Jadehlle Rim POV'O=O what was he doing here? And how did he know that I was here? Did manang said to Dark?
"Ehlle?" Sabi niya sa akin ng makita ako.
"Hey, Rim do you know him?" Pagtatanong ni Kaname kaya naman humawak ako sa may dulo ng damit niya. Alam kong alam niya na ang ibig sabihin non.
"Rim? Ang pangalan niya ay Jadehlle Rim but no one can call her Rim bukod kay Flaeir as far as I know." Sabi ni Dark.
"So what? I can call her Rim beacause I love to." Pabalang na sagot naman ni Kaname.
"You----" pinutol ko na ang dapat na sasabihin pa ni Dark.
"Hmm..how about pumasok na muna tayong tatlo sa loob?" Pagtatanong ko.
"Yeah, yeah sure Rim." Sabi ni Kaname sabay ngiti sa akin.
"Ehlle. I can explain." Sabi ni Dark ng makaupo na kami sa sofa.
"Explain what?" Pagtatanong ko. Habang nakangiti.
"Ehlle. I know you saw me." Sabi nito kaya napawi ang ngiti sa mukha ko at napalitan ng isang blangkong mukha.
"Oh..the scene when I saw you kissing someone else?" Sabi ko ng walang ekspresyon.
"Y-ye-yeah a-abo-about that...I didn't mean it." Sabi nito. Is he sincere?
"Really?" Paninigurado ko pero wala pa ring ekspresyon ang mukha ko.
"Y-ye-yeah." Utal utal na sagot nito.
"Okay." Sabi ko.
"Re-really you already forgive me?" Tanong nito sa akin. Bumaling naman ako ng tingin sa kanya at ngumiti ng mapakla.
"Bakit may magagawa pa ba ako? It's already done. The damage is already here." Sabi ko sabay turo sa puso ko. "But, I just can't let myself to be full of grudge. And I believe that every person deserve a second chance. Sana lang sana hindi mo na sisirain ang tiwalang ibibigay ko sayo." Sabi ko sa kanya.
I saw his face color as pale as a white sheet.
"Yeah.." sabi nito. Wow! Siya pa ata yung galit?
"Are you sure?" Paninigurado ko.
"Yeah." Sabi niya. Habang nakatingin kay Kaname? Ay! Oo nga pala hindi ko pa siya napapakilala.
"By the way Dark, meet Gablei Kaname my BestBuddy ^.^ and Kaname meet Dark Zero my husband." Pagpapakilala ko sa kanilang dalawa.
Dark Zero POV
I already found her. But who is that man standing beside her?
"Yeah, yeah sure Rim." Sabi nung lalaki kay Ehlle sabay ngiti. Tss! Kaya bago pa humaba yung usapan nila sumabat na ako.
"Ehlle. I can explain." Sabi ko sa kanya.
"Explain what?" Tanong ni Ehlle sa akin habang nakangiti...nakangiti ng pilit. Shoot! This is the thing that I don't like about her. When she is smiling like nothing happen. I know masama ang ibig sabihin non.
"Ehlle, I know you saw me." Pagsasabi ko sa kanya.
Bigla naman akong kinabahan. Kasi ng sabihin ko ang mga katagang yon bigla nalang nagbago ang ekspresyon ng mukha niya. Nawala ang kani-kanina lang ay nakangiti niyang mukha.
"Oh..the scene when I saw you kissing someone else?" She said. Oh shoot! Nakita nga talaga niya.
" "Y-ye-yeah a-abo-about that...I didn't mean it." Sagot ko. Kuso! Why stutter in this kind of situation? Wrong timing naman eh.
BINABASA MO ANG
A Romance Story Of A Vampire? (ON-HOLD)
RomansaThis is just a work fiction. A story made by my imagination.