Chapter 2

66.2K 383 6
                                    

Chloe

Nagising na lang ako sa sikat ng araw mula sa bintana. Tumayo agad ako at kinuha ang cellphone. Nakita kong maraming text sa akin si Mr.Grey.

SMS:MR.GREY
this the location of our company.
*************** *******

Naligo agad ako atsaka bumaba na. Nadatnan ko pa silang kumakain duon sa kusina.

"Miss chloe, lika sumabay ka na sa amin kain tayo." Pag aaya ni noah. nginitian ko lang ito.

"Thank you na lang. may pupuntahan pa ako." Nakangiti kong saad dito.

"Ang aga mo naman?" Tanong ni ate Amy.

"Utos po ni Mr.Grey. " Saad ko at umalis na ako.

Pinuntahan ko agad yung location na ibinigay ni Mr.Grey sa akin. Labis na lang ako napatulala dahil ang ganda pala ng kompaniya nila dito at ang taas nakakamangha.

Pinasok ko agad ito at maraming bumabati sa akin kaso di ko alam kung nasaan dito si Mr.Grey. Kaya pumunta na lang ako sa isang front officer duon.

"Excuse me, I'm Chloe." Sabay pakita ko ng ID ko. "I'm Mr. Grey's assistant and photographer." Nakangiti kong saad. Nginitian niya din ako.

"Mr. Grey's building is on the 7th floor. He expecting you to come and told me to let you know where he is." Nakangiting niyang saad. Mababait naman pala tao dito sa Manila. Tumango ako at nagpaalam na

Pumunta agad ako ng elevator at pinindot ang 7. Nag antay pa ako hanggang sa makaakyat na ang elevator na sinakyan ko.

Nang makapunta na ako ng 7th floor ay agad agad na akong nagtanong at utinuro naman nito sa akin kung saan.

*****knock knock*****

"Open." Saad ni Mr.Grey nung kinatok ko ang pintuan niya. "Chloe, You're here!" Agad lumabas sa labi niya ang ngiti. Oh god! Is he even real?

"I am sorry Sir, I'm late" Hingi ko ng pasensya nakakahiya naman kasi.

"Don't be sorry, It's alright." Nakangiti niyang sabi. Ba't ba ang gwapo niya?! "So, Let's start?" Nakangiti pa rin niyang tanong. Tumango ako at sinundan siya.

----------

So, Sa lahat ng gagawin ko ay itinuri niya na. Ang laki nung building. Gulat nga ako kasi may mas malaki pa pala silang opisina kesa sa province namin.

Tuwang tuwa akong inililibot ni Mr. Grey sa opisina at itinuro na din nito ang magiging Opisina ko pansamantala.

"So, Is this okay to you now? I mean, Do you understood what I'm saying?" Tanong niya. Tumango ako at ngumiti.

Ang totoo lang e. Hindi ko natandaan lang ng sinabi niya pero dahil may manual e babasahin ko na lang.

"Hindi sir e. Pero pag aaralan ko po." Tumawa siya sa akin at hinayaan na lang akong magbasa ng manual tufal ay magaling naman daw ako sa ganun.

"Ms. Del Montes. You can go home now. It's 6:00 pm. Hope you to have a lot of rest so you can work properly." Ngiting ngiti nitong sabi. Ngumiti ako sa kaniya. Salamat naman at makakauwi na ako.

"Yes sir. Thank you po sa lahat. Have a Good Night!" Sabi ko dito na may pa thumbs up pa. Tumawa siya at pumasok na ulit sa opisina.

Bumaba na ako ng building. Grabe ang ganda pala talaga ng Manila. Kaso Traffic! Hayst! Lumabas na ako at nasilayan ko ang ma crowd na place dito. Hindi naman ma crowd na siksikan. Marami lang talagang taong naglalakad lakad.

Nakaramdam ako ng gutom dahil ang last na kain ko pa pala ay kaninang 11 nung nag lunch kaming dalawa ni Mr. Grey.

May nakita akong Cassidy's Reatuarant. Sa harap kasi ng building ay maraming restaurant kaya naglakad lang ako ng sandale at pumunta duon.

Sex Mate (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon