Ruvel's POV
Flashback:
Pasakay na sana kami ng taxi ng biglang may tumawag sakin"Ruvel"
Present:
"Ruvel"
Pagtingin ko sa may pinaka front ng hospital ay nandon si Staz. As usual, no emotion in his eyes. Lumapit siya samin. Teka! Bat nandito pala to. Diba ayaw niyang sumama readers? Otor?
(lah! bat pati ako tinatanong mo, i dont talk to strangers-.-)
Huwat! Sa gwapo kong to?!? Ang gwapo ko naman palang stranger. Ang choosy mo pa otor>β<
(~_~)
Ok! Balik na tayo at tatanungin ko na si Staz, bat nandito siya.
"You said that you didn't want to go with us here? Pero bakit nandito ka?" tanong ko sa kanya habang tinataas baba ko pa yung kaliwang kilay ko.
"So what? You don't care if I want to go here or everywhere." walang kaemo emosyon niyang sagot.
"Ok! Ok! Calm down bro hahaha" natatawang sabi ni Shido.
"How is she?" tanong niya samin na nakapagtaka samin ni Shido. Tulaley kase si Rupert-_-
"Ha?! Sinong she?" balik tanong naman ni Shido.
"Psh... The girl that looks like pig." masungit niyang sagot. Grabe talaga makapanlait to si Staz tsk....tsk.....tsk.....
"Bro may pangalan siya. At ang pangalan niya ay Mae Santillan. Don't call her a PIG." sagot ko naman.
(naks! BAET mo boy)
Syempre.... Gwapo pa hahaha..
(shaks.. ang HANGIN-_-)
Hay naku! Ito talagang si otor ang shunget shunget....
"She's ok bro" pagsagot ni Shido sa tanong ni Staz.
"Rupert, ano pa lang ginagawa mo sa abandoned room kanina?" biglang tanong ni Staz kay Shido. Parang kakaiba ngayon si Rupert. Tsaka ang tahimik niya. He is so 'weird' today.
"Ha....Ahm.... Nothing, may inutos lang si Sir Macaloco sakin kanina. That's why i'm there." parang kinakabahang sagot niya. Wait! WHAT!?!⊙0⊙
"Bro! Totoo ba yang pinagsasasabi mo??!! Eh, WALA naman si Sir Macaloco ngayong araw. May laban yung softball team niya ngayon" comment ko guysss... Kashocks!
"A-e---Ano ba-bago siya umalis, oo tama. Bago siya umalis may pinautos siya sakin. Bros, don't think too much. Good boy ako hahaha" pagpapaliwanag niya samin.
"Ah... Ok." pagsang ayon ni Shido. Pero halata sa kanya na di siya naniniwala kay Rupert. Ako rin, di ako naniniwala sa kanya. Parang may tinatago siya samin. Tiningnan ko naman si Staz, at mukang di rin siya naniniwala sa mga pinagsasabi ni Rupert. May kasabihan ngang 'May sekreto ang DI nabubunyag' darating ang time na malalaman din namin kung ano ang tinatago samin ni Rupert.
Pagkatapos ng mini interrogation namin kay Rupert ay nagsiuwian na kami. Pero bago pa ko tuluyang sumakay sa kotse na pinadala ko sa may ospital ay sinulyapan ko muna si Rupert. Lah! Bakit iba yung dinaaanan niya. I don't care about him, bala siya sa buhay niya.
Third Person's POV
Buset!! Dapat di nila ko mahalata. Di ko naman kasi talaga to gagawin. Naaawa lang ako sa fiance ko. Mahal na mahal ko siya. Kaya kahit makasakit o makapatay man ako ng tao ay gagawin ko para sa kanya. Yes! Ganyan ko kamahal ang fiance ko. At ngayon ay naglalakad nako papunta sa condo unit niya.
Pagtapat ko sa pintuan niya ay tinayp ko na ung passcode. Madalas kase akong magpunta dito. Pagbukas na pintuan ay naabutan ko siyang nandon sa veranda niya habang umiinom ng wine. Dahan dahan akong lumapit sa kanya at yinakap siya (back hug).
"Hi babe, i miss you" bulong ko sa kanya.
"I miss you too babe" sagot niya sakin sabay harap at halik sa labi ko.
Our kiss last about 5 minutes. The f!! I missed her so much.
"Babe, kumusta na yung plano?"
"Ok na babe. Next week iayos mo na. Mag ingat ka, tsaka wag mong ipahamak yung sarili mo" pagpapaalala ko sa kanya.
"Opo. Konti na lang mabubura na siya sa mundong ito. And we will be happy." masaya niyang tugon sabay yakap sakin.
"Yes babe. And we can live happy forever" malambing na tugon ko sa kanya. Sabay halik sa noo niya.
I'm very sorry. I didn't mean to do this to you. This is for the sake of my fiance. I really love her so much. She is so precious to me. Even if I die for her, I will do it for her. She suffered too much from the past. And I'm the only one that she can be with. I'm very sorry again. I hope God won't make me suffer for doing crazy things that we will do.
BINABASA MO ANG
Life Of A FAT UGLY GIRL (COMPLETED)
FanfictionMay isang babae ang nagngangalang Mae Santillan. Buong buhay niya ay sobrang naghirap siya Dahil sa mga nararanasan niyang Pang aapi Pananakit At kung ano ano pa. At tunghayan nating lahat ang buhay nia. Na pinamagatang Life Of A FAT UGLY GIRL