Episode 3

581 29 5
                                    

"Asfsgsgshjsksl!!!!!!!!!!!!"

"Aswang!?"

*ouch!

*ouch!

Anong nangyari?

Well nanaghinip ako na hinahabol daw ako ng labindalawang aswang..

Kanina pa ako tumatakbo at hingal na hingal na ako..

Malapit na nila akong maabutan ng bigla akong huminto at sumigaw..

"Aswaaaaang!"

*bam!

*boogsh!

"Huhu.. aray...aray naman.. nanay.. huhu.."

*himas sa nasaktang pwet

*tayo

*tingin sa palid

O.o yan reaksyon ko

"Pffffftt..."

"Hahahaha"

"Bwahahha.." labindalawang kolokoy..

*tawa

*halakhak

*tawa sabay gulong

*hampas sa kama habang tumatawa

Tsk... kabagin sana sila. Mga ugok nu akala nila sakin clowns? Ako na nga nahulog pagtawanan pa. Hindi ba uso sa kanila ang maging gentleman?

Minutes later...

*splash!!

"Namputcha! Para san yon!!?"

"Sheet! Yong damit ko!!?"

"Eyeliner ko!!!"

"Pati brief ko basa"

~,~

"Hyuuung!!!"

"Hoy babae bat mo kami binuhusan ng tubig?!" Galit na asik sakin ni xiumin.

Nagkibit balikat lang ako. "Baka sakaling matauhan kayo. Ang papangit nyong tumawa eh."

"Abat----"

"Tsk... magsibihis na nga kayo" hinila na ako ni suho papunta ng veranda. Ay mali, kinaladkad pala.

Agad nyang sinara ang pinto ng veranda pagkalabas namin. Napansin kong madilim na, gabi na pala napahaba ata tulog ko.

Naramdaman ko ang pagtitig sakin ng suho.

"Oh?" Ako.

"Alam mo ang angas mo." Sya

Napaiwas ako. Madami ng nagsabi sakin nyan. Anong magagawa ko eh laking squater ako.

"Sabi nga nila." Kinuha ko ang panyo ko sa bulsa ko.

Pinunasan ko ang basa nyang pisngi. Minsan talaga napaka impulsive ko.. ginagawa ko nalang mga naiisip kong gawin ng bigla bigla..

Napansin kong parang natigilan sya sa ginawa ko.. tsk..

"Sorry, naasar lang ako na pinagtawanan nyo ako. Alam mo na masamang magbiro sa bagong gising diba?" Alangan akong ngumiti.

He sigh. "I understand. Im sorry too we acted that way,. Alam mo namang mga kolokoy na yon mga sabik tumawa."

"Haha.. thats weird. Nasan nga pala ako? Bat hindi nyo ko ginising? Pano ako napunta dito?"

"hmm... nandito ka sa hotel kung san kami nakacheck in,. Hindi ka namin ginising kasi walang pweding makakita sayo lalo na si manager, tyak magagalit yon. Si xiumin nagbuhat sayo papunta dito since sya ang pinakamalakas sa grupo."

"Walang nakakita sakin?"

"Wala, sinilid ka namin sa malaking bag."

"Huwaaaat!!!!!"

Nag peace sign lang ito..

"Sino nakaisip non? Naman, sana ginising nyo nalang ako ng hindi na ako umabot sa ganito."

"Hindi na mahalaga kung sino ang nakaisip non.. hindi ka pweding makita ng tao na palabas ng bus siguradong masisira kami. Mas lalong hindi ka pweding makita nila manager, tyak kami ang magagalitan."

Napabuntonghininga ako..

"sorry, nadamay pa kayo. Anyway kelan ako pweding makalabas dito? Uuwi nalang ako." malungkot akong napaharap sa veranda. I can see the whole city from up here.

"mamya siguro kung tulog na lahat ng crew. Hindi mo ba hihingin ang mga autograph namin?"

Napatingin ako kay suho.

"pwedi ba?"

"sakin, walang problema hindi ko lang alam sa iba. Sigurado ka ba jan?"

"Hindi ko din alam. Ginawa ko to kasi akala ko madali lang. Pero pumalpak ako. Nadamay pa kayo. I guess  kailangan kong mag isip ng ibang paraan para magkapera."

"magka--'

"stop."awat ko sakanya. "I wont accept it. Gagraduate ako ng walang tulong ng iba."

Prinsipyo ko yan sa buhay. Kahit minsan andami kong kabaliwan hindi ko kelan man naisip na humingi ng tulong at mag paawa.

"sabi mo eh.."

"sorry ulet. Pagnakalabas na ko dito hindi ko na kayo guguluhin." nag peace sign pa ako.

Ngumiti sya. Pinangangalandakan nya ata ang singkit nyang mata.

"ang cute ng mata mo" ako. compliment yon ha. miminsan lang yan.

"salamat. Hindi ka talaga fan namin?"

Umiling ako. "Masyado akong busy para pag ak--" natampal ko ang bibig ko. Futek.. galing ko talagang manlait.

"haha.. okay lang. We cant please everybody naman. Anyway, hindi ka ata namin mapagbibigyan sa fansign na sinasabi mo, kasi pag nagkataon baka sugurin ka ng sasaeng fans namin pag nalaman nilang nakalapit ka samin."

"huh? ano ang sasaeng fans?"

"yong mga obsess na fans. They kinda harsh most of the times."

Tumango lang ako.

"Here."

May inabot syang calling card sakin.

"Baka maligaw ka sa korea.  Call me." He smile. Sincerely. Pew! cool.

"Ehmmmm...!"

Sabay kaming napalingon sa pinto ng veranda. Si Xiumin sungit lang pala.

Exo: Xiumin's Professional Stalker (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon