......
_hi/helow....thank u po pala sa lahat ng silent readers na nag aabang sa mga UD ng "Can't help"..kahit wla pong nag bo-vote o comment atleas na fi-feel ko po kau sa reads ng story ko..kamsa guys..♥..mwaaah😘...
Hwaiting👊👊😊.....
-----------------------------—------———..
Hindi mapakali si Jasper habang inuulit ulit na tinatawagan si Yumi - ang girlfriend nya..mag dadalawang linggo na itong hindi nagpaparamdam sa kanya kahit magtext man lang...
Magka iba kasi sila ng school..pumapasok kasi ito sa isang all girls school..mayaman naman kasi ang pamilya nito...pero kahit anak mayaman ito,, hindi nya akalain na papatulan sya nito..naramdaman naman nyang totoo ang pagmamahal nito...at yon ang isa sa mga nagustuhan nya rito..tinanggap pa rin sya nito kahit magkaiba ang istado nila sa buhay..
Hindi naman na talaga sya ganun ka hirap..ang mama nya ay isang surgeon at ang papa naman nya ay nagtatrabaho sa isang malaking pabrikahan sa ibang bansa ..
Dalawa silang magkapatid at sya ang panganay..babae naman ang bunso nyang kapatid- si Jasmin..grade 3 na ito ngayon..mabuti nalang mabait itong bata at hindi spoiled di tulad ng mga ibang kabataan ngayon...napagsasabihan naman kasi ito....
Sa tingin ni Jasper, dalawangpong beses ng pa ulit ulit na tinatawagan nya ang girlfriend pero di pa rin ito sumasagot..haist..sa dalawang linggong hindi pagpaparamdam nito ay yon lang ang ginagawa nya...sinubukan nya rin itong puntahan sa bahay ng mga ito pero nasa school pa daw..naabutan na sya ng alas diyes sa labas ng bahay nito pero di pa rin ito dumarating......di sya sanay sa ganong sitwasyon....
Huminto na sya sa kakatawag rito...mamayang gabi naman...na gutom ata sya sa ginawa kaya napagpasyahan nyang pumunta nalang sa Canteen para kumain...total, recess naman na......
Pagpasok nya sa loob ng Canteen ay napansin nya agad ang nagkukumpulang mga istudyante sa may dulo...
"Anong meron?.."takang tanong nya sa sarili..bahagya syang lumapit roon ...
Ng makakita ng maliit na space para mas lalo nyang makita kung anong nangyayari roon ay lumapit sya...may nakita syang lalaking nakatayo patalikod sa direksyon nya..meron ding mga kalalakihan na nakatayo malapit rito...nahalata nyang parang bahagyang nakataas ang polo ng lalaki...
Bahagya naman nyang itinagilid ang mukha para makita kung sino ang kaharap nito...parang kilala nya yong babae...teka..si....
"Ace?.."gulat na sambit nya sa pangalan ng kaibigan...nakita nyang kini kwelyuhan nito ang lalaki...Bahagya na nyang nakita ang mukha ng lalaki..Patay!!!..
Anak ng pating!!!..Si Razel Ventora!??..anak ng may ari ng skwelahan nila...
Anong nangyayari???!!...😱😱
........................♥
"O, ano na pare?.."tanong kay Zel ng kaibigan nya..."wala ka pa rin bang napupusuan??.."pagpapatuloy ni Mich..
"Done.."maikling sagot nya rito...
"Then who's the lucky girl??.."tanong naman ni Shone sa kanya..
"Sya.."he pointed to the girls direction..the girl he saw in the library..he think, it was he's lucky day 'cause he saw her again...Nice..