Umaga na naman...panibagong araw para kay Ace upang harapin na naman ng mag isa ang lungkot sa kanyang buhay....at napapagod na sya....Nag madali na syang nag ayos sa kanyang sarili..uminom lang sya ng kape at dalawang piraso ng pandesal...pagkatapos nyang maayos ang lahat ay lumabas na sya ng apartment nya at nilock na iyon....bumaba na sya ng hagdan..nasa ikalawang palapag kasi ang apartment nya...salamat nalang at hindi sya na momroblema sa bayad sa apartment nya...pinapadalhan naman kasi sya ng pera ng lolo nya kahit na nga ba hindi na sya tanggap ng mga ito ay ipinagpapasalamat pa rin nya ang mga ginagawa nito...
Sinubukan nya ring magtrabaho ng kahit ano basta magkaroon lang sya ng sarili nyang pera..nakakahiya naman kasi kung aasa lang sya sa mga ito..ang importante ay napag aaral sya ng mga ito..pero ng malaman ng lolo nya ay pinagalitan lang sya nito at pinahinto sa pagtatrabaho...rason nito,,ano daw ba ang kwenta ng pinapadala nito kung magtatrabaho sya..tinanong nya minsan kung bakit nito ginagawa ang lahat ng yon kung galit naman ito sa kanya...ang naging sagot nito ay dahil sa papa nya..meron kasing malaking pera ang papa nya na nakapundo sa bangko at wala namang pwedeng makakuha non kundi sya lang dahil wala na ang mama nya at kapatid...pero hindi naman nito talaga sinabi sa kanya ang talagang raso..basta yon yon...
Nakakalungkot isipin na may pamilya nga sya maliban sa mga magulang at kapatid nya pero parang nag iisa lang sya..nag iisang hinaharap ang bawat malulungkot na araw na dumadaan....
Ayaw na nyang isipin iyon...nagmadali na syang bumaba at naglakad na palabas ng apartment building na mayroong limang palapag..
Malapit lang din naman ang pinapasukan nyang iskwelahan...Binilisan nalang nya ang lakad para hindi sya ma late..well, never pa naman talagang syang na late..mas gusto nyang maagang pumasok, kunti palang kasi ang istudyante kaya nakikita nya ang kagandahan ng view ng Hanuel Academy...
Habang naglalakad, kinuha nya ang cp at earphone saka isinaksak ang earphone sa magkabila nyang tenga..naghanap sya ng kanta sa playlist nya...(Beautiful- bts)...Habang pinapakinggan ang kanta ay sinasabayan nya rin iyon ng mahina...mabuti pa ang kanta..pinapawi pa ang lungkot nya..haaisst..
Napapangiti nalang sya habang naglalakad....
...................♥
🔔 Reces Time..
Naka tambay ngayon si Zel kasama ang mga kaibigan nya sa loob ng Canteen...reces na kaya medyo madami dami na rin ang mga istudyante roon...
"Zel,,hows your first day here?.."tanong ni Troy sa kanya..isa sa mga kaibigan nya..
"Ewan.."walang ganang sagot nya...natawa naman si Mich sa naging sagot nya...
"Anong ewan??.."takang tanong naman sa kanya ni Kino...naguguluhan sa sagot nya..
"Wag nyo ng tanungin ang kaibigan natin dahil problemado yan sa mga chicks.."sabi ni Mich..
"Wew..bat naman pare...girls is a gift.."si Shone iyon habang tumatawa pa....
"Tompak!!.."pag sang ayon naman ni Mich rito..walangya talaga ang lalaking to..."By the way Zel...why dont you choose a girl to be your toy....again.."nakangising sabi sa kanya ni Troy...
Pati ang iba pa nilang kaibigan ay nag ngisihan na rin...hmmm..bakit hindi...na miss na rin nya ang magkaroon ng laruan...kung sa lahat nilang magkakaibigan ay si Mich ang mahilig sa mga babae..sya naman ang mahilig maglaro..gawing utusan at binubully ang kahit na sino man..lalaki man o babae...yon nga lang minsan nawawalan rin sya ng gana...
Sa kanila rin kasing lahat sya ang suplado, sabi nila..pero medyo lang naman....mabait rin naman sya..pag natutulog...😏😎.."Why not.."sabi nya sa mga ito..sabay smirk...
"Ok then....hanap ka na pare.."sabi ni Shone...inilibot nya ang kanyang tingin sa buong canteen..hanggang sa mahagip ng kanyang mga mata ang nag iisang babae sa pinaka corner ng canteen...mag isa itong kumakain ..may nakasaksak pang earphone sa magkabilang tenga nito...she looks familiar to him..
Mas lalo nya pang tinitigan ito hanggang sa wakas ay maalala nya kung sino ito...lumitaw ulit ang nakaka lokong ngiti sa mga labi nya...
Alam nya na kung sino ang magiging bagong laruan nya..😏
______________♥
Kamsa for reading guys...hope u like it....mianhe for x-grammar..d po talaga ako masyadong goods sa english...pasensya na rin kung maikli lng ang gawa ko ngayon...hirap din kc mag isip....🙏🙏
Saranghae ♥..mwaaaaaah😘😘
......