Zhang Ming Yi
Born: January 14 20**
Died: August 10 20**Yixing and his father are at The cemetery visiting Yixing's mom. Its been 13 years since his mother died due to Lukemia cancer. His mother died when he's 6 years old.
Lumaki si Yixing na nangungulila sa ina. Dahil sabi ko nga 6 years old palang siya namatay na. Hindi nya na kasama nung nagbi-binata na siya.
Zhang Xing Lei. Yixing's father. Pinagmamasdan niya ang puntod ng asawa niyang namatay. Minahal niya si MingYi ng Sobra.
"Yixing. Wag ka magagalit kay papa ha? May sasabihin ako." Kinakabahan na sinabi ni Xing Lei kay Yixing. Hindi niya alam kung paano niya sasabihin yun sa anak niya. Hindi nya alam kung matutuwa ba si Yixing o magagalit.
"Ikakasal ulit si Papa. Okay lang ba sayo yun?" Tanong niya at ngumiti sa anak niya.
"Papa. Okay lang saakin kung saan ka masaya. Yun rin naman ang gusto ni mama." Tapos ngumiti si Yixing na labas ang kanyang Dimples. Kaya pinisil ng tatay nya ang cheeks niya sa sobrang kacutan.
"Tara na Yixing. Uwi na tayo. Maaga pa tayo bukas okay?" Sabi ng tatay ni Yixing kaya umuwi na sila sa bahay nila.
Habbang nasa biyahe hindi mapakali pwet ni Yixing, gusto pa magtanong about sa stepmother niya kaso nahihiya ang dimples niya.
"Pa? Ah.. Mmm. Kelan kasal?" Yan na lang ang natanong ni Yixing dahil hindi niya makuha yung taning nya mula sa malalim niyang dimples.
"Hindi ko alam baka next month I think?" Sabi ng papa ni Yixing. Tumango na kang si Yixing bilang reply sa papa niya.
Pagkarating sa bahay nila Yixing. May pinakamahalaga silng bisita na pumunta.
"Myeon!"
"Xing!" Tawag ni Junmyeon kay Yixing. Si Kim Junmyeon ang childhood friend ni Yixing. The day after his mom's died he met him in tears at the playground.
Yixing was crying backthen. He feels down. He has no Mother. And that playground serves as their favorite place. When Ming Yi pushed the swing for him. As his support for the monkey bars.
That's why Yixing and Junmyeon are very close. Same as Yixing's father and Junmyeon's mother. They go on the same school which is Autumn High.
"Hmp Suho? Wana play? HAHAHA we're 19 yrs old yet you love playing hide and seek." Yixing said while laughing.
"No! Its not what you think. I've grown up. I just wanna ask kung pwede tayo mag skating? Turuan mo naman ako. I don't know how e." Junmyeon said shyly. Naiigit siya kay Yixing dahil sa mga talents niya but Yixing is very kind and he teaches Suho ALL of his talents to Him. But when Suho can't help to learn it. Susuko na siya.
"Skating? Sounds good. Dad pwede?" Tuwang tuwang paalam ni Yixing sa papa niya.
"Sure anak basta si Suho kasama mo." Sabay wink ng papa ni Yixing "Sige Suho magbibihis lang ako Hintayin mo ako."
-------
"Yixing? Sure ka ba madali lang mag skate?" Junmyeon asked in a nervous tone. Dahil first time niya mag skate sa buong Buhay niya.
"Sundin mo lang sasabihin ko madali lang yan. Let's go tonthe skating rink and get some skating shoes. (Di ko alam tawag dun sa sapatos pang skate e sarreh)"
So pumunta na sila sa counter para magbayad then pumasok na sila sa skating rink
"Wahhh Yixing wait for me." Suho said holding the bars while Yixing is enjoying roaming around in the skating rink Then goes back to Suho
"Don't be scared Suho. Here grab my Hand."
"Are you sure when I slipped I won't get hurt?!" Junmyeon asked. Natatakot sya ksi baka madulas sya then masaktan siya.
"Trust me Myeon." And Yixing smile earning Junmyeon's trust. "Okay I'll try. Make sure to catch me when I'm about to fall okay?" Then Yixing nodded as they go to the center of the skating rink
"Just hold my Hand." Yixing said to Suho. Kinakabahan si Suho kaya di siya nakapagconcentrate sa ginagawa niya.
"I'll catch you when you fall so wag ka na kabahan." Yixing said confidently and Suho follows Him. Until Suho can stand and skate all by his own.
"I'll let go of my Hands. Kaya mo na ba?" Tanong ni Yixing assuring na kaya na ni Suho.
"Kaya ko na Xing bitaw." Then binitawan na ni Yixing si Suho. Gladly kaya na ni Suho.
"Hala Yixing marunong na ako!" Masayang sinabi ni Suho at tuwang tuwa siya.
"Hala Yixing kaya ko na salamat!" Then suho Kissed Yixing in his cheeks that cause him to blush.
"HALA YIXING WAHH!" Madadapa na sana si Suho pero nasalo siya Ni yixing. Dahil mataba si Suho di na kinaya ni Yixing kaya natumba sila parehas.
Nakahiga ngayon si Suho sa braso ni Yixing kaya namula silang dalawa. "Yixing salamat di ka nagsasawang turuan ako sa mga di ko kaya." At tumingin siya kay Yixing sabay ngiti. Same as Yixing's revealing his deep dimples.
"Tandaan mo. Hindi ako magsasawa turuan ka." Then Yixing kissed Suho in His forehead. Suho likes it when Suho was about to say something until His phone rangs.
"Wait Yixing I'll answer the call."
"Hello?"
[Suho? Its Chen. Hinahanap ka na ni Mrs Kim umuwi ka na.]
"Okay Insan. Bye."
"Who's that?" Yixing ask. He felt sad because sandali lang nya nakasama si Suho. (Kahit 2 hours yun)
"Si Chen. Uwi na tayo. Tatawagin ko lang si Taehyung para ihatid ka na okay?" Then they left the park that Suho's Family owned.
They arrived at Yixing's house. "Bye Xing! See you at Autumn High!" Then Suho waved his Hand for Yixing. So does Yixing Then Enter in Their House.
"Dad! I— who are you?" Napatigol si Yixing sa pagtawag sa daddy niya dahil may nakita siyang magandang babae.
"You're must be Yixing? Hi I'm Cho Hye Kyun. Soon to be you father's wife same as your step mother."
-----//-----
Comment kayue Guys thakyou for reading this awhiee. Ialok nyo ito sa iba okeh salamat! Silent readersz hi sainyu comment naman kayue.
xoxo
BINABASA MO ANG
[SuLay ff] Stairway to Heaven
Fanfiction[TAGALOG] Where in two lovers destined to be together and also destined to tear apart. Date Started: 17-05-05 Date Ended: 18-07-10