Chapter 9

630 29 1
                                    

Edward Pov

Sinabi sa akin ni Marco at vivoree kagabi na maaga daw pupunta ang girls bukas dahil sisimulan na nila hanapin si pancake guy or ako. At sinabi nila na 6:30 daw ang call time ng girls kaya 6 nalang ako pupunta ng school para di nila ako maabutan at papunta na nga ako ng school okay lang naman maaga ako pwede naman ako tumambay sa library at magbasa ng books doon.

Papunta na ako sa locker ni kisses at tumingin tingin sa paligid kung may tao ba at ng masiguro ko na walang tao nilagay ko na yung ginawa kung pancake at letter.

nasa hallway na ako papunta sa library ng may mabangga ako.

kisses- Hala Sorry ha.

natulala ako ng makita ko na ang nakabangga pala sa akin ay ang pinaka mamahal ko.

tinulungan ko siyang maitayo. kaya lang may kurinte nung hinawakan ko sya kaya binawi ko na agad kamay ko sa kanya.

kisses- Okay ka lang?

napa tingin ako sa ibang direksyon dahil nahihiya ako sa kanya. Okay lang ako ikaw okay ka lang ba?

Kisses- Oo okay lang ako.

Wala bang masakit sayo ? gusto mo dalhin na kita sa clinic ?

kisses- No thank you okay lang talaga ako. sige ha alis na ako.

sige. Bye.

Kisses- Bye....

tinitingnan ko sya palayo sa akin. kailan kaya ako magkalakas loob na sabihin sayo ang nararamdaman ko. hayyy. umalis na rin ako doon at pumunta na sa library.

Kisses Pov.

Maaga nga ako pumunta sa school ngayon tulad ng napagkasundoan namin nila ate may at viv kahapon. Nang maalala ko yung geek kung tawagin ni ate may kasi nga nagkabanggaan kami sa hallway kanina.

nakita ko sya kanina makatitig sa akin. Actually gwapo naman pala sya lalo na't babaguhin nya yung pananamit nya. Pero unique sya at sa tingin ko mabuti syang tao. May na feel nga ako kaninang kurinte ng hinawakan nya ako kasi tinulungan nya akong tumayo bakit kaya may kurinte akong na feel may power ba sya. hahahaha

Maymay- Kisses ?! kisses??

Ha ? ate may bakit ??

maymay- Hay nako bata ka! kanina pa kita kinakausap. ano ba yang iniisip mo at bakit ang lalim naman ata.

Wala ate may. naisip ko lang yung lalaking sabi mo geek nagkabanggaan kasi kami kanina.

Vivoree- Ano naman iniisip mo sa kanya?

wala lang. hmm. gwapo naman pala sya at sa tingin ko mabuti syang tao.

Maymay- Huy kisses wag mo sabihing nagkakagusto kana doon sa geek na yun.

Ate ano namang mali kung magka gusto ako dun.

Maymay- anong mali ? yang mata mo ang mali kisses.

vivoree- ate may wag ka nga judgemental sa tingin ko mabuti naman yung tao.

maymay- Mabuti nga syang tao pero di kayo bagay kisses! at diba nga hinahanap pa natin yung pancake guy mo.

Ate may si pancake guy pa rin naman gusto ko eh. humanga lang naman ako sa geek na yun. si pancake guy pa rin number 1 sa puso ko no!

maymay- Buti naman kung ganon kisses.

vivoree- Kanina pa tayo dito. wala namang lumalapit jan sa locker mo kisses. tingnan mo nga baka naman nanjan na yung pancake at letter mo sa locker mo.

hayyy! sige na nga tingnan ko na nga. pumunta na kami sa locker ko at binuksan ito. dissapointed ako ng makita kong may pancake na doon.

Vivoree- para tayong naghihintay sa wala dito eh nanjan na naman pala yan.

Hayy. sayang bakit di natin nakita ang naglagay nito dito. huhuhu.

Maymay- okay lang yan may bukas pa naman.

Vivoree- ano ba nakalagay sa letter.

tiningnan ko ang letter at binasa ko iyon. "Kween maghintay ka lang malapit na" from supermar.

Maymay- Ngayon lang ata yang superman na nakalagay?

Oo nga ate may? clue ba tong superman? bakit kamukha ba sya ni superman ?

Vivoree- Oh ayan may tawag na tayo sakanya superman. hahaha. ang pangit kaya ng pancake guy.

Maymay- Oo nga! hahaha. Oyyy kisses may superman na sya. hahahaha

Superman ??? kinilig akong sinasabi yun. sana nga makilala na kita superman/pancake guy ng buhay ko.

naalala ko na naman yung geek kanina na kabanggaan ko kamukha nya rin si superman. ano ba yang iniisip ko bakit yung geek na yun ang naisip ko. dapat makilala ko na talaga ang tunay na superman/pancake guy ko.

I'm Inlove with the Campus Queen (KissWard)Where stories live. Discover now