ang dala dala kong bag. Umiyak na lang ako ng umiyak sa may gilid ng kama.
Kasi naman hindi ko maimagine na nagawa niya akong pagtaksilan. Nawala lang ako ng isang taon eh. Tapos may kapalit na agad ako. Ang sakit pala talaga kapag naranasan mo na in real life no? Akala ko masyado lang silang oa kaya sila ganon. Pero hindi pala, masakit pala talaga kapag ikaw na mismo ang dumanas.
Maybe I'll take this as a lesson. Hindi lahat ay totoo minsan panlilinlang lamang.
Zzzzzzz
Dark Zero POV
*boooogssshhhh*
What is that?! Napalingon ako sa may pintuan ng may marinig akong nabasag. Paglingon ko parang may taong nakatayo kaso lang naglaho na lang bigla ang pigurang nakita ko.
Dali dali akong tumakbo palabas para tignan ang paligid pero wala naman ibang tao dito eh. Hindi kaya---hindi hindi masyado lang siguro akong iniisip kaya kung ano anong konklusyon na lamang ang nabubuo ko.
"Oh hijo nakita mo na ba ang iyong asawa?" Tanong ni manang. Ano daw asawa? Di ba nasa Japan pa si Ehlle?
"Manang nasa Japan po ang aking asawa nakalimutan niyo na po ba?" Pagpapaalala ko kay manang.
"Hindi mo pa ba siya nakikita? Kakauwi lang niya kanina eh. Susurpresahin ka daw ata." Pagpapaliwanag ni manang ano? Umuwi na siya? Bakit hindi ko man lang siya nakita. Hindi kaya totoo ang hinala ko?
"Hey babe sino ba ang istorbong yan?" Sabi ng isa sa mga bitches ko.
"Huwag mong sabihin na..hija kanina ka pa dito?" Pagtatanong ni manang kay ano nga bang pangalan nito?
"Yeah so what? You're just a maid here naman eh so why pakialam ba?" Maarteng pagkakasabi ng isa sa mga bitches ko.
"Nakung bata ka! Hindi ba't pinagsabihan na kita noon?" Baling naman ni manang sa akin.
"Manang nasaan na po si Ehlle ngayon?" Pagtatanong ko shimatta (Shit!!) Si Ehlle kaya yung kanina? Nakita ba niya yung ginagawa ko kanina?! Kuso!kuso!!kusooo!!
"Hindi ko naman siya nakitang bumaba eh." Pagsagot ni manang sa aking tanong.
Kuso!! She saw me! Ghad why i didn't feel her presence? Now she already find out!! Hindi pwede baka makipaghiwalay na siya sa akin. Kailangan ko pa siya para makabangon ang kumpanya namin. Isang taon pa ang kailangan.
*pick up the phone*
CALLING WIFE
*riiiiiinng riiiiiing riiiiiinngg*
Nagri-ring naman yung phone niya pero bakit walang sumasagot?
*sorry the number you have dialed is not attended due to busyness* toot*toot*toot*
WTF? Ano ng gagawin ko nito? Ano bang lugar ang pwede niyang puntahan? Papatulong na nga lang ako kay Laei sa paghahanap.
*Dialing Laei Number*
CALLING LAEI
*riiiing riiing----*
"Hello?" Sagot ni Laei sa kabilang linya.
"Hey Laei help me. Ehlle is back! And she saw me kissing one of my bitches!!" Pasigaw na sabi ko sa kanya.
"What?! You really are a total jerk asshole! Didn't I warn you already!?!" Pagsisigaw niya din sa akin.
"Yeah! Just shut up and tell me already if you're going to help me finding her or not!" I said. His really getting my nerves. His pissing me off!!
"You don't need to ask me helping you because I will find her kahit na hindi mo sabihin." Sabi nito sasagot na sana ako ng biglang -----
*toot toot toot*
How rude of him?! Hindi man lang ako pinatapos sa pagsasalita tsk!! Hayy..paano ko pa siya nito mahaharap?? How shameful am I? She did nothing wrong yet I cheat on her. She became loyal to me yet I just played on her feelings.
Is this a karma?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(A/n: done~!! Halo minna periodic exam is on the way TT^TT nakipagdigmaan na naman kay math.. napakadugong digmaan ng naganap.
Sa mga may exam din dyan kaway kaway po~
Minna ganbante!! Good luck to all.
Ps:yung pong sa phone churvaness gawagawa ko lang po yung may busyness wala na po kasi akong ibang maisip eh. :'))
~JL note~
BINABASA MO ANG
A Romance Story Of A Vampire? (ON-HOLD)
RomanceThis is just a work fiction. A story made by my imagination.