Chapter 1 Transfer
Yumi Point Of View
Hay! Kahit kailan talaga tong si kystine ang himbing matulog punyeta, Parang patay na siya Errr Saka ang likot niyang matulog tignan mo yung unan nasa baba na ng kama wala namang natutulog sa baba ng kama, Grr ayoko ng makalat!
"Hoy! Kystine Gumising ka na punyeta malalate tayo eh! Hoy! Nyeta toh!" Niyuyugyog ko na siya ayaw parin niyang magising. Letche!
"Ugh!" Hampasin ko na nga to ng unan! "Aray!" Hay salamat nagising na siya! Punyeta ka kasi eh! Pahihirapan mo pa ko!
"Gumising ka na malalate tayo oh First Day of school toh! Punyeta!" Nanlaki yung mata niya! Sabi ko na nga ba eh makakalimutan niya eh. Puyat kasi ng puyat, nakakabanas na siya ah!
"Oh shet apat ang paa! I forgot! Nyetaa!!" Ano ba naman yan! Pati pagpasok nakakalimutan niya! Hindi ko na keri nababanas na talaga ako dito.
"Magbihis ka na baka masapak pa kita!" Hindi pa rin siya tumatayo! Kinuha ko yung unan at pinalo ko sa kanya ng limang beses! Ayaw niyang tumayo eh.
"Aray! Ano ba?! Nakakasira ng beauty toh! Oh shit.. My pretty face!" Pinalo ko ulit siya ng unan! Isa pa kystine hindi lang unan ang ipapalo ko sayo kundi yung hinihigaan mo ngayon!
"Ano bang inaarte arte mo diyang punyeta ka! Mag ayos ka na malalate tayo dito dahil sayo eh!" Hay salamat tumayo na siya! Kakainis kailangan pa talaga siyang Paluin ng unan ng ilang beses bago tumayo.
Lumabas na ko at sinara yung pinto niya.
Kystine Point of View.
"Ano bang inaarte arte mo diyang punyeta ka? Magayos ka na malalate tayo dito dahil sayo eh!" Umagang umaga eto na yung bunga-nga niyang malaki! Datdat kasi ng dat dat eh! Umagang umaga mainit ang ulo niya. Punyeta siya!
Tumayo ako ng padabog at pumunta sa CR para maligo. Tumingin muna ako sa salamin para tignan yung mukha ko, Gosh ang ganda ko parin kahit Hagard ako, Hindi ako binabawasan ng ganda, I donate ko kay Yumi yung beauty ko para manahimik nayang bunga-nga niya.
Habang naliligo ako kumakanta ako ng Versace on the Floor..
"Ohhh! Take it off, For me, For me, For me, For me, Now girl Versace on the floor."
"Hoy! Wag kang kumanta nakakabinge!!" Sigaw ni Yumi! Kahit kailan talaga to! Punyeta ngayon na nga lang ako kakanta eh.
Lumabas na ko nakita ko si Krisha naka upo sa kama. "What Do you want?" Agad na tanong ko. Bwiset bakit siya nandito?
"30 minutes" 30 minutes? Ano di ko gets? Anong sinasabi niya?
"30 Minutes What?" Ano ba kasi sinasabi niya hindi ko gets!?
"30 Minutes to Organize your Self." What?! Kaya ko ba yon? Isang Oras ako nag aayos ng sarili ko. Napatingin ako sa wall clock hala 11:20 na! Hahahayy!
"What?! Kaya ko---
"29 Minutes" whaaaaaaatt!!? Pumunta na ko sa upuan kung saan nadoon yung mga make up ko..
•Maskára (Check)
•Blush On (Check)
•Kilay (Check)
•Lip stick (Check)
•Powder (Check)
"Its Already 11:50 Let's go!" Lumabas ako ng nakanguso. Shete kasi eh ang hihigpit nila saakin, Di porket maganda ako? Grrr