Special chapter part2

26.4K 202 0
                                    

Chloe

hinahanap ko siya di ko na nga alam kung saan ako nagpupupunta. lalo't pa hindi ako taga maynila. laki pa naman akong bulacan. bwesit naman ohh..

naupo na lang ako sa isang bench dito sa park. may nakita akong nagtitinda ng sorbetes natakam ako bigla kaya agad agad akong pumunta duon. tinanong ko kay manong kung magkano ba yung pinakamalaki niyang sorbetes. 100 daw naka box yun na siguro ehh 22 oz.

napatingin ako sa gilid at nakita ko ang pamilyar na damit. napatingin ako sa orasan ko it's 6:00 na parang umalis lang ako sa bulacan ehhh mga 7:00 ata yun tapos nakapunta ako sa bahay ehh mga 12:00 na tapos basta etc. na yung iba.

natapon yung ice cream ko dahil sa dumaan ano ba yan ehh.. pero wala na akong pake duon kasi kung di niya ito natabig hindi ko pa makikita yung mukha nung lalaking kanina ko pa hinahanap. nakaupo siya at pahid pa rin sa mukha niya na umiyak siya.

nilapitan ko siya at tumabi ako sa kaniya. halata naman sa mukha niya na gulat na gulat siya pero wala akong pake. maya maya ay tahimik kaming dalawa nakatingin sa isang pamilya kumpleto sila. may lolo, lola, mama, papa, kuya, ate, at bunso.

"alam mo rolando wala kang kwentang ama" saad ko dito na ikinagulat niya. yumuko ito at halatang lalabas na ang luha sa kniyan mga mata. "iniwan mo yung ina ng anak mong nakatunganga duon tapos pinahanap mo pa siya alam mo bang di pa siya nakakatulog?" saad ko dito kinunutan lang niya ako ng noo. "edi wag kang maniwala!" saad ko dito. pero di ako umalis hah! pinatong ko yung ulo ko sa braso niya na ikinagulat niya. "ang ganda ng pamilya nila noh?" saad ko dito. pero nananahimik lang ito. unti na lang talaga mabwebwesit na ako dito. " ano ba? di mo ba talaga ako kakausapin?" tanong ko dito. napatingin ito sa akin tapos bigla siyan namula at nagpipigil ng tawa "anong nakakatawa aber!" tanong ko dito at humagakhak siya ng tawa pa lalo. sinamaan ko toh ng tingin kaya tumahimik siya.

"sorry ang cute mo lang kasi kapag naiinis!" saad nito.

"nagugutom na ako" saad ko dito napatingin siya sa akin at kumunot nanaman ang noo niya. "uyy! hindi kaya ako yung nagugutom yung anak mo yung nagugutom" saad ko dito. bumuntong hininga ito.

"ano bang gusto mo?" tanong niya. natakam naman agad ako sa sinabi nito.

"gusto ko nang ice cream tapos labzter then merong burger na may fries atsaka may halo itong spaghetti. atsaka dalawahin mo yung ice cream hah!" saad ko dito at ngumiti ito.

"akala ko ba anak ko lang ang kakain?" tanong nito sa akin..

"ehh sa nagutom din ako ehh!" saad ko dito na akmang aalis na ng may sinabi pa ako. "rolando gawin mong 35 oz. yung ice cream hah dalawa" halatang gulat siya pinabibili ko dito pero sinunod nito.

------

ang tagal niya kanina pa ako nagugutom dito ohhh.. maya maya pa ay dumating siya ang dami niyang dalang pagkain at ice cream pero may isang sapin ito na pinagtakha ko.

"ito na ohh" saad nito sa akin. kinunutan ko ito ng noo.

" para saan yang sapin na dala mo?" tanong ko dito.

" nandito naman na tayo edi mag food trip na tayo" saad niya t inilitag na yun sa harap ko. I check my clock and it's 7:00 maaga aga na. inilapag niya yung mga pagkain at pumunta na ako duon. bigla naman nangkinang ang mata ko sa mga pagkain duon.

kanina pa ako kumakain dito atkanina pa rin nakatingin lang siya sa akin. anong problema nito?

"wala ka bang balak kumain?" tanong ko dito.

"paano pa ako kakain kung pati ang pagkain ko nakain mo na?" saad nito.

"ito pa ka---" hala! "bakit ubos na yung pagkain?" tanong ko dito. ubos na kasi ehh..

"bakit ako yung tinatanong mo ehh ikaw tong kumakain ehh" nagulat ako sa nakita ko nagawa ko lang naman maubos ang dalawang ice cream with 4 spaghetti at 2 burger at 1labzter at 3 large na fries.

"hala! hindi pa nga ako nabubusog ehh" saad ko dito. "bakit naubos agad?" pagmamaktol ko.

" mukhang kailangan kong magtrabaho ng magtrabaho para makakuha ng maraming pera pambili ng pagkain ng mag ina ko ahh" saad niya na ikinagulat ko. lumapit ako dito.

"talaga! di mo na kami ipamimigay kay neil?" tanong ko dito at tumawa lang siya. nag sad face na lang ako. pero inangat niya yung mukha ko at ngayon ay magkatapat na yung mukha namin. parang may paro parong nasa tiyan ko na nagiikutan.

"hindi na po. kung ano ang sinimulan ko yun ang tatapusin ko. at di ako papayag na hindi ko makakasama ang mag ina ko" saad niya napangiti na lang ako dito. hinalikan niya yung noo ko hangang ilong pati ang pisngi ko hanggang sa maglapat na ang labi namin. sandaling halik pero napakasarap nun.

"rolando can i have a favor?" tanong ko dito.

"ano yun?" tanong nito.

"pwede mo pa akong ibili ng pagkain last na toh please!" saad ko dito.

"Patay tayo diyan" saad niya pero niyakap ko ito kaya no choice na siya kundi ang sundin ako.

-------****---***---***--***--***-----**--------

paikot ikot si mama dito sa inuupuan namin ni rolando. samantala ang mga bakla ay todo pacute. sasabunutan ko toh mamaya tignan mo lang.

" kinakabahan ka ba?" tanong ko dito.

"medyo" bulong niya. nakita kong imupo na si mama sa harap namin. ayy salamat. nakakahilo siya.

"so. ikaw pala ang tatay ng apo ko?" pagtataray na tanong ni mama. lumunok muna sandali si rolando saka tumango. " then introduce yourself to me" saad pa ni mama.

"Rolando julaton po!" saad nito at ngumiti kay mama.

"wow naman napakaganda ng pangalan parang yung mukha mo lang" pabebe na saad nitong si mariposa. sasabunutan ko toh.

"mariposa ano toh?" tanong ko dito at inilahad ang tsinelas ko.

"ano ka ba naman chloe malamang tsinelas" saad nito at ngumiti nanaman kay rolando.

"anong ginagawa dito" saad ko.

" sinusuot" saad niyaat tinignan ako na parang bobo.

"ahh sinusuot pala akala ko kasi pinanghahampas sa mukha ng mga baklang malalandi ehh" saad ko dito bigla na lang siyang tumahimik nakita ko naman na napangiti tong katabi ko.

" ano ang kaya mong gawin para sa anak at apo ko?" tanong ni mama.

"mahalin, alagaan at ibigay ang lahat ng kaya ko. wag po kayong mag alala aalagaan ko po at uunahin ang mag ina ko. hinding hindi ko po sila papabayaan. gagawin ko po ang lahat para hindi sila magutom. gagawin ko rin po ang lahat para hindi sila masaktan. dahil mahal ko po sila" napa nganga ako duon mas in si mam pati ang mga bakla.

nagkarooon ng unting katahimikan napangiti si mama sa sinabi ni rolando pati ang mga bakla.

"simula ngayon magtitiwala ako at sana wag mong sirain yun" saad ni mama kay rolando.

"kundi gagahasain namin yang maganda mong katawan." sinamaan ko naman agad ng tingin yung mga bakal. unti na lang talaga at masasabunutan ko na sila.

"makakaasa po kayo diyan" saad ni rolando na ikinangiti ko. salamat rolando you make me feel like I am queen.

-Yoonick

Sex Mate (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon