Soen's POV
"Soo?"
Lintek ayan na naman.
"Isa pa talaga Xiumin tatamaan kana. Sabing wag ak-----"
*chuup
"Hmmmmf."
Tinulak ko sya.Napabangon ako bigla. "Tarantado ka rin noh? May girlfriend kang tao pero kung makahalik ka aka----"
*chuup
*pak
Sinampal ko na sya.
"Ano bang gusto mo ha? Ulitin na naman ang nangyari five years ago? You want me to fall for you again, then what? Hindi na naman tayo pwedi kasi may girlfriend kana, masasaktan na naman ako. Xiumin nakakasawa na tantanan mo na ako."
Umupo sya sa tabi ko.
"What happen to you Soo? Binalikan kita, akala ko ba nagkaintindihan na tayo non. Pero pinagtabuyan mo ako not once but several times. Pinaglaban kita alam mo ba yon, nagpaiwan ako hoping na may mangyayari sa relasyon natin. Iniwan mo ko sa ere." theirs hint of anger on his voice.
"Kasi ayoko na." unti unti nang tumulo ang mga luhang pinigilan ko five years ago. "Hindi ko kayang panindigan."
"Naduwag ka."
"Natakot akong masaktan."
"Hindi mo ko pinagkatiwalaan." kinabig nya ko paharap sa kanya. Pinahid nya ang mga luha ko. "Ang sabi ko sayo 'dont think' but i've never said you should stop thinking. Napaka unfair ng ginawa mo sakin eh."
"Nagalit ka?"
Dahan dahan itong tumango.
"Mianhe." napatungo ako.
"Sinaktan lang natin ang isat isa.Dont we deserve a second chance?"
Umiling ako. "I dont want to complicate things. Tignan mo tayo ngayon, you move on, i've move on we have our own life now. Taposin nalang natin kung ano man ang meron tayo noon."
"yan ba ang gusto mo?"
Syempre hindi. Pero ano pa bang magagawa ko. Huminga ako ng malalim. Tumango ako with out looking at him.
Naramdaman ko ang pagtayo nya. "Very well then. Take a rest. Ihahatid kita bukas first thing in the morning. Goodnight." pumasok na ito sa kwarto nya.
Nag unahan nang tumulo ang mga luha ko. Eto na yon, yung closure na dapat sana five years ago pa nangyari. We're not meant to be, simple as that. What we had is a whirl wind romance, and in just a snap it end as fast as it happen.
Soen Lim AJA! Tomorrow is another day.
Umingit ang pinto ng kwarto ni Xiumin kaya agad kong pinahid yong luha ko at nagkunwaring tulog.
Naramdaman ko ang presensya nya sa harap ko.
"Get up."
"...." tulog ako diba malamang hindi ako dapat na sumagot.
"I know your awake."
"Pssshhh... tulog ako." tsk.. kabaliwan ko na naman
"I want to show you something. Get up."
"Ayaw. Bukas na."
"Ngayon na."
"takte bat ba ang kulet mo ngayon?"
"Nahawa lang ako sayo five years ago."
"Ikaw na. Ikaw na ang hindi makamove on."
"Hindi naman talaga. Ikaw lang nag assume na nakamove on na ako."
BINABASA MO ANG
Exo: Xiumin's Professional Stalker (COMPLETE)
FanfictionSimple lang ang gusto ko sa buhay. Ang yumaman ng Bongga!!!! Subalit Datapwat, may hadlang.. Exo.. here i come kung kailangang baliktarin ko ang mundo nyo para matupad ko ang pangarap na yon ay gagawin ko. AJA!! Soen Lim signing in. Welcome to my wo...