"BABE BAEKHYUN is calling*
"Hell-----"
"Nasan ka na ha? Anong oras?" Tumawag si bakla, nag-aalala ata eh anong oras pa lang eh 11 pa lang sabi niya 12 daw ako umuwi di pa nga ako lasing -_-
"11 pa lang ah? Sabi mo 12 ako uuwi? Wait.... why do you care ba ha?" Maasar nga tong baklitang to. "WHY DO I CARE? BECAUSE YOUR MY FIANCE! AND IF YOUR NOT COMING HOME RIGHT NOW I'M GOING TO THROW YOUR THINGS OUTSIDE THIS HOUSE A-----"
"Oo na, oo na uuwi na po ako alam ko namang takot ka mag-isa eh! Baklang bakla ka talaga, baba ko na to" Sh*t! natakot ako dun ah! Galit na galit na siya tsaka pang lalaki yung boses niya? Hay nako nagiimagine lang ako, maka-uwi na nga.
// Sorry kung mali mali yung english ko pagpasensyahan na trying hard ako eh! //
Nandito na ako sa tapat ng bahay i mean MANSIOOOOON ni baekla! Natatakot ako baka kung anong gawin nun sakin baka ka----
"Hey! How's your night? Sorry kung pinauwi kita ng maaga kailangan ko kasi ng memake up-an eh!" Sabay smile nang nakakaloko. "Anak ka ng pusang kalbo oh! Tinawagan mo ako dahil lang dun? Ha? This is not a joke Mr. Byun." Nagdabog ako nung pumasok ako narinig kong tumatawa tong baklang to.
"Pffft! I'm just kidding, btw kailan talaga kita, practice ko lang sasali kasi ako sa make up contest. Tsaka gusto ko ikaw model ko kasi maganda, pero hindi yung UGALI! Kaya ikaw pinili ko." Nangiinsulto ba to?
"Nangiinsulto ka ba ha? Hindi na nakakatawa ginagawa mo and besides nakakainis ka na." Sabay irap ko.
"Really? Masyado ka namang madamdamin girl!" Kahit mahal ko to naiinis din ako sa kanya. "Alam mo, tigilan mo muna ako nababad trip kasi ako sayo eh." hindi kasi minsan nakakatuwa yung mga pinaggagawa niya.
Akmang aakyat na ako nang hawakan niy yung mga braso "Where are you going?" husky niyang tanong. Namumula ata ako. "Uhm-mmm----- u-up st-airs...." kinaklibutan ko pero parang nangiinit ako ngayon ah. "Hindi pwede!" sigaw niya sakin. "Why?" triny kong mag taray. "Kasi....... kasi....... Me-make up-an pa kitang loka ka!" ay potaena ng nanay mong palaka!
"Magpapalit lang ako!" I refuse but he never allowed me to go in my room. "Alam ko na yng mga style mo girl, ginagawa ko yan sa bf ko pero hindi aketch pinapayagan, Kaya taraaa naaaaaaaaa!" wala akong magawa kaya sumama na ako sa kanya.
"Sit ka here. Wag kang magalaw kundi jojombangin kita ng bonggang bongga!" Tss. Reypin kita eh!
"Okay, start na tayo ha!" Habang mini-mae up-an ako neto natatakam ako sa mga tulo ng pawis niya tsaka alam mo ba yung feeling na kahit pinawasan siya ang bango bango pa rin niya amoy baby pa. "Hoy! Ang manyak ng tingin mo sa boobies ko! lalaki ka ba? ha?" napatingin ako sa kanya "Ako lalaki? Ikaw kaya yun! tsaka may espada ka tanga!"
"Baliw! may mani ako! maniiiii!" sigaw niya sakin "WALA! WALA! WALA!" Pagpupumilit ko naman sa kanya "*breath* Ituloy na lang natin to okay?" tapos nag nod na lang ako, at pinagpatuloy na niya yung pag make up niya sakin.
After 12345678910 years natapos na ring siyang mag make-up sakin.
"Your beautiful." Sabi niya sakin with matching ngiti ah. "Matagal na akong maganda." sabi ko sa kanya "Kkaeb song~!" sabat naman netong baklang to. Pinakyu ko na lang siya tapos natawa siya.
"Maghihilamos na ako, nangangati na ako eh." nag nod lang siya sakin.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Baekhyun's POV
It's Monday! and i'm excited to see my boyfraaand and my gullls! <3 *hert hert* I'm preparing lang naman and at the same time hinihintay ko lang tong si rin panget na matapos maligo at gumora na.
"Riiiinnnn~!" Tawag ko sa kanya. "Hmmmm?" sagot niya sakin. Tipid ah! "Ang tagal mo mala-late na tayo!" sabi ko sa kanya pano kasi namimili pa ng damit ang tsaka talaga neto. "Mauna ka na" sabi niya, k fine. "Fine! Bye~!" hmp! bahala siya.
Kakarating ko lang sa SM University, mayayaman lang ang nag-aaral dito. Inikot-ikot ko yung tingin ko sa paligid para hanapin sila papa yeoll, and there he goes! "Papa yeoll!" sigaw ko sa kanila
"Ohhh!" then he hug me tapos nag smack kami, hindi naman ako ganun kalandi katulad ni rin noh! Hahaha! Speaking of rin nasan na ba siya?
May narinig kaming hiyawan ng mga lalaki "sino kaya yun?" sabi ni papa yeoll "i don't know may something sa hiyawan nila eh" sabi ko kay papa yeoll.
Parang kilala ko tong naglalakad na babaeng toh ah si R-ri- Rin ba yan? Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa. Naka white v neck t shirt siya at naka skinny jeans siya tapo naka black high heels siya then nakakulot yung dulo ng buhok niya, wala siyang masyadong make up, pink lips siya ngayon. Malinis siya tingnan mas gusto ko na ganyan ayos niya kesa sa ayos niya sa bahay na naka short at sando.
Ang ganda niya ngayon pero mas maganda ako! Haaha! :( Parang nahuhulog loob ko sa kanya, well mas mahal ko pa rin si papa yeoll ko.
Lumapit samin si Rin, Tiningnan niya ako ng masama at umirap. "Tss." nagse-selos nanaman yun panigurado.
Napansin ko napatalikod si yeoll sa kanya at tiningnan niya to na parang bang gusto niyang halikan. "Yeol." tawag ko sa kanya may halong inis. "Oh? Ito naman nagandahan lang ako pero mas maganda ka pa rin noh!" i smile pero pilit lang yun. "Tara na sa gym?" Nag nod ako.
May sasabihin ata samin eh. So nandito kami nagtitipon-tipon sa may gym, hinanap ko si Rin, may kasama siya mga kaibigan niya ata tapos may lalaking nakatingin sa kanya gago eh noh?
Pinabayaan ko na lang siya, pero hindi ko mapigilang tumingin sa kanya eh tuwang tuwa kasi ang gaga.
Natapos na rin yung speech nung director ng school. Lahat ng estudyante pumunta na sa room nila Business Ad. ang kinuha namin ni rin, kaya nga kami naka-arrange marriage ng dahil sa business na yan eh. Nauna na si yeoll seaman kasi kinuha niya katulad ng papa niya at ako naman at si lulu ang nag business karamay ko to si lulu kasi naka arrange din siya, how pity are we diba?
Nakaupo kami ni lulu may dalawang space sa mga tabi namin pano ang tagal pumasok ng mga fiance namin, pansin ko nga na naiinlove na rin si lulu kay jaya kasi laging siya netong hinaharot. Nabasa niyo naman diba? si Jayan Angeles yung kaibigan ni Rin Panget na may pagkabaliw rin.
Speaking of them nandito na silang dalawa at worst pa kasama ni rin yung lalaki kanina aba! aba! Wait bakit ba ako nagagalit? Hindi ba dahil? NOOOOOOOO! Hindi ko gusto si rin! Itataga ko yan sa dibdib ni papa yeol!
"HAHA! Oo nga promise single ako." sabi nung lalaki mukha kaya siyang may anak na. "Fine, so bukas?" Sabi ni rin anong bukas? "Yie! kilig ako, matthew paki sabi kay james na bukas din kami ha!" sabi ni jaya nako patay tayo diyan may ka affair si sister ko pagkasama kasi ako ni lulu nababakla yan pero pag si jaya ang manly niyan.
"Sige, sabihin ko. Kung sabay na lang kaya tayo?" tanung nung matthew ang panget nung name. "SIGE!" Tiningnan ko si lulu hala ka tumayo ang gaga. "Who the fuck is james, jaya?" sabi ni lulu. Luhan ang tunay niyang pangalan. "James is close friend no need to get worry." sabi ni jaya at umupo sa tabi ni lulu. "Mag uusap tayo mamaya."
Oh no! anong mangyayari sa kanila?
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'
Hello! nakapag UD na din sorry ang gulo ata ng story ko.
May bagong mga cast! Yehey!
[PLEASE READ MY OTHER STORY 'BAEKHYUN'S JAGIYA']
BINABASA MO ANG
My Gay Fiance (EXO Baekhyun FF)
FanficAng kwento na ito ay magulo kaya iready niyo na ang ulo niyo sa delubyong mababasa niyo. Ano kayang mangyayari sa babaeng matapang, palamura, bitch at palaaway pero nainlove sa baklang gwapo. Pero tio namang si baklang gwapo ay matututo ring mahalin...