EPILOGUE

27.4K 262 13
                                    

Rolando

" ughhhhhh... humanda ka talaga sa akin rolando ang libog mo" sigaw ng asawa ko dito sa loob ng ospital.

itong araw na toh ang pinaka masaya kong araw dahil ngayon ay nanganganak na ang asawa ko.

ang masaklap pa ehh.. hindi lang isa ang anak namin at mas lalong hindi lang dalawa kundi tatlo.

Oo tatlo ang anak namin kaya nagaalala na ako sa asawa ko kasi kanina pa siya ire ng iri duon sa loob.

nagpunas ako ng pawis ko pero ewan pabalik balik lang ako sa pintuan. una uupo ako tapos tatayo titignan yung nangyayari sa asawa ko. napapatingin na nga lang sa akin sila mama ehh.. yung mama ni chloe.

"to. mukgang kabadong kabado ka ahh" saad nitong pamangkin ko.

"wag mo akong problemahin. problemahin mo yang asawa mo dahil buntis yun" saad ko dito. nandito pa kasi pwede naman nanduon na lang sa asawa niya.

"bakit parang kabado ka?" tanong ni mama.

" ehh yung anak niyo po kasi ehh mukhang galit sa akin" saad ko pa.

"hahaha.. paano di magagalit ehh nag three points ka agad sa kaniya. ikaw ba naman bigyan ng tatlong anak agad agad" saad naman nitong kumag kong pamangkin.

"pag di ka pa nanahimik diyan sasapakin kita" saad ko dito.

maya maya ay lumabas na ang doctor ng nakangiti kaya para akong nabunutan ng tinik sa lalamunan.

"congrats mister. you have 2 boys and 1 girl" saad niya. ngayon alam ko na kung bakit halos lamunin na ng asawa ko ang buong bahay namin sa sobrang gutom. tatlo pala yung dala niya. 

-----****----****----***-----**---**---

" honey may gusto ka bang kainin bibilhin ko" saad ko dito at tumabi sa kaniya.

"okay lang po ako honey I need some rest" saad niya na ikinangiti ko na lang. ang ganda kasi talaga niya.

"sorry hon hah! kasi nahirapan kang ipanganak ang anak natin" saad ko dito at yumuko. naramadaman ko naman ang napakasarap niyang yakap.

"ang libog mo kasi ehh. gahahah.. " tawa niya. nakarinig kami ng iyak kaya agad akong pumunta sa pwesro ng mga bata.

nakita ko yung babae kong anak pala ang umiiyak. ang pangalan ng babae kong anak ay roe pinaghalong rolando at chloe. siya lang kasi ang babae namin kaya napagisipan naming dalawang mag asawa na sa kaniya ipangalan iyon.  samantala ang dalawang lalaki ko naman ay si conner at si raven conner for chloe at raven for rolando.

"bakit umiiyak ang baby girl namin?" saad ko dito at binuhat ito. nanahimik naman siya kailangan lang pala ng lambing ng ama ehhh..

AFTER  15 YEARS..

"papa tignan mo tong si roe ohh nagpapakigaw na ang bata bata pa" saad ni conner..

"excuse me! hindi po ako ang nagpapaligaw di katulad mong play boy" pagtataray ng babae ko. nagmana siya sa ina niya.

"wehh" pang aasar pa ni conner sa kapatid niya.

" honey. is that true? kung meron ipakilala mo sa akin yan hah" saad ko dito.

"hon/ daddy" saad nung dalawang babae sa buhay ko. nginitian ko lang toh. ikaw ba naman sungitan ng dalawang toh ehh..

"how about you my son. how's?" tanong ko naman sa anak kong si raven. siya ang pinakatahimik. ito kasing si conner playboy ehh si raven matalino at halang may patutunguhan ang buhay. ito naman si conner bubuntis lang ng babae toh.

"sus yan daddy. yan pa tinanong mo ehh wala naman kahilig hilig yan sa babae ehh" saad ni conner kaya nabatukan siya ng ina niya.

"kesa naman sayo conner hah? wala kang ginawa kundi ang mag syota ng babae" saad ng mama niya dito.

"kesa naman sa lalaki ma!" pamimilosopo nitong anak ko.

" aba! pinipilosopo mo ba ako hah?" tanong ng nanay niya kaya agad akong humarang.

"hayaan mo na hon. alam mo naman mana yan sa tatay ng kagwapuhan ang dalawa nating lalaki kaya habulin ng babae" saad ko dito kaya nakatikim ako ng hampas.

"oo malibog kasibkayong dalawa." saad ng asawa ko at umalis.

"ikaw kasi nak ehh.. dahan dahanlang mangsusuyo pa tuloy ako" pag mamaktol ko.

THe eND

" ano ba?" saad nito.

"your mine and your always mine" saad ko dito.

Authors note:

thank you i hope you like it...

lee junick seulbi...

Sex Mate (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon