Revelations
Kaagad kaming pumunta sa dalampasigan.Flint carry me in a bridal style.Halos titig na titig lang ito sa akin habang naglalakad.His face was luminous contradicting the shades of the trees.His deep set of eyes glint as his thin parted lips forms a grin.
"Hoy doon ka nga tumingin sa dinadaanan mo baka madapa tayo".Sita ko sa kanya.
Bukod sa malalagkit nitong titig ay nagsimula narin akong mailang sa aming posisyon.My knees were still nagging pero sa tingin koy makakalakad parin naman ako.Flint was just the one who insisted to carry me up.
"Salamat honey at binig yan mo ulit ako ng chance".Si flint.
Sa unahan nito ay si mang ben na parang isang kwagong nagmamatyag sa kapaligiran."Gusto mo bang bawiin ko payon kasi pinaalala mo sa akin?". Pagbibiro kong turan.
Napakibot ang labi nito at ngumuso pagkapatapos.Halos pigilan ko ang aking sarili na huwag siyang pagtawanan.His adorable!.
Makalipas ang ilang minutong paglalakad ay narating na namin ang dalampasigan.Manong ben wasn't dishonest.Merong nakapwestong bangka malapit sa baybay dagat.Sa loob nito ay isang lalaking halos kaedad lang ni mang ben.Gray headed bald hair and Rumpled gray jeaans.On his other side were wooden paddle and midfront was a fish net.
Dahan dahan akong ibinaba ni flint sa loob ng bangka.Saglit kami nagkatitigan bago siya pumasok at tumabi sa akin.Panghuli na sumakay si mang ben at nagsimula nang magsagwan ang mangingisda.
"Salamat ho manong sa tulong".humarap ako sa kanya.
"Okay lang iyon maam saan ho ba tayo?"
Saglit kong siniko si flint at pinanlakihan ng mata.Hindi ko naman alam kung saan ang lugar nato.
"Sa isla Virador po manong". Si flint.
Biglang itong napatigil at mariing napatitig kay flint.Napaawang ang labi nito at kapagkuway binilisan ang pagsasagwan.My face scrunch.Anong problema non?.
Maybe nataranta ito dahil nalaman niyang isa itong Virador.They are famous and notable to any parts of the Philippines.Kilala silang makapangyarihan kayat maski ang pamilya ko ay hindi sila nakayanang labanan.
Hindi ko alam kung ilang oras din kaming nanatili sa islang yon.I was hoping that Viandsion was still okay.Sigurado akong sa mga oras na ito ay lubos na siyang nagtataka kung bakit kami nawala.He have gone through a phobia like this.
Minsan non nung nagmall kami ay nalingat lang ako saglit.Nang matingnan ko siya sa kanyang pwesto ay bigla nalang itong nawala.I was startled.Lumipas ang mahigit tatlong minutong paghahanap kasama ang iilang personnel ay nakita namin itong nakupo sa isa sa mga benches malapit sa WOF na umiiyak.
The most afflictive experience of a mother seeing her child's tear.
Humugot ako ng malalim na paghinga.The salty breeze of wind was appeasing.Sumabog ang aking itim na buhok at inibaba ko ang aking kamay sa dagat.The cold sea water was crisp and neoteric.Ang isang kamay ni flint ay bahagyang lumikis sa aking balikat.
Iginiya ako nito papunta sa kanyang malapad na didib.
"Matulog ka muna at medyo malayo layo pa ang bahay natin".He whisper.
BINABASA MO ANG
Spying On The Mafia Boss [#Wattys2022]
RomantikWhat Mr.Flint Essex Virador wants he gets and It was Nelei Rose Castilla.Isang investigative Journalist na palaging nakabuntot sa kanya.Nelie Rose Castilla's only goal is to avenge the unfavorable death of his father. Nelei has been tailing Flint...