Fear"Gusto kong pasalamatan lahat ng mga dumalo ngayon sa grand opening ng melate beach resort and I hope you enjoy your day here thank you"
Ngumiti muna ako bago tuluyang bumaba sa stage matapos ang aking speech.Bahagyang umulan ng palakpakan habang pababa ako ng stage
After a couple of months reconstructing the whole beach resort ay natapos na rin ito.Today was the grand opening kaya halos puno ang boung resort ng mga turista at iba pang mga guest na inimbitahan ko.Sakto naman kasagsagan ng sandugo festival kaya mara rami talaga ang mga bumibisitang mga turista.
There were couples of hungry businessman proposes a partnership with me earlier but I choose to refuse.I can take full control and authority in this kind of business without the help of others.Mas mabuting proprietorship ang piliin ko keysa partnership.I own all the assets and provide the liabilities for my business.
Pagkatapos kong makapag speech ay umupo ako sa aking designated chair.Ang nakabuhaghag kong buhok ay bahagyang hinipan ng mainit na hangin galing sa dalampasigan.Halos mapuno ang function hall na ginawa naming venue ng mga tao.
Makalipas ang ilang minuto ay biglang tumunog ang aking cellphone kaya madali ko iyong kinuha at tiningnan ang numerong naka register.
It was yaya koring.Tumayo ako sa upuan at pumunta sa sun lounger na nakapwesto malapit sa tabing dagat.Saglit akong umupo doon habang tanaw ang malinaw at malawak na karagatan ng melate beach.There were some taking selfies and full body shots on the shore.
"Yes yaya koring".Sinagot ko ang tawag.
"Maam pasensya na po pero hinahanap na po kasi kayu ng anak nyo at saka meron po kayong bisita".
Sagot nito sa kabilang linya.Pagkabanggit ni yaya koring sa salitang bisita ay dagli akong napatayo sa sun lounger.Hindi ko alam pero biglang bumilis ang tibok ng puso ko.It couldn't be him right?.
"Ano siya aling koring?. I mean sino".I could even exclaimed.
"Hindi nagpakilala maam eh, basta maganda po siya at saka lapit po siya ng lapit kay baby Viandision"
Hindi ko mapigilang magpakawala ng malulutong na mura.I dont want to overthink but I cant help it.Paano kung si Vienna yun?.Biglang bumaha ang matinding pangamba sa aking sistema.My hand curled into a fist.Gustong kong maging reasonable pero hindi ko magawa.Im willing to fight for death para lang hindi nila makuha ang aking anak mula sa akin.
"Yaya koring palabasin mo ang babaeng iyan at huwag mong hayaang makalapit sa anak ko! Ill be there in a minute"
I ended the call.Hindi ko na hinintay ang sagot nito at agarang pumunta sa aking office.Kinuha ko ang purse sa aking opisina at pinayuhan ang aking secretary na siya na muna ang bahalang mag manage sa event.
"Maam magpahatid na po kayo sa ating service car"
"Theres no need madel! Nagmamadali ako"
Our house was just a walking distance from the resort kaya kung tatakbuhin ko iyon ay aabutin lamang ng mga limang minuto.Isinabit ko ang purse sa aking balikat at nagmamadaling tinungo ang main entrance ng resort.
Habang papalabas ako ng resort ay hindi ko napigilang mapasigaw ng muntik na akong masagasaan ng isang gray lamborghini.Mabilis na lumapit sa akin ang isa sa mga front guard at tinulungan akong maitayo.I was literary shocked.Halos hindi ako makapagsalita.Lalabas na sana ang driver ng kotse nang biglang sumagi sa isipan ko si baby viandison.
BINABASA MO ANG
Spying On The Mafia Boss [#Wattys2022]
RomanceWhat Mr.Flint Essex Virador wants he gets and It was Nelei Rose Castilla.Isang investigative Journalist na palaging nakabuntot sa kanya.Nelie Rose Castilla's only goal is to avenge the unfavorable death of his father. Nelei has been tailing Flint...