8. Người tình có người yêu mới

3K 215 42
                                    

"Mày lên mạng xem đi, Nam Nghiêm nhà mày đang hot hot hơn bao giờ hết!"

"Có chuyện gì sao?"

"Mày tự lên mà xem."

Tôi vừa húp cháo vừa bật mạng lên xem, có gì mà phải rần rần cơ chứ. Nam Nghiêm, nó thì có chuyện động trời gì mà chưa từng dính vào. Tôi bấm vào video mà nó được gắn thẻ, đủ loại tạp âm phát ra khiến tôi phải tắt tiếng. Khung cảnh không khác mấy vụ tỏ tình trong truyền thuyết là bao, có nam chính, có nữ chính và cũng có diễn viên quần chúng. Nữ chính dũng cảm tỏ tình với nam chính trước bàn dân thiên hạ, quà trao tay, nam chính tươi cười vui vẻ đón lấy.

"Ui chao, hôm nay ăn cháo sao? Tao đói sắp chết đến nơi rồi."

Thằng Bóp vừa đặt phịch cái cặp xuống đã chạy ào vào bếp, suýt xoa lấy cái bụng. Thay vì dùng tô cho lịch sự, nó bê luôn cả cái nồi cháo với lý do tôi với thằng Gấu chả thể nào ăn thêm được nữa và đó là phần của nó chứ chả ai khác.

"Mày đang xem cái gì đó?"

"Phim."

"Phim gì?"

"Phim mày đóng chứ phim gì."

Nó à lên một tiếng kiểu như đã hiểu rồi tiếp tục cắm đầu ăn. Nó rõ ràng là con nhà khá giả có gia giáo đàng hoàng mà, sao đôi lúc lại trông giống như thằng uất ơ nào đấy kiếm ăn ngoài chợ vậy. Tôi cất điện thoại, kết cục thế nào thì chả phải rõ rồi sao.

"Lần này là kiểu gì?"

"Xinh chắc?"

"Lần nào với mày chả xinh."

"Cũng thông minh. Bữa nào tao dẫn ra mắt."

"Xùy xùy, kệ mày! Tao chả quan tâm."

Những thằng có nhan sắc, có tiền như thằng Bóp thì có gì nhiều nhất?

Đương nhiên là gái.

Cũng chẳng đến nỗi thay bạn gái như thay áo nhưng mỗi năm một hai em thì có thừa, và tôi thì đã quá quen với việc đó rồi. Nó còn bảo nó vẫn đang theo đuổi hình tượng nam sinh trung học trong sáng, ngoan ngoãn gì gì đó, chứ không tay ôm em này tay nắm em kia chắc cũng là chuyện thường.

Tôi vốn là một đứa khá bảo thủ trong chuyện tình cảm, đương nhiên trong suy nghĩ của tôi thì việc hai người yêu nhau chỉ có thể được xây dựng bằng việc cả hai đều có tình cảm với đối phương. Còn thằng Bóp thì khác, nó cảm thấy vừa mắt ai và người ta cũng thích nó thì có thể đến với nhau được rồi, hiển nhiên đoạn tình cảm này chả đi đến đâu.

Để tôi nhớ lại xem, mối tình gần đây nhất của nó là ba tháng trước với một đứa cùng tuổi trường ngoài, mối tình lâu nhất là năm tháng với một đứa nhỏ tuổi hơn. Vậy nên khi người ta nhìn vào nó với cái mác hot boy, vẫn cảm thấy nó tốt chán so với vô số thằng đểu cáng khác, cơ mà chỉ có tôi là hiểu bộ mặt thật thằng này thôi.

"Gấu, uống thuốc này rồi lên ngủ."

"Vâng ạ."

Gấu uống xong thuốc, ôm con Bạch vẫn còn đang ngáo ngơ lên lầu. Lúc đi ngang qua thằng Bóp, Gấu dừng lại một chút bảo thế này:

Ngày Cáo Dối LừaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ