Chapter 19: Beast

807 18 0
                                    


Please like my fb page:Joseph black

Beast

"Explain now yaya!".halos isigaw ko na sa pagmumukha nito ang bawat salitang lumalabas sa aking bibig.

We are currently sitting on an elliptical wooden table.Katabi ko ang aking anak habang katapat ko naman sina flint at si yaya koring.

The roar of the crashing shore can be freely heared from the distant far.Ang huni ng mga samut-saring insekto ang siyang naging dahilan kung bakit biglang umusok ang aking ilong at mas lalong lumilitaw ang mga ugat sa aking noo.

Its freakin ovious!.Ayaw nilang magsalita.My head throb as the raging thoughts was very vivid on my mind.Hindi ko napigilang maikuyom ang aking dalawang kamao.

Gusto kong pagsusuntukin ang pagmumukha ni flint.Ang mga malalim nitong mga mata  ay halos kilatisin na ang boung kabuuan ni Viandison.
Kapagkuway biglang napaawang ang labi nito at tila hibang na umiiling.Gusto ko ring sabunutan si yaya koring sa hindi ko malamang kadahilanan.

Kanina ay labis akong nagdadalamhati dahil nalaman kong dinala pala ako ni flint sa isang napakalayong isla.Ni hindi ko nga alam kung nasa bohol pa ba kami?.But hopefully, I am still fully aware that we are in the Philippines beacause of the climate.It's either Palawan,romblon,Bukidnon or wheresoever!.

Pero ang makita ang anak ko sa iisang isla ay lubos na ikinagalit ko.The fact na nandun pa si yaya koring sa likuran ni Viandison at kumakaway pa talaga sa akin!.

Pinukpok ko ang lamesa."I SAID EXPLAIN NOW!!"
Napalundag silang dalawa sa upuan.Saglit silang nagkatitigan ni yaya koring.

Sinubukan abutin ni flint ang isang kamay ko pero madali ko iyong iniwas.Baby viandison was just silently staring at him with a cloud of wondrous thoughts forming in his eyes.Siguro nagtataka siya kung sino ang lalaki nasa harapan nya or worst nagtataka siya kung bakit nya ito kamukha.

"Honey wag ka sanang magagalit pero si yaya koring ay kapatid ni yaya sela"

Napatigagal ako sa sinabi nya ng ilang sandali.

Nagpakawala ako ng nang-uuyam na pagtawa.All these years I completly thought na tuluyan na talaga akong nakalayo sa kanya.Pero isang kahibangan lang pala ang salitang paglayo kapag Virador na ang makakalaban mo.

Kaya pala pamilyar ang mukha ni yaya koring.I just cant freely distinguish kung saan ko ito nakita.
Napahilamos ko ang aking palad sa aking mukha.

"Walang hiya kang lalake ka!". Sigaw ko.
"Nakuha mo pa akong sundan matapos ang lahat ng mga ginawa mo sa akin".Sumamyo ako ng hangin habang pinipigilang mag-ulap ang aking paningin.

Some people are truly great manipulators.Im living in an absurd world.Ang tanga tanga ko dahil umasa akong meron na akong sariling mundong ginagalawan.Unafraid of the past that haunting me but it all appears to be just fictitious.

Biglang nagdilim ang mukha ni flint.His eyes were intense burning.His jaw line thightened.

"Ikaw itong umalis ng walang paalam!.God knows how much I am devasted the moment I see your closet left nothing but dust!"

"At ano ang nais mong gawin ko ng mga panahon na yon? manatili sa iyong tabi hanggang sa mailuwal ko si viandison at ipamukha nyo sa akin ni Vienna na masaya kayo?"

Spying On The Mafia Boss [#Wattys2022]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon