Jadehlle Rim POV
Hayy. Miss ko na ulit si Dark nakauwi na po kasi kami ulit ni Kaname dito sa Japan eh..kumusta naman ang peg ng baklang si Chaldie ayun pinaulanan ako ng maraming sermon. Tsk! Heto nga oh di pa siya nakakaget over at hanggang ngayon eh nagtatalak pa siya. Chaka. Nagtataka nga akk kung bakit Chaldie ang pangalan neto eh kamukha naman niya si Chuckie. Haha.
"Oh ano? Babaitang ito ba't ngayon lang kayo umuwi ni Sir Gab? Huh?! Di ba may usapan na tayong bruha ka akin na siya!" Aigoo~rant here rant there taksil. Puro na lang yan.
"..." yan tinignan ko lang siya at di sumagot.
"Aba't! Ayaw mo pang sumagot?!!--" umi-stop muna siya at huminga ng malalim. "Aish! Bahala ka na nga diyan maloloka ako sayong babaita ka." Sabi nito sabay walk out.
Wahahaha!! Sorna man besh nakatrip lang kasi ako ngayon eh. >◇<
"Hey!" Ay kabayo! Sino yon??
"Wengya ka Kaname! Akala ko kung sino na ikaw lang pala. Ikaw ata ang papatay sa akin eh." Pabiro kong sabi sa kanya.
"Aw. Sorry." Sabi nito sabay kamot nang batok niya -_- yung totoo?? May kuto siya?
"Tss. Oh anong kailangan mo dito??" Pagtataray ko 'kunwari' sa kanya.
"Do you still remember by any chance the time when you said you need a favor from me??" Tanong niya sa akin kaya naman napaisip ako. Anong favor?
"What kind of favor?" Tanong ko sa kanya.
"You want me to investigate your husband. Right?" Ahh..naaalala ko na.
"Yeah? So, what about that?" Tanong ko.
"I already started my investigation. And you know what? You will gonna be shock. On whatever information you will get from me right now." Nakangising sabi niya kaya napatingin ako ng nagtataka sa kanya.
"What information??" Pagtatanong ko.
"Are you ready??" Pa-suspense na sabi niya.
"Ay hindi! Hindi pa ako ready! Kaya nga gusto ko ng pumatay dahil sa kyuryosidad ko ngayon na eh. Sabihin mo na!" Sabi ko sa kanya with matching tingin ng masama sa kanya kaya nag-peace sign siya sa akin. Tss!
"Okay, okay chillax Rim. Your husband have a lover." Sabi nito kaya naman napataas ang kilay ko. Aba! Malamang sa alamang may lover siya. Asawa niya ako eh!
"Of course! Meron siyang lover kasal nga siya sa akin 'di ba?" Sabi ko sa kanya. In a tone of in-a-matter-of-fact.
"Aish! Rim no baka yarou? What, I mean is another lover. And it's not you." Sabi nito sa akin. Ano?? Nabingi ata ako eh.
"What? Can you say it again?" Sabi ko habang salubong ang kilay kong nakatingin sa kanya.
"He doesn't love you Rim. He love another woman beside you. And the reason why she marry you because of their financial problem in their company. He court you to make you believe that he like you, scratch that he make you believe that he 'loves' you when the truth is...he only think of you as a thing to save their company. And you know what makes it funny. After one year from now he will going to file a annulment." Tuluy tuloy na sabi nito.
Napatulala naman ako sa kawalan at nag-uunahang tumulo ang mga luha ko na kanina pa gustong lumabas. Hindi naman totoo lahat ng iyon 'di ba? Sabihin niyo nagbibiro lang siya. Oo tama ginu-good time niya lang ako. Tama tama..ganun na nga 'yon. Pero bakit ganon?? Bakit may parte sa akin na gustong paniwalaan 'yon?
"H-hey, K-ka-kaname tell me you're just making fun of me right? You're just joking around. Tell me! Please.." sabi ko habang hinaampas ko yung dibdib niya. Niyakap niya kasi ako eh.
"It's all true my dear. It's all true. And the name of the girl is Fleer Ty. *chuckle*. When I first hear her name damn I didn't stop laughing haha.." sabi na naman nito then burst into laughter.
"What again? Flirty?" Tanong ko with a confuse look.
"It's 'FLEER TY' 'F-L-E-E-R-T-Y'." Pag -e- emphasize pa niya. At tumawa ng konte.
"Ahh..*sabay kamot ulo* akala ko ganon eh. *sniff sniff*" sabi ko habang humihikbi.
"So, what are you going to do now? You already know the truth. Are you going to ignore it? Or you're going to face the truth?" Pagtatanong niya.
Ano nga ba?
"I still don't know." Naguguluhang sabi ko sa kanya.
"Hmm..you know what. A man should treat her queen like his life. He should protect his queen even though his life was at risk. He should do what the king in chess play doing in her queen. I didn't mean that he should play. What I mean is... 'he should do everything to make her queen safe even though it means that he should take risk his life'." Sabi niya sa akin sabay ngiti.
"Kaname?? Do you think we're really not meant for each other?" Pagtatanong ko sa kanya. Magaling din kasi siyang mag-advice eh.
"Nope. I mean yeah. Both of you are meant to meet each other but not meant to be together. I think? Because if both of you are really meant for each other no matter what problems will come both of you will survive it together. And if both of you apart ways then destiny will do its work." Makahulugang sabi niya.
"*sigh* I really don't know what to say. Right now, my mind is still cloudy. I can't absorb all the things I just found out right now. I need a break." Sabi ko.
"It's okay my dear queen just think about it." Sabi niya.
Tumingin na lang ako sa kawalan at nagsimula na ulit magsitulo ang mga luha ko. All of that? Tell me! Lahat ba ng ipinakita niya noon sa akin eh kasinungalingan lang?? Lahat yon? Yung mga sakitang binibitawan niya kapag nagsasabi siya ng 'I love you' is that all a lie? So all of this time, Im LIVING IN A WORLD FULL OF LIE? I can't believe it gosh! How could he do this to me? Akala ko mahal talaga niya ako. Pero-masakit pala talaga no?
"Shh..Rim. Stop crying look, if he love another woman let him free." Sabi nito sa akin.
"But it damn hurts here *point at her heart* did you already love to the point na para ka ng mamamatay kapag nalaman mong may ibang mahal pala yung mahal mo? Pero wala kang magawa kung hindi ang hayaan na lang siya. Kasi doon siya sasaya eh. Pero dang ikaw nasasaktan ka na pero tinitiis mo kasi alam mo na ibang tao yung makakapagbigay ng kaligayahan sa kanya. All the sacrifice you did all of that vanish all! All the sacrifice you did just to make that person 'fall' for you was all vanish in just a second. Ang gulo na! I even dream to have a family with him. But ngayon hindi ko alam kung mangyayari pa. Sa sinabi mo pinapalaya ko na siya. Mahal ko eh. Naniniwala kasi ako na 'kapag mahal niyo ang isa't isa ipaglaban niyo' pero 'kung alam mo naman na mas sasaya siya sa iba isuko mo na' ganon ko siya kamahal. Na pati kaligayahan ko isusuko ko." Mahabang lintanya ko habang humihikbi. Niyayakap naman ako ni Kaname while saying those words.
"Shh..stop crying. He doesn't deserve those tears. You 'deserve someone better' yung mamahalin ka ng buong buo. 'A person, I mean a vampire who will gonna treat you as his only queen. A vampire who can share a happy and sad memories with you. A vampire who will cherish you.' Not a vampire who will hurt you." Sabi nito sa akin.
Hanggang sa hindi ko na namalayan na nakatulog na pala ako sa bisig niya.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(A/n: sorry sa mga wrong grammars and typos)By the way *kaway kaway* sa mga nagbabakasyon na...summer vacation na means nangangamoy love! Haha... summer is the best to meet someone special. Sinong nagsabi? Ako! Bleeh~ joke lang. V^-^V
BINABASA MO ANG
A Romance Story Of A Vampire? (ON-HOLD)
RomanceThis is just a work fiction. A story made by my imagination.