5 | She's Friendly

74 8 0
                                    

"Hindi ka ba talaga magsasalita?" Natatawang tanong nya

"Sorry, naiilang kasi ako e" nahihiya kong sabi sa kanya

"Yung sa bar 'to no?" Tanong nya sa akin. "M-mag eexplain ako hahaha!" Natatawang sabi nya

do_ob

"Go" nahihiyang sagot ko

"Ganito kasi yun, mainit na ngayon kaya tara sa bahay kukunin ko yung kotse ko tsaka tara sa mall okay? Hindi ako tumatanggap ng NO" nagcross arm sya.

"I'm going to say yes beacuse I'm afraid to say no."

Sa bahay nya.

Ang laki ng bahay nya, sya lang ang nakatira, nakakabored dito. Pinasakay nya ako sa kotse nya habang papunta kami mall nadaanan namin yung bar kung saan kami nagkakilala. Nagkatinginan kami

do_ob <--- sya
do_ob <--- ako

"Haha!" Tumawa sya nginitian ko lang sya.

'Ang awkward'

Sa mall.

"Let's go?"

"Shoot."

Sa starbucks.

"so.. ano na?" Tanong ko

"Ganito kase yun, inaya ko yung friend ko pumunta sa bar na yon, pagdating ko dun sabi nya di sya makakapunta tapos nakita kita. I hate to say this but nakita ko sayo yung ex ko, ewan ko lalaki sya babae ka, ang weird no?" Uminom sya ng kape tsaka tumingin sa malayo. "naglalasing ako non kasi feeling ko wala akong kakampi, feeling ko down na down na ko, tapos feeling ko mahal ko pa din yung ex ko kahit alam kong bawal" nakangisi nyang sabi sakin. Uminom ako ng kape, parehas lang kami ng nararamdaman pero wala akong ex. HAHAHA! "nung sa cr. Nakita ko nanaman sya sayo, nakakatawa nga e, hindi ko macontrol, feeling ko ikaw talaga sya, hindi ko alam kung bakit, nakakahiya tuloy." Natawa ako sa sinabi nya, magandang gwapo kasi ako e wahaha! Pero syempre lamang yung ganda. "Sorry ulit." Nahihiyang sabi nya. "Okay.. so ngayon alam mo na. Ikaw naman magkwento, bakit nandoon ka?" Tanong nya sa akin.

Bumugtong hininga ako bago ako magsalita.

Rebel's POV

Ayan. Nakaluwag na din ako. Nasabi ko na!

"Kaya ako nandoon kasi.. feeling ko din na wala na akong pag-asa. Galit sakin yung taong mahal ko, tapos malayo sakin yung mga parents ko." Uminom ulit sya ng kape tsaka muling nagsalita "nandoon ako dahil gusto kong makalimot, gusto kong ilabas yung nararamdaman ko tapos dumating ka, ibmis na ako yung malasing, ikaw yung nalasing! hahaha! That's okay, past is past." Nagkangitian kami.

*KATAHIMIKAN*

"Hindi kape ang kailangan natin. alam kong naiisip mo din naiisip ko. Hayaan mo, dun tayo sa legal. Hahaha" bata pa sya e. Syempre ako din.

"Okay. Kanina ko pa iniisip e! Lumayo pa kasi tayo." Magkakasundo kami nitong taong to.

"Nasaan yung mga parents mo? Bakit hindi mo sila kasama?" Tanong nya sa akin

"Mahabang story e. Next time nalang ako magkukuwento" sagot ko sa kanya.

Ayaw ko munang malaman nya yung totoong nangyayari sa buhay ko. Paunti unti kong ipapaliwanag sa kanya yon pag close na close talaga kami.

*now playing in radio: huling El bimbo*

Bigla nyang pinatay yung radio. As in parang sinapok nya yung power off haha! Anong meron sa kanta na yon?

Inevitable (DISCONTINUED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon