Life 11

246 9 0
                                    

NOTE: KAILANGAN NG MALAWAK NA PAGINTINDI. DAHIL ISA ITONG ROLLER COASTER RIDE.  NAKAKAHILO! HAHAHAHAHA 😂

Otor's POV
Pagkatapos nilang saktan si Mae ay iniwanan na lang nila itong nakadapa sa gilid ng daan. Sakto namang may biglang napadaan sa daanang iyon. At iyon ay ang F.H.B, nagulat sila sa nakita nila, except kay Staz. Wala namang pakelam yan kay Mae-_- (wala nga ba XD) Samantalang yung apat ay nilapitan nila si Mae. After non ay tumawag si Ruvel ng ambulance to take Mae to the hospital.

After few minutes, the ambulance arrived. The two nurse immediately get a stretcher to carry Mae. Ruvel, Shido, Rupert and Alfred help too, and put her inside the ambulance. After that they all go to hospital, while Staz is just watching boredly. (shet!! kanosebleed toh! hahaha tagalog na ko ulet)

Aayain na sana ni Alfred si Staz na sumama sa ospital, pero bago pa niya ito sabihan ay sinagot na siya nito agad agad.

"I don't want to go. Kayo na lang, I have to do something more important than that" sagot nito, sabay alis papunta sa kung saan?

Wala na silang nagawa at silang apat na lang ang sasama kay Mae at magbabantay sa ospital.

Mrs. Santillan's POV
Flashback:

"He-hello ma. Napatawag ka po."

"Anak..... Kailangan ka namin ngayon ng papa mo" umiiyak na sambit ko.

"Sige po ma. Papunta na po ako"

Bakit kailangan pang mangyari to samin?!! Di namin alam ng asawa ko kung bakit bigla kaming nabankrupt at yung kompanya namin ay bumagsak. As in na bumagsak. Lahat nagshut down. Maayos ang pagpapatakbo ng asawa ko pero bakit to nangyari. Plus pa yung bank accounts namin nabankrupt. Buti na lang yung secret bank account namin ay di nadamay. Meron kaming 1.5 million na nakadeposit doon. At nag aalala ako kay Mae. Bakit ngayon wala parin yung anak ko. Sana walang mangyaring masama sa kanya. Ayokong pati siya masaktan. Tinext ko siya, kung saang ospital nakaconfine ang papa niya. Sa sobrang pamomroblema na asawa ko tungkol dito sa problema nato ay bigla na lang siyang nahimatay.

"Anak eto yung ospital kung saan nakaconfine ang papa mo, St. Stephen Hospital. Nak, come here immediately."

Biglang pumasok yung doctor. Kaya dali dali ko siyang tinanong tungkol sa lagay ng asawa ko

"Doc, how's my husband? Is he alright??"

"Yes Mrs. Santillan. It's not too serious. Your husband is too stress. That's why he collapsed. And his blood pressure got high. He have to rest, after two days he can be discharge."

"Thank you doc. Thank you so much."

"Your welcome Mrs. Santillan. I have to go, because a new patient arrived."

"Ok doc, thanks again."

After that he gave me a smile then he leave. Lumabas muna ko ng room ng asawa ko para bumili ng coffee. (may pinagmanahan hahaha!)

Paglabas ko ay may mga nurse na naglalakad. Dumeretso na ko ng coffee machine, pagkatapos kong makuha at umalis nako kagad dun. Pero habang naglalakad ako ay may nakita akong apat na estudyanteng lalaki. At namumukhaan ko kung saang academy yung suot na damit nila. Sa-sa Free Academy yun. What! Ano tong nararamdaman ko. Matinding kaba ang aking nadarama. Dali dali akong lumapit sa apat na estudyante at kaagad na nagtanong.

"Mga iho, sino ang ipinunta niyo dito?"

"Ah... Hello po. I am Ruvel and this are my friends Shido, Rupert and Alfred." pagpapakilala niya tsaka sa mga kaibigan niya.

"Hinatid po namin yung classmate ng isa pa naming mga kaibigan." sagot naman ni Rupert sabay ngiti nito. Ang gwagwapong mga bata^_^

"Ah ganun ba. Salamat, pede ko ba siyang makita?" ewan ko pero, gusto kong makita kung sino yun.

"Sure po." sabay sabay nilang sagot.

Habang papalapit kami ng papalapit sa pintuan ay sobra sobrang kaba yung nararamdaman ko. Ng hawakan na ni Ruvel yung doorknob ay lalo pang tumindi yung kaba ko. Parang sasabog yung puso ko sa kaba. Ng pihitin na ni Ruvel yung doorknob ay unti unting bumubukas yung pintuan. At ng masilayan ko na kung sino yung nakahiga doon, ay parang tinakasan ako ng kaluluwa ko. Dahil yung estudyanteng nakahiga doon at nakasuot ng hospital gown na puro sugat, galos at pasa sa katawan at mukha ay walang iba kundi ang ANAK KO, si MAE SANTILLAN.

*BLAG!!*



Grabe!! Sabi ko magtatagalog nako pero may mga umepal pa lang ingles hahahaha. Sorry po sa mga wrong grammars. You can correct me po^^ echos echos ko lang po yung sa sinabi nung doctor hahaha tsaka pasensya kung mejo magulo(mejo nga lang ba😂) pakiintindi na lang po huehuehue.....

Life Of A FAT UGLY GIRL (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon