B
"Cyril, Meet Clint. Clint Ford John Jimenez" nakangiting sabi sakin ni mommmy
Hindi ako nakagalaw agad. Napatitig lang ako kay Clint. Ang lalaking mahal ko.
"Clint, meet Cyril Ann Lopez my beautiful only daughter. Siya yung madalas kong i-kwento sayo" Nagkatititigan lang kami ni Clint for a few minutes. Siguro na-recognize niya ako.
Isa lang ang tumatakbo sa utak ko ngayon. 'What the heck is he doing here?!'
"Mom, what is he doing here?" I asked.
"Uhm, baby, wag kang mabibigla ah pero.... I'm engaged!" tuwang tuwang sigaw ni mommy
What?
Did I heard it right?
She's what?!
"What?!"
"I'm engaged baby! aren't you happy for me?" masayang tanong ni mommy. Yung tipong parang wala ng mas hihigit sa kasiyahan niya
"With whom?" galit na tanong kp. grabe lang kasi, ang hirap paniwalaa na engage na si mommy, eh 2 years palang silang divorce ni daddy.
"With.... Clint" Nakangiting pahayag ni momny habang nakatitig kay Clint
"What?! Mom! you can't marry him! No! Cannot be Borrow One!" Hindi talaga pwede! mamamatay ako!..... mahal ko si Clint.... mahal na mahal...
"Why baby?" malungkot na tanong ni mommy...
"Because.... He's.... he's.. he's too young mom! he is 17 years old younger mom!" pagdadahilan ko
"I don't care baby, age doesn't matter right? Starting from now, You're gonna call him Daddy Clint, and Clint is starting to call you Baby Cyril" sabi ni mommy tumango nalang ako.
Nag-usap lang sila tungkol sa marriage thingy. Nakaka-tawa lang isipin. Si Mommy at ang taong mahal ko, ikakasal? Tss.. How Ironic life is. Pinaglalaruan ata ako ng tadhana?
"Cyril, Say goodnight to your dad, we're going to sleep na, and, oh, I forgot to tell you that Clint is going to live here starting today baby.. now, go on say goodnight" ano ba yan! nakaka-sama lang ng loob, tabi pa talaga silang matulog! ouch lang ha!
"Good night mommy" Then I kissed her cheeks. tapos umalis na si mommy. Ano ba yan! naiwan pa kaming dalawa dito!
"G-good Night... D-daddy" Then I kissed his cheeks too.
Pero kinilabutan ako ng maramdaman kong bumulong sakin si Clint.
"Good night... baby" tapos he kissed my cheeks also
I'm sorry mommy, pero parang di ko kayang i-give up si Clint sayo.... hindi pa ngayon. hindi bukas. never mommy. never.
BINABASA MO ANG
Married To My Stepdad
RomanceGwen came home after 3 years at nalaman niya na engaged na yung nanay niya at ang lalaking pinakamamahal niya. Magpapaubaya ba siya o ipaglalaban ang kanilang nakaraan? This story is written in Taglish (Tagalog-English).