Author's Note: Sorry kung super iikli ng mga chapters, comment na lang po kayo and also kung may readers na ako, vote naman po kayo! Thankyou!
***
Wala akong gana pumasok sa school. Kahit alam kong may quiz kami sa accounting, wala akong pake. Masyado akong naba bother sa bunso namin at di ako makapag antay sa pagdating nila Mom and Dad because I really really really miss them so much. Namimiss ko na din ang bonding naming pamilya.
Nandito na ako ngayon sa bahay dahil magdadala kami ng yaya ni Ariella ng mga damit nya.
I heard that Mom and Dad are already at the living room. So dali dali akong bumaba sa kwarto wearing oversize shirt and shorts saka itong flipflops ko habang naka messy bun. Wala akong paki sa itsura ko. Ang mahalaga.. Kailangan ko na silang makita.
"Mom! Dad!"
"Oh Kasy! Come here baby"
Kitang kita ko sa mukha nila ang pagod. Hayyy. I really want to hug them kaya halos madulas dulas ako sa pagbaba ng hagdan
"Dad! Grabe namiss ko kayo agad"
I hugged them and also kiss them. I saw there serious faces maybe it is because of what happened to Ariella.
"Kathleine,"
"Hmmm? Yes mom?"
"How's Ariella?"
"Hmm buti na lang daw po at naagapan natin agad yung tumor sa brain nya. Di la po halata na meron kasi namumuo palang."
"Buti naman."
"Dad? Bakit di kayo dumiretso sa Hospital? Kuya Aevee was there"
"Baby marami kaming dalang bagahe at saka I miss the ambiance of our house. Pupunta din tayo mamaya. Me and your mom facing a big problem now Kasy."
"Ha? What? A-Anong problema dad?"
"Nalugi na ang restaurant na itinayo natin sa Canada. We need partners para maibangon natin sya ulit. Ayoko namang ipakasal ka anak sa mga anak ng ka sosyo natin hayyy sana hindi na tuluyang ipasara ang restau. Pamana pa ni Papa yun sa akin"
"Dad, just pray. Saka kung ang pagpapakasal ko ang kailangan, why not? I'm already 20 at wala naman akong boyfriend."
"We will see baby, pero ayoko pa na mag asawa ka."
"Okay dad. Tara na punta na tayo kay Ariella"
"Okay"
Shemay. Bakit ko sinabi kay Dad na okay lang sakin ang ipakasal? Duh ayokoooooooo!!!
***
Nandito na kami sa room ni Ariella, kinausap naman ng doctor sila mom and dad sa mga dapat at hindi pwedeng gawin ni Bunso.
Umupo ako sa tabi ni Kuya Aevee..
"Kuya, nabo bother kasi ako dahil sa panaginip ko last night."
"Yun ba yung kagabi nung ginising kita?"
"Yes kuya"
"Kathleine I know that you are dreaming that time. Umiiyak ka, that's why ginising kita."
"Hay ang sama kasi nung panaginip ko e."
"Forget it Kathleine"
***
Pwede na naming iuwi si Bunso pero lagi syang mag papa check up. Nag hire na din kami ng private doctor nya. At baka mag stop muna sya sa pag aaral nya sa Elite A at mag home study na lang.
Iniisip ko, Ayoko mag pakasal at this young age, kaya kailangan kong humanap ng pwedeng maging partner nila dad sa business.