A/N: Last two chapters at magtatapos narin ang kwento ni chachi lande, I just wanna say thank you sa lahat ng readers, at saka sa nagbo-boto kundi dahil sa inyu eh hindi ako na inspire magsulat nito. Thank you sa sumabaybay nitong kalandiang kwento.😙😙🌼🌼
CHAPTER 19
"Going out tonight changes into something red"
After kung mag walk-out sa hotel na tinutuluyan namin, i decided to go to the bar and have some alcohol again. It hurts when you just saw your fiancee doing some shit stuff in your room!
Kinuha ko yung phone ko dahil kanina pa tumatawag ang bwesit! Si Cyian. Akala nya siguro madadala nya pa ako sa mga explanation nyang punit! Bakit ganto yung nangyayari sa buhay pag ibig ko? Bakit laging may sakit? Bakit laging may lokohan?
Hindi ko naman pinangarap ang magkaroon ng buhay pag-ibig, binigyan nga ako pero pariho namang complicated, hay nako! Nakakabaliw
"Finish your drink i have something to tell you" sabi ng isang boses na nasa likod ko. Alam ko kung sinong boses yun,
"I dont need you, just go" sabi ko na may halong inis. Tipsy narin akon dahil sa alchol content na iniinom ko tss.
"I said finish that one because i have something tell you" hinawakan ya ang braso ko at hinila palabas
"You told me to finish my drink, so why did you just pull me off? And why you are here? On what purpose?" Sabi ko na may halong pagtataka
"I am here because of you, i care about you, let me help you to ease the pain. I know what's happening between you and cyian."
"Can you stop acting like you know what i feel, pariho lang kayo ni cyian! Kennard please? Get lost!"
"Chachi! Why you are always like this? You dont even let yourself listen to our explanation? You only think about yourself. "
"So anong gusto mong pakinggan ko kennard? Yung mga malalayong explanation nyu? Yung kahit nahuli kana maang-mangan kapa? Katulad nong satin? Way back 6 years ago yung alam mong kakasal kana pero hndi mo.man lang sinabi instead hinayaan mo talagang e announce sa harap ko? Diba ang sarap lang isipin no? " bigla nyang hinawakan ang magkabilang braso ko at tinignan nya ako na parang nagsusumamo.
"Maniwala ka, hndi ko alam ang lahat nang yun. I was shocked that night ni hindi ko alam kung pano ko ipapaintindi sayo, maraming pumapasok sa isip ko. Pero now i am here to say this we planned to annauled our merriage. We dont love each other. Meron syang mahal na iba and she promised to help me."
"Pero hndi na siguro babalik kung ano man tayo noon. Everythings has change. And if possible man hnding-hndi ako magmamahal nang katulad mo. Hndi ka marunong ipaglaban ang mahal mo. Masasaktan at masasaktan din ako"
"Chachi believe me. I am here to let you know how proud i am. I will fight for you. Hindi ko man nagawa noon pangako mahal ko, gagawin ko ngayon"
"Bakit ba ang tigas ng ulo kennard? Huh? Bakit?"
"Kasi mahal kita?! Kay tagal kitang hinintay, sa sobrang tagal gusto ko na ngang sumuko eh, pero hindi ako nawalan ng pag-asa. Kaya please? Comeback to me?"
"Hindi ko alam ang sagot kennard,hindi ko alam ang sasabihin. Gusto ko ngayong mapag-isa. Kaya hayaan mo muna akong mag-isip ng mga bagay-bagay okay?"
"If that's what you want. Just promise me na hindi ka iinom nang marami baka anong mangyari sayo" medyo may pag-alala sa boses nya. Gusto ko munang linawin sa isip ko ang lahat grabi na yung dinulot ng pagmamahal sa akin. Kung hindi lang siguro ako matibay siguro nabaliw na ako tsss
BINABASA MO ANG
He is My Only One (BoyxBoy)
RomanceSabi daw nila "Loving can hurts sometimes" handa naman akong masaktan at gawin lahat nang dapat para sa pagmamahal. Pero sana sya na nga tinadhana. I want to love and to beloved by a man