nabubuhay tayo sa iisang mundo hindi ba?tama yon.. ilang taon na ang nakalipas.. ilan na nga ba? sampu?? dalawampu? hindi. nagkakamali ka. dahil nasa halos isang siglo na nang unang magkamali ang tatlong anghel. mga anghel na sa tingin ko ay hindi nman nagkamali. sinunod nila ang kanilang mga damdamin. ipinaglaban. naghirap. at sa huli ay nagtagumpay. para sa mga sarili nila. mangilan ngilang tao lang ang nakaalam ng pagkakamali ang mga kamag anak, kaibigan, kakilala at isama nadin ang mga nangialam.
lucid's pov
*yawns'* isa nanamang mapagsapalarang araw. ako nga pala si lucid. lucid dalhalmer. isa akong tindera sa isang palengke dito sa parte ng Sinujo. ok naman ang lahat. kung hindi nga lang ako nabubuhay na parang si cinderella. kasama ang tiyahin at dalawang pabebeng pinsan.
"luciiiid!!" isa nanamang pagtawag. huminga muna ako ng malalim bago ako lumabas ng kwarto.
"nanjan na po tiya!!" malakas kng pagtugon.. at dali daling bumaba patungo sa hagdan at sa salas..
"eto ang mga gagawin mo nakalista na at sumunod ka sa palengke pagkatapos mong magluto ng almusal nila gina at karen." sabi niya na nagmamadali dahil sa malapit na mag alas kwatro at tinanghali ng gising. sigurado akong madami ng tao at masikip na ang palengke..
"ok po!" sagot ko with matching salute.
mabait naman si auntie. hindi katulad sa fairytales na napapanood o nababasa na sa ngayon.. at ako? isa akong babaeng puno ng dedikasyon at pag asa. isang mag aaral ng BS-ED. sa isang university. isang scholar. in a simple way. im just. a typical girl.
"ok since tanghali na.. scrambled egg nalang muna." bulong ko sa sarili ko.. pagkatapos kong mag saing at maghanda sa hapag.. kinuha ko na ang bag ko at ang listahan. this will be a long day. again!
-third person's pov
without knowing her parents sin. she. is still she. and fate. will decide first then she will be the one to choose her destiny.. the chosen one will be the one to find the way for her to know the truth, the lies and her power to change them. to wrong some rights and right some wrongs.
BINABASA MO ANG
the sin.
Adventurea story of love, adventure, greatness and strength. if you really believe that love is the answer.. you must make me believe that love.. can be the cause of everything and anything..