Chapter 3 (Revised)

4 0 0
                                    

Suho's POV

Ano bang nangyayari sakin? Dali-dali akong tumakbo sa sasakyan ko tsaka nagpakawala ng napakalalim na hininga.

"What's wrong with you Suho?!" Nasabi ko nalang sa sarili ko. Bigla naman akong nagulat sa kumalabog sa bintana ko.

Sila Chanyeol, tss! Ayun kinalambag lang naman ang sasakyan ko. Tinted ang sasakyan ko pero alam na nitong mga ugok na ito dahil nga lagi ko silang kasama.

I opened the window and glare at them.

"Suho? Anong ginagawa mo diyan?" Tanong ni Kyungsoo.

"There's an urgent in my house, mauuna na ako"

"Sama na kami, wala na din naman kaming gagawin rito eh"

"No, you should stay here. I can handle everything"

"If you say so!"

Nilayuan na nila ako saka ako dumiretso na paalis. Fuck!

Kinailangan ko pang magsinungaling.

Hindi ko alam kung si Jean nga ba ang nakita ko kanina o dahil lang sa pag-iisip ko ng sobra sakanya eh kaya ko napagkamalang si Jean yung babae.

But it seems like totoo ang kutob kong siya talaga yun.

Napailing na lang ako dahil sa inasal ko kanina.

Pagkarating ko sa bahay, dumire-diretso ako sa living room, I think I will call it a day. Masyado kong naiisip si Jean.

. Biglang may kumatok sa pintuan, hindi ko naman nilock yun.

"Come in"

"Hey!" O_O

"Hye Jin?"

"Yes I am!"

Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko, kung matutuwa, maiinis, magagalit or what.

"I didn't expect you today. What do you need?" Seryosong sabi ko. Walang halong biro.

"Hindi ka ba masaya?" Malungkot  na tanong niya. Tss! Alam ko na ang nararamdaman ko inis.

"Just tell me what do you need, and go."

Hindi ako nang-iimbita ng hayop.

No pets allowed. Pero bakit sila Kyungsoo?

"Is it bad na namiss lang kita? Oh come on Suho don't tell me. Hindi ka pa rin nakakamoveon?"

"Move on from what?" Naiiritang tanong ko.

"Jean? Andito naman ako? Bakit hindi nalang ako?"

"Tss, Hye Jin look don't expect too much from me! Masasaktan ka lang kapag ipinagpilitan mo ang sarili mo sa akin."

"Ano bang wala sakin Suho?"

"Don't compare Jean to you dahil kahit kailan hinding-hindi mo siya mapapantayan"

A Love That Possible To ExistWhere stories live. Discover now