19:feelings

20 2 0
                                    



Yuri

Nung nakaalis na si Kyuhyun at Suho, naiwan kami ni Lay dito sa buffet. Nakakailang kasi... BASTA!






"Ah... May pupuntahan ba ako Lay?" I started the topic. Ang awkward talagaaz





"Hm... Wala naman." Simpleng sinabi niyA saakin. Ang cold niya shet.




"Ah Lay! Kain tayo. San mo gusto?"



"Eh kakakain lang natin ah?"




"Iba naman." Sinabi ko. Kinakabahan ako baka tarayan ako or I reject.














But I was wrong...














"May alam ako, give me the car keys." Sabi niya kaya binigay ko. Tumayo na siya at sinundan ko.





Matalino ito si Mr Hottie. Ang alam ko hindi niya alam kotse ko pero kin-lick nya lang yung light alam na niya.





Samatalang ako nagi-I struggle mahanap sarili kong kotse.





Dahil siya ang nakakaalam ng pupuntahan namin siya nagd-drive. Sumakay lang ako sa shotgun seat at tinignan ko siya.





He's so perfect. I want a life with him.





"San ba tayo pupunta?"




"Ako bahala." Yun lang ang sinabi niya at nadrive lang.







-------


"Wow." Yun lang ang nasabi ko. Hindi ko alam itong Lugar sa Heaven province.




Puro street food ang naandito which is hindi pa ako nakakakain ng lahat na ito. Eh hindi ko nga alam tawag sa lahat nito.




"Wag ka magalala. Nakakain lahat yan." Sabi ni Lay saakin kaya sinundan ko lang siya. I trust him.





"Hey ms." I was startled ng may humawak sa balikat ko kaya nakakapit ako sa jacket ni Lay.




"Don't touch my Girl man." Mas lalo akong nagulat sa sinabi ni Lay. I didn't expect that. Especially when he grabbed my hand.





Yung umalis na yung lalaki binitawan ako Lay. Napayuko ako. Alam kong bubungangaan ako nito.





But I was wrong. AGAIN.




Instead pinasuot niya yung jacket niya saakin.




"Bakit ka kasi ng sleeveless?" Tanong niya saakin. "Eh..."




"Hays, tara na. Kumapit ka lang sa braso ko para hindi ka mawala." Simabi niya akay sinunod ko. Feeling ko ako ng assistant at si Lay ang boss. Kumapit ako at shux. Ang broad ng braso niya omg.





May pinuntahan kami na isang stall. Madami siyang tinitinda at hindi ko alam kung ano lahat yun. Nandidiri ako OO pero ngayon lang kasi ako nakakita ng ganito.





"Try mo ito.." May binigay saakin si lay na parang curls na ewan ko.




"Masarap yan!"




"Mukang kadiri ehh."




"Nakakain yan! Paapkain ko ba sayo kung madumi yan?" Sinabi niya kaya kinain ko yung parang curls na idk.





Pero omg ang sarap~





"Uy Lay ang sarap! Anong tawag dito?"




"Isaw. Kinakain mo yan  eh."





"Ha?"




"Intestine ng manok yan pina gangter lang tawag Hahaha." Natatawa niyang sinabi. Napa nga nga ako. PUTA BAKIT MAS MASARAP ANG VER NG INTESTINES DITO SA KALYE KESA SA RESORT?!






"Eto pa!" May binigay naman siya black na maliliit. Syempre kinain ko and...





PUTA ANG SARAP.





"Bopis yan, baga ng kabayo ano mas masarap ang streetfoods kesa sa mga susyal na pagkain diba?" I nodded as my answer and he smiled at me. Ginala ko pa mga mata ko at may nakita pa akong mga streetfoods na gusto kong kainin.






"LAY AYUN PA OH! TARA!!" Sabi ko at hinila siya.






But I was holding his hand.







We looked like a couple.







How I wish we are a couple...







Suho





"GAGO KA SUHO?! UMO-OO KA PERO HINDI MO MAHAL SI KYUHYUN?! MARRIAGE IS SACRED FOR FUCKS SAKE!"  -Taehyung .




Nasa kwarto ako ngayon umiiyak. Hindi ko alam pero i said yes kaya dinadak-dakan na ako nila Chen.





"I don't know! I just closed my eyes and I saw Yixing kissing Yuri."





"How sure you are he's Yixing if his name is Lay?" -Chen





"It's from you Chen! Baka nagkaamnesia siya so I'm hopping na maalala niya ako."






"Now you're not free to be fucked or to fuck. Engaged ka kay Kyuhyun." Xiumin said calmly. I don't know! Feeling ko nagtaksil ako kay Yixing.





"As an Doctor Suho. If Lay Park is really Yixing better bring him to Yixing's nemorable places. Lile the beach house, amusement park, waiting shed, the school at ano ano pang memorable places nyo jus stop the fucking wedding!" Xiumin said but Galit na siya.





"Now you go back to Heaven province, borrow Lay from Yuri. Tell her you need an assistant. You drive hindi ako sasama sayo!"





"Duh Tae! Hindi marunong magdrive yan Pinsan ko." Sabi ni Chen.






"Aish Too girly.SIGE HAHATID KITA PERO PAPASUNDO AKO SA DRIVER OKAY?!"





"Okay."




-----//-----




Medyo matagal yung biyahe kaya umaga na which is good para sa tour ko Kay Lay.





Hindi ko alam pero exited na ako na kinakabahan.






"Hoy Suho! Hablutin mo ha! Kailangan maalala ka niya ASAP!" Advice saakin ni Taehyung at tumango ako. Lumabas kami sa car at may isa pang car na susundo kay Taehyung.







We waved at each other bago siya umalis. Tumakbo ako papunta sa garden kung saan raw tumatambay si Lay pag Leisure time niya.







Pag dating ko sa Gardeen.












Hindi ko inaasahan yung nakita ko.














I guess that vision was true after all.




-----

SORRY KUng hindi na ako masyadong active. Defense kasi namin and omg naka 89 ako nakaktuwa hehehe skl.

[SuLay ff] Stairway to HeavenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon