Hinihintay ko si Yuri na bumaba sa Kotse nila. Sabay kami ni Yuri pumunta dito.Pumasok na kami sa Venue ng Surprise party ni Chen para kay Minseok. Ang ganda ng venue. Maliit siya pero ubod ng Ganda ang Hall na ito
"Hi Yul, Hi Lay." Kaway saamin ni Kyuhyun habbang hawa niya kamay ni Suho.
Ay part saakin na paluin kamay ni Kyuhyun kaso Hindi pwede kasi walang kami and Ang alam nilang lahat ako si Lay.
"Hi Kyuhyun, Hi bestfriend." Nung sinabi ni Yuri na "bestfriend" biglang nag Cling saakin si Yuri. Tinignan ko si Suho nung nag cling saakin si Yuri. Nakantingin siya doon sa kamay at parang umuusok yung mata niya sa inis.
Bakit kasi Hindi ko matandaan kung sino si Suho?
"Uhm. Doon upuan namin, Join na kayo saamin." Inalok kami ni Kyuhyun.
"Hindi na Kyu k—"
"Nasaan? Doon na lang kami uupo." Sumabat ako kay Yuri. Feeling ko kasi parang Iniiwas ako ni Yuri sakanila. May alam ba siya sa pagkawala ng alaala ko?
"U-uh. Sige! Sundan niyo ako." Sinabi ni Kyuhyun at sinundan namin siya kung saan sila nakaupo.
"Myeon!!" May tumawag kay Suho. At si Chen yoon.
"Mabibigla ka sa gagawin ko mamaya."
"Ano? Engagement party part 1 niyo? Proposal mo? Jusko mahigit walong taon na kayo magkasintahan ngayon mo lang naisipan yan?"
"Hindi pa lisensyadong dictor si Minnie kaya hindi ko pa pwede gambalain attention niya, ngayon na alam ko na kami lang ng mga patients niya ang aasikasuhin niya. BOOM!" Napatawa ako ng mahina sa usapan ng dalawa. Pala bito siguro itong dalawa noon? Hindi ko maalala.
"Hoy! Si Minseok naandito na!" Bigla na lang sumulpot si Taehyung salikod ni Suho. Nakaupo lang ako dito pinagmamasdan si Suho. Ang ganda niya talaga. Sana maalala ko siya. Sana maalala ko na siya.
"Sige eto na. Wish me luck." Natawa ako kay Chen. Goodluck!
Nag announce na si Chen na pu-westo na. Hindi naman malakiyubg party. I bet mga kaibigan lang lahat uto ni Chen at ni Minseok. Kasi alam nilang lahat at sila ren yung mga may hawak ng "will you marry me Kim Minseok" na metallic baloons.
Biglang bumukas yung pintuan sa likod ko at niluwa ang isang Kim Minseok na naka blind fold at inaalalayan ni Taehyung at Suho.
Nagulat ako ng bigla niyang hawakan mga braso ko. "Ay, kilala ko ito. Pakasalan mo na si Suho para okay na!" Nagulat ako sa sinabi niya pero gusto ko rin. Pero baka rin nagkamali siya. Tinignan ko si Suho na pulang pula.
Inalalayan nila si Minseok sa gitna bagontangalin yung blond fold niya.
"Hoy ano ito? Kidnap for ransom? Wala akong pera mga Rx (Reseta ng doktor) lang afford ko." Nalokang sinabi ni Minseok tapos biglang bukas yung mga ilaw. Sunod sunod yun bawat letter. Isang ilaw para sa isang nakahawak na metallic baloons para kay Minseok.
"JONGDAE LUMABAS KA DITA KINIKILIG PWET KO!!!" Sigaw ni Minseok.
Pero hindi parin lumabas si JongDae.
"PUTA KA, LALABAS KA DYAN O HINDI MO MAKUKUHA YUNG MATAMIN KONG OO?!"
"Jok lang eto na." Tapos lumabas si Chen na may hawak na isang bouquet ng flowers. Ang sweet nila. Kinikilig ako para sakanila.
"Ahm... Minseok... It's been 10 years noong naging tayo at, Hindi kita kita pinagpalit kahit kanino. PROMISE! Kahit may bubs sila at ikaw wala ikaw parin mamahalin ko. Mas malaki naman cheeks mo kaysa sa bubs nila eh."
"PUTA WAG MO IHAHAMBING ANG MGA DYOGA NILA SA CHEEKS KO HA?! WALANG UTONG CHEEKS KO PUTA KANG DINOSAUR KA!" Hampas ni Xiumin. Jusko O-oo ren naman yan hindi na lang diretyuhin. Tinignan ko si Suho doon sa gilid.
Kumikinang yung mata niya. Halata na masaya siya para sa pinsan niya at kay Xiumin.
Hintayin mo lang ako Suho. Babalik ren ala-ala ko. Gagawin ko rin yung ginawa ni Chen. Wait for me.
"Joke lang love, pero ano sagot mo?"
"Ano ba tanong mo?"
"Those metallic baloons says it all."
"So yung Metallic baloons pakakasalan ko?"
"Joke lang eto na.." Lumuhod si Chen sa Harapan ni Minseok at nilabas niya ang isang saphire-stoned ring.
"Will you marry me, Kim Min Seok?"
"YES!"
"HOY PUTA YES RAW?! HOY HINDI PA NAMAN AKO BINGI DIBA?! YES RAW!!"
"TANGINA CHEN BABAWIIN KO YES KO."
"Joke lang Love, i love youuuu!!" Tapos nagyakapan yung dalawa habbang naghihiyawan dito sa loob ng venue. Napakaganda ng love story nila. Sana ganyan ren kaganda yung love story namin.
Ilang iras nakalipas. Tapos na yung Party. Nagkailangan kami ni Suho kanina kaya nakakahiya. Ang lupet ren mamula ni Suho. Sana Lahat.
"Lay, sabay ka na saakin?"
"Hindi na, lalakarin ko na lang. Gusto ko mapag isa." Explain ko. Tumango na lang di Yuri at Sumakay sa Kotse niya. At ako naglalakad.
Habbang naglalakad ako. Biglang sumulpot si Suho sa harap ko. Mula siyang lasing. Trip nito uminom hindi namna niyankaya.
"Sana magging ako si Minseok balang araw. Yung mahal ko nag pro-propose saakin na sana magpakasal na kami ganyan. Kelan mo balak Yixing?" Lasing nga siya.
Lumapit ako sakanya at Niyakap siya. Miss ko na siya. SOBRA. Naramdaman ko rin na yumakap siya pabalik saakin.
"Wait For me. SOON baby. Soon." Bulong ko sakanya. Ako unang bumitaw sa yakap at Pinagmas dan siya. Ang fanda niya talaga.
"Lay." May tumawag saakin kaya Lumingon ako.
"Kyuhyun." Yung stepbrother ko nga pala.
BINABASA MO ANG
[SuLay ff] Stairway to Heaven
Fanfic[TAGALOG] Where in two lovers destined to be together and also destined to tear apart. Date Started: 17-05-05 Date Ended: 18-07-10